Tự chặt đứt tay để... cai nghiện Internet

Thứ bảy - 07/02/2015 07:21
Tự chặt đứt tay để... cai nghiện Internet Tự chặt đứt tay để... cai nghiện Internet

Dân trí Trong cơn hoang mang, thất vọng vì không biết làm thế nào đối phó với căn bệnh phụ thuộc Internet quá đà, một thanh niên 19 tuổi đã chọn cách tự chặt đứt bàn tay trái của mình.

Chàngtrai có biện pháp cai nghiện quyết liệt đến từ thành phố Nam Thông, thuộc GiangTô, Trung Quốc. Có lẽ cậu ấy đã quá mụ mị và nghiệt ngã với bản thân khi tựchọn cách xử lý điên rồ này bởi còn nhiều cách khác khoa học hơn giúp tránh xaInternet, chẳng hạn cắt mạng, nhờ bố mẹ tịch thu điện thoại, máy tính cá nhânhay cùng lắm thì nhờ bác sỹ bó bột kín tay trong một khoảng thời gian.

Tự chặt đứt tay để... cai nghiện Internet 1

Chàngthanh niên lẻn ra khỏi nhà, mang theo một con dao. Khi đã ở ngoài vòngkiểm soát của gia đình, câu tự chặt tay trái của mình. Xong xuôi, cậu ta gọimột chiếc taxi đưa mình đến ngay phòng cấp cứu gần nhất, bỏ lại bàn tay bị cắtlìa nằm lăn lóc trên nền đất trống. Bàn tay này được cảnh sát tìm thấy sau đó.Các bác sỹ ở bệnh viện địa phương đã phẫu thuật gắn nó được trên cánh tay màkhổ chủ muốn làm cho cụt hẳn. Tuy nhiên đội ngũ y bác sỹ cho hay họ không thểđảm bảo rằng bàn tay đó có thể hồi phục chức năng cử động.

Mẹcủa cậu – người yêu cầu được giấu tên, lên tiếng: “Gia đình tôi không thể nàochấp nhận những gì đã xảy ra. Mọi thứ ập đến quá bất ngờ, con tôi vốn rất thôngminh, không hiểu sao nó lại cư xử quẫn trí như vậy”. Bà mẹ đến kiểm tra phòngcon trai vào lúc 11 giờ tối ngày 4/2 nhưng hoảng hốt phát hiện ra cậu ta khôngở đó, chỉ thấy để lại một mẩu thư: “Con đến bệnh viện một lúc, mẹ đừng lo lắng,con chắc chắn sẽ về nhà trong đêm nay”.

Theocác chuyên gia, Trung Quốc với 649 triệu người dùng Internet, đang trong một “nạndịch” tai quái.. Người ta đã thống kê được hiện nay có gần 24 triệu người trẻđã trở thành con nghiện Internet. Các loại học kỳ quân đội trở nên thịnh hành ởTrung Quốc nhằm thu hút giới trẻ tham gia, tạo cho họ một môi trường lành mạnh,tránh xa mạng ảo.

Tự chặt đứt tay để... cai nghiện Internet 2
Giớitrẻ Trung Quốc say sưa với mạng ảo

TaoRan - nhà tâm lý học thuộc quân đội từngđứng ra thành lập một trung tâm đào tạo thanh niên theo phong cách quân đội,ước tính có khoảng 14% người trẻ bị Internet làm lú lẫn, nhiều người trong sốhọ đã bỏ hẳn việc học để tập trung lướt mạng, một số thậm chí còn không ra khỏiphòng nửa bước, đêm ngày tự nhốt mình trong đó cày game. Về chàng trai 19 tuổitự chặt tay mình, ông e ngại rằng cậu ấy sẽ tái nghiện Internet kể cả sau khitrải qua chấn động vừa rồi.

May
Theo Odditycentral

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 44,026
  •   Tháng hiện tại 889,737
  •   Tổng lượt truy cập 128,507,976