Kì lạ với lễ hội thử làm người chết tại Nhật Bản

Thứ hai - 05/01/2015 04:07
Kì lạ với lễ hội thử làm người chết tại Nhật Bản Kì lạ với lễ hội thử làm người chết tại Nhật Bản

Ở Nhật, có một lễ hội mà đến đó, bạn sẽ được thử chết một lần với các nghi lễ truyền thống của riêng đám tang cho chính mình. Độc đáo là vậy, bạn có muốn thử khám phá không?

"Shakatsu Festa" là một lễ hội quốc gia đang được ưa chuộng tại Nhật, lễ hội này giới thiệu cách sửa soạn được cá nhân hóa nhằm chuẩn bị tang lễ cho một người: người sắp chết có thể tự chọn trang phục tang lễ của mình và chui thử vào quan tài được đóng vừa người và chụp ảnh tang lễ thử của mình.

Kì lạ với lễ hội thử làm người chết tại Nhật Bản 1

Nếu bạn tham dự lễ hội này, bạn sẽ được trang điểm cho vẻ mặt xanh xao hệt như người đã khuất, rồi được đắp tấm chăn trắng. Khi bạn cảm nhận được cái chết đang đến rất gần, đặc biệt là khoảnh khắc nắp quan tài đóng lại, bạn sẽ cảm thấy một nỗi sợ hãi tột cùng khi phải rời xa khỏi thế giới này. Điều này giúp bạn có được động lực để sống tốt hơn và yêu cuộc sống này hơn.

Kì lạ với lễ hội thử làm người chết tại Nhật Bản 2

Mỗi năm Nhật Bản đón khoảng 500 du khách về tham dự lễ hội này. Tuy là một lễ hội nhuốm đầy màu tang tóc nhưng mọi người không nghĩ rằng đó là điềm gở. Người Nhật coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất. Họ không coi tang tóc là điều xui xẻo, nên rất hồ hởi được chuẩn bị cho cái chết của chính mình.

Kì lạ với lễ hội thử làm người chết tại Nhật Bản 3

Không chỉ người Nhật Bản mới có lễ hội kỳ lạ này. Tại Thị trấn nhỏ Las Nieves nằm ở vùng Galicia, đông bắc Tây Ban Nha cũng diễn ra lễ hội tương tự mang tên La Fiesta de ở Santa Marta de Ribarteme. Lễ hội kỳ lạ này thu hút rất đông người tới xem, do đó vào ngày diễn ra lễ hội, trên các đường phố ở Las Nieves chật ních người.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 22,334
  •   Tháng hiện tại 916,012
  •   Tổng lượt truy cập 128,534,251