Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ

Thứ hai - 05/01/2015 04:02
Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ

Thiên nhiên vô cùng phong phú và kí bí với những loài động vật vô cùng độc đáo. Cùng ngắm nhìn những loài động vật có thân hình trong suốt đến nỗi nhìn thấu cả nội tạng bên trong dưới đây nhé!

  • 1

    Tôm ma

    Tôm ma còn được biết đến với tên "Tôm kính", tôm thủy tinh có tên khoa học là Caridina multidentata, thuộc họ tôm nước ngọt có thân hình trong suốt như pha lê. Tôm ma là động vật ăn xác thối, các loài cá nhỏ và sinh vật thủy sinh. Chúng là loài sinh vật đáy nên chúng thường đi bộ dưới bùn để kiếm thức ăn. Thân hình chúng trong suốt đến nỗi bạn có thể nhìn rõ các bộ phận trong cơ thể chúng, nếu là tôm cái còn lộ rõ buồng trứng màu trắng ở khoang bụng.

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 1

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 2

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 3

  • 2

    Cá mắt thùng

    Cá mắt thùng (Macropinna microstoma) sống trong môi trường tối đen dưới đáy biển, nơi ánh sáng mặt trời không thể lọt tới. Chúngsử dụng đôi mắt hình ống cực kỳ nhạy sáng để tìm kiếm thức ăn và trốn tránh kẻ thù. Thay vì nằm bên ngoài, "cửa sổ tâm hồn" của cá mắt thùng lại chui vào bên trong đầu và được bảo vệ bởi một tấm chắn trong suốt. Cặp mắt của cá có thể xoay lên phía trên để chúng quan sát mọi thứ phía trên đỉnh đầu.

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 4

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 5

  • 3

    Ếch thủy tinh

    Lớp da trong suốt của con ếch thủy tinh (glass frog) dài 2,5cm này cho chúng ta thấy rõ cả nội tạng bên trong cơ thể chúng. Phổ biến ở Venezuela, ếch thủy tinh đẻ trứng trên các bụi và cành cây nhô ra bên bờ suối để giúp các con nòng nòng nở ra từ trứng sẽ rơi thẳng xuống dòng nước.

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 6

  • 4

    Bướm cánh thủy tinh

    Greta oto là tên khoa học của một trong những loài bướm xinh đẹp nhất hành tinh có đôi cánh gần trong suốt. Nếu nhìn gần, người ta sẽ quan sát thấy một lớp màng mỏng có thể nhìn xuyên qua được những đường gân ở giữa trên cánh bướm. Có nguồn gốc từ Columbia, Bolivia, Peru và Ecuador, bướm cánh thủy tinh là loài bướm lớn và có đôi cánh trong suốt kỳ diệu. Loài côn trùng thụ phấn này không thích những bữa ăn vội vàng, nó có thể bỏ ra hàng giờ đậu trên một bông hoa duy nhất để hút mật.

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 7

  • 5

    Cá sấu băng (Crocodile Icefish)

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 8

    Loài cá Nam Cực này là loài cá da trơn và có màu nhợt nhạt đến kỳ lạ, nhưng điều kỳ lạ hơn cả đó là máu của chúng cũng không hề có màu sắc. Loài cá băng này hiện nay được biết đến là loài động vật có xương sống duy nhất không có tế bào hồng cầu và các tế bào-hemoglobin protein giàu chất sắt dùng để vận chuyển oxi trong máu.

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 9

  • 6

    Bọ rùa

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 10

    Có rất nhiều giống bọ rùa với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng tất cả đều có đặc điểm chung là lớp cánh như mai rùa và những đốm bắt mắt.

  • 7

    Salp

    Những sinh vật có túi bao nhỏ này di chuyển bằng cách liên tục đẩy nước qua cơ thể, chủ yếu ăn các sinh vật phù du. Salps được biết đến với cách sinh sống độc đáo, tùy với từng chu kỳ,chúng có thể sống ở dạng cá thể (hình trên) hay dạng nhóm. Với chu kỳ sống ở dạng nhóm, Salps liên kết cơ thể của chúng thành một chuỗi lớn, cùng di chuyển, cùng ăn và cùng phát triển.

