Vợ Tom Hanks phải cắt bỏ cả hai tuyến vú vì ung thư

Thứ tư - 15/04/2015 16:29
Vợ Tom Hanks phải cắt bỏ cả hai tuyến vú vì ung thư Vợ Tom Hanks phải cắt bỏ cả hai tuyến vú vì ung thư

Rita Wilson được chẩn đoán bị ung thư biểu mô tiểu thùy xâm lấn. Cô vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ và tái tạo toàn bộ hai bên ngực.

Nữ diễn viên 58 chia sẻ trên People hôm 14/4: "Tôi vừa phải nghỉ diễn kịch Fish in the Dark do vấn đề sức khỏe cá nhân. Cuối tuần qua, tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ và tái tạo cả hai bên vú vì ung thư, sau một chẩn đoán cho thấy tôi bị ung thư biểu mô tiểu thùy xâm lấn (Invasive Lobular Carcinoma)".

Đầu tháng 4, trước khi phẫu thuật, nữ diễn viên bận rộn với vở kịch Broadway có tên Fish in the Dark.

Vợ Tom Hanks phải cắt bỏ cả hai tuyến vú vì ung thư 1

Rita Wilson và chồng - Tom Hanks - trên thảm đỏ. Ảnh: FilmMagic.

Rita Wilson cho biết, trước đó cô mắc ung thư biểu mô tiểu thùy tại chỗ (Lobular Carcinoma in Situ - LCIS) - một dạng ít nguy hiểm của ung thư vú. Gần đây, sau hai lần sinh thiết vú, Pleomorphic Carcinoma in Situ (PLCIS) - dạng ung thư tiểu thùy có khả năng trở thành ung thư xâm lấn - được phát hiện. Theo nữ diễn viên, cô chia sẻ điều này bởi rất nhiều người không biết về PLCIS, và nó thường được phát hiện cùng DCIS (ung thư biểu mô ống dẫn tại chỗ).

Nữ diễn viên cho biết, trong kết quả xét nghiệm đầu tiên, cô được khẳng định vẫn an toàn. Tuy nhiên, theo lời một người bạn mắc bệnh, cô đã làm xét nghiệm lần thứ hai và phát hiện mình đã bị ung thư biểu mô tiểu thùy xâm lấn. Điều này dẫn tới quyết định cắt bỏ cả hai bên tuyến vú.

Rita Wilson cho biết, chồng cô - Tom Hanks - ở bên cạnh vợ suốt thời gian phẫu thuật. Nữ diễn viên cũng nhận sự ủng hộ và tình yêu lớn từ gia đình và bạn bè. Rita nói, cô đang trong quá trình hồi phục và mong thoát khỏi ung thư khi phát hiện sớm và có những bác sĩ giỏi ở bên cạnh.

Trước Rita, Angelina Jolie từng phải cắt bỏ toàn bộ hai bên vú vì mang trong mình gene có chứa nguy cơ cao ung thư.

Di Ca

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 42,936
  •   Tháng hiện tại 245,265
  •   Tổng lượt truy cập 133,329,013