Sát thủ giết con trai tỷ phú rồi gọi cảnh sát

Thứ tư - 14/01/2015 20:33
Sát thủ giết con trai tỷ phú rồi gọi cảnh sát Sát thủ giết con trai tỷ phú rồi gọi cảnh sát

Một thanh niên ở Anh giết thiếu niên hắn quen qua mạng xã hội rồi bình tĩnh gọi 999 để kể lại vụ giết người rồi yêu cầu cảnh sát đến hiện trường.

Sát thủ giết con trai tỷ phú rồi gọi cảnh sát 1
Lewis Daynes giết Breck Bednar rồi bình tĩnh gọi 999 để báo án. Ảnh: PA

Breck Bednar là một thiếu niên 14 tuổi sống ở thị trấn Caterham, hạt Surrey, Anh. Bố của Breck là tỷ phú dầu mỏ Barry Bednar. Cậu thiếu niên ham chơi game và kết bạn với Lewis Daynes, 18 tuổi. Hai người thường nói chuyện trực tuyến.

Lewis Daynes là một “đứa bé máy tính kỳ lạ”. Bố mẹ Lewis ly hôn, bỏ mặc hắn sống nhờ món tiền thừa kế nhỏ và sự giúp đỡ của ông bà. Qua các cuộc trò chuyện, Lewis dần kiểm soát Breck.

Tháng 12/2013, Lorin LeFave, mẹ của cậu thiếu niên, báo cảnh sát rằng Lewis đang ve vãn con trai bà. Tuy nhiên, cảnh sát không phản ứng

Tháng 2/2014, Lewis lừa Breck đến nhà. Hắn còn dặn cậu nói với bố mẹ rằng cậu đến nhà một người bạn cùng tuổi. Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau trực tiếp.

Sáng hôm sau, Lewis cắt cổ Breck khiến nạn nhân thiệt mạng tại chỗ. Sau đó, hắn chụp ảnh thi thể nạn nhân rồi gửi chúng đến ít nhất hai người khác và thông báo trên mạng về cái chết của Breck, theo Daily Mail.

Sau khi tắm rửa và thay quần áo, tên sát nhân bình tĩnh gọi 999 báo án và yêu cầu họ điều động cảnh sát cùng pháp y đến hiện trường. Hắn cung cấp tên tuổi, địa chỉ của bản thân và nạn nhân. Gã hung thủ nói với nhân viên trực điện thoại rằng hắn đã an ủi Breck vì cậu ta có vẻ suy sụp nhưng sáng ra, nạn nhân cầm dao tấn công nên hắn phản kháng để tự vệ. Sau đó, hắn “không nhớ gì nữa”, chỉ biết hắn là “người còn sống”. Thậm chí, sau khi kết thúc cuộc gọi, Lewis còn cảm ơn nhân viên trực tổng đài.

Cảnh sát đến nhà Lewis và bắt hắn vì tội giết người.

Sát thủ giết con trai tỷ phú rồi gọi cảnh sát 2
Breck Bednar quen hung thủ giết cậu trên mạng và gặp hắn lần đầu tiên chỉ một ngày trước khi thảm án xảy ra. Ảnh: Daily Mail

Ngày 12/1, tòa án thành phố Chelmsford xét xử Lewis Daynes.

Tại phiên tòa, công tố viên Richard Whitham bác bỏ lời biện hộ của bị cáo rằng hắn chỉ “tự vệ”. Ông nói: “Trước khi hành động, bị cáo đã mua băng keo và các vật dụng khác phục vụ mục đích tình dục từ mạng mua sắm trực tuyến Amazon”.

Cảnh sát hạt Essex cho biết họ từng cáo buộc Lewis cưỡng hiếp một thiếu niên vào năm 2011 nhưng phải hủy cuộc điều tra vì nạn nhân không cung cấp bằng chứng.

Cuối cùng, thẩm phán tuyên phạt bị cáo tù chung thân vì tội giết người với “động cơ tàn bạo hoặc tình dục”.

Sau bản án, Anne Cameron, điều tra viên của cảnh sát, cho biết Lewis là một “tội phạm nguy hiểm và nhưng có sức hút”.

“Cậu ta sử dụng kiến thức chuyên môn về máy tính và những hiểu biết về các phương tiện truyền thông xã hội để kiểm soát những người tiếp xúc với thế giới ảo của cậu ta. Đáng buồn thay, Daynes lạm dụng sự tin tưởng của người khác theo cách khủng khiếp nhất có thể”, bà Cameron nói.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 19,858
  •   Tháng hiện tại 913,536
  •   Tổng lượt truy cập 128,531,775