     

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 11

  • 8

    Hải sâm trong suốt

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 12

    Sinh vật biển kỳ lạ này bò dọc theo đáy đại dương bằng xúc tu của nó trong khi đó chúng sẽ hút các chất phù sa giàu dinh dưỡng bằng miệng. Các xúc tu của chúng không quá dài, do đó dưa chuột biển di chuyển khá chậm, khoảng 2cm mỗi phút.

  • 9

    Mực kính

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 13

    Mực ống kính có khoảng 60 loài khác nhau. Chúng dành hầu hết thời gian trong cuộc đời của mình sống ở vùng nước nông có nhiều ánh sáng mặt trời để có thể dễ dàng ngụy trang.

  • 10

    Sứa

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 14

    Có rất nhiều loại sứa trong suốt khác nhau. Ngoài việc làm cho chúng trở nên đẹp đẽ và sang trọng thì sự trong suốt còn khiến kẻ thù phải sợ hãi, chúng ngụy trang để những sinh vật bơi xung quanh không thể phát hiện những chiếc xúc tu nguy hiểm của loài sứa này đang đến gần.

  • 11

    Phronima

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 15

    Sinh vật giống tôm này có thể rất nhỏ (không bao giờ dài quá 2.5 cm), nhưng vẻ ngoài của nó trông cực kỳ hung hăng. Cơ thể trong suốt của Phronima khiến chúng có thể hòa lẫn vào môi trường nước xung quanh, do đó, con mồi không bao giờ nhìn thấy được móng vuốt đang đến gần.

  • 12

    Cá Cyanogaster

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 16

    Được phát hiện chỉ một vài năm trước đây, loài cá đêm có bụng màu xanh này chỉ dài một vài milimét. Chúng sống trong một nhánh sông ở Amazon và chỉ có một chiếc răng hình nón duy nhất trong miệng .

  • 13

    Thiên thần biển

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 17

    Loài động vật biển thanh tao naỳ thực chất là một loại sên biển. Được mệnh danh là phiên bản đời thực của hai loài Pokemon: Phione và Manaphy.

  • 14

    Barton Springs Salamander

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 18

    Loài động vật này sinh sống ở Barton Springs và không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Chúng cần nguồn nước sạch không bị ô nhiễm để tồn tại, loại động vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

  • 15

    Nòng nọc Costa Rica

     

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 19

    Trước khi chúng trở thành những chú ếch con, những con nòng nọc này đã cho phép chúng ta nhìn trộm vào nội tạng của chúng một chút.

  • 16

    Cá thủy tinh

     

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 20

    Cá da trơn thủy tinh châu Á là một trong những dộng vật có xương sống lộ rõ nhất trên trái đất. Chúng sống trong những con suối khắp Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

  • 17

    Sên trong suốt

     

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 21

  • 18

    Nhện nhảy

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 22

    Hiện có hàng ngàn loài nhện nhảy trên thế giới, chúng hơi đáng sợ vì khả năng di chuyển cực kì nhanh. Con nhện này được phát hiện ở Ecuador, nó đặc biệt bởi vì chiếc đầu trong suốt cho phép bạn nhìn thấy đôi mắt di chuyển trong khi nó đang theo dõi bạn.

  • 19

    Sea Walnut

     

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 23

    Loài động vật trong suốt này sẽ khiến bạn mê hoặc với những xúc tu ánh màu cầu vồng.

  • 20

    Bạch tuộc kính

    Những loài động vật có thân hình trong suốt vô cùng kì lạ 24

    Loài bạch tuộc ma quái này được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Có rất ít thông tin về chúng ngoài những gì các nhà khoa học có thể tìm hiểu khi nhìn vào các cơ quan của chúng thông qua da.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 73
 
  •   Hôm nay 26,322
  •   Tháng hiện tại 920,000
  •   Tổng lượt truy cập 128,538,239