Võ Minh Lâm từng lung lay trước lời gạ tình

Thứ sáu - 15/05/2015 09:16
Võ Minh Lâm từng lung lay trước lời gạ tình Võ Minh Lâm từng lung lay trước lời gạ tình

Thí sinh cuộc thi ca nhạc 'Sao là sao' từng bối rỗi trước lời đề nghị mua nhà, xe hơi và chu cấp tiền cho sinh hoạt của một đại gia.

- Đam mê hội họa và có mong muốn làm họa sĩ, vì sao anh lại chọn con đường hát cải lương?

- Ngày trước, ba tôi là một anh nông dân nuôi vịt, nhờ có giọng ca hay mà thành kép chính được lòng ông bà bầu gánh (sau này là ông ngoại - bà ngoại của tôi). Đây cũng chính là cái duyên đưa ba và mẹ đến với nhau. Có lẽ vì vậy tôi thừa hưởng khả năng ca hát của ba mẹ ngay từ khi mới sinh và được tổ nghiệp chọn như định mệnh.

Ba mẹ tôi đều theo nghề hát cải lương, nay đây mai đó nên gửi tôi cho nội nuôi khi bắt đầu đến tuổi đi học. Bẵng đi một thời gian, tôi chỉ mê học và vẽ, sau đó bắt đầu có ước mơ trở thành họa sĩ, hay thầy giáo dạy văn... Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi tốt nghiệp cấp 2, tôi quyết định học Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ. Tôi chọn vào khoa sân khấu vì muốn giảm áp lực tài chính cho gia đình. Lúc đó, khoa sân khấu của trường khuyến khích học nên miễn phí và có học bổng mỗi học kỳ.

Võ Minh Lâm từng lung lay trước lời gạ tình 1

- Khi đặt chân vào con đường nghệ thuật, anh gặp phải những khó khăn gì?

- Những cám dỗ bắt đầu khi tôi đoạt Chuông vàng ngôi sao vọng cổ. Khi đó, tôi được nhiều người biết đến, đi diễn, tiếp xúc nhiều người hơn. Những va vấp đầu tiên trong đời khiến tôi nhận ra rằng, yêu thích là một chuyện, nhưng để sống được với nghề không phải là điều đơn giản.

Thú thật, tôi từng xao động với những lời đề nghị hấp dẫn. Là người của công chúng, ai lại không muốn mình có một bề ngoài hào nhoáng, sang trọng và tôi cũng không ngoại lệ. Có người sẵn sàng mua nhà, xe hơi và chu cấp tiền cho tôi sinh hoạt với điều kiện nhỏ là làm “bạn” với họ. Tôi không biết đây có gọi là “gạ tình” không nhưng lúc đó, tôi đã bối rối và có tí lung lay. Tuy nhiên, nghĩ về niềm đam mê của mình, vì sự hy vọng của bố mẹ khi thấy tôi tỏa sáng trên sân khấu, tôi từ chối lịch sự.

- Nhiều ý kiến cho rằng nghệ sĩ tham gia chương trình truyền hình thực tế để thu hút sự chú ý của công chúng nhiều hơn. Anh giải thích sao về sự có mặt của mình trong "Sao là sao"?

- Tôi được anh Nguyễn Hà mời chơi game "Vui ơi là vui", đây cũng là lần đầu tiên tôi ca nhạc trên sóng truyền hình. Sau một thời gian, có lẽ do anh Nguyễn Hà ấn tượng và nhớ đến tôi nên đã chủ động liên hệ. Lúc đó tôi rất hoang mang khi phải đối đầu với dàn ca sĩ trẻ chuyên nghiệp và nhiều fan, tôi bối rối không biết sẽ làm như thế nào. Sau khi suy nghĩ, tôi thấy format khá hấp dẫn nên quyết định liều đi thi.

Võ Minh Lâm từng lung lay trước lời gạ tình 2

- Nhận được khá nhiều lời khen từ ban giám khảo khi hát nhạc trẻ, anh có dự định nào để lấn sân dòng nhạc này?

- Tôi rất vui và hãnh diện khi hội đồng nghệ thuật lúc nào cũng tò mò và hào hứng với những tiết mục biến hóa thành nhiều người mà đến tôi còn không nhận ra mình. Thời gian gấp rút nên tôi cũng không được tập luyện nhiều, với mỗi tiết mục, tôi luôn cố gắng gấp đôi các bạn khác vì phải học hát và học nhảy toàn những bài mới. Qua "Sao là sao", tôi thấy mình trẻ và nhanh nhẹn hơn, còn chuyển sang luôn thì chắc không dám. Vì "rừng nào cọp nấy" chuyển sang nhạc trẻ sợ không đấu nổi với các bạn trẻ.

- Khi hát dòng nhạc hiện đại, anh gặp khó khăn nào?

- Trước giờ tôi không nghĩ sẽ tham gia một sân chơi ca nhạc như "Sao là sao" nên ít dành thời gian quan tâm đến dòng nhạc hiện đại. Do đó, khi tham gia chương trình, những bài ca của 10 đêm thi với tôi hoàn toàn mới và lạ lẫm, cộng với thời gian gấp rút, vô tình trở thành rào cản rất lớn khiến tôi gặp vô số trở ngại, vừa phải học lời, vừa học cách xử lý bài ca. Nhất là học nhảy, lo nhớ động tác là lời ca quên sạch.

Mỗi đêm thi, tôi lại có những nỗi sợ hãi lớn nhỏ khác nhau nhưng may mắn có sự động viên và hướng dẫn tận tình của chị nuôi Ngân Quỳnh. Cứ mỗi lần cảm thấy bí về ý tưởng và mệt mỏi thì chị Ngân Quỳnh lại pha cho tôi một ly cà phê sữa Wake-up Café Sài Gòn để nhanh chóng lấy lại tinh thần. Tôi cảm giác mình đang tham gia một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị.

Võ Minh Lâm từng lung lay trước lời gạ tình 3

- Anh khởi động một ngày làm việc như thế nào để mình luôn tràn đầy năng lượng?

- Tôi có thói quen hơi lạ so với các nghệ sĩ khác, thích ngủ và dậy sớm. Những ngày rảnh, tôi thường dậy thật sớm, mở tất cả cửa sổ để đón gió mới và lắng nghe những âm thanh quen thuộc. Việc tự đi chợ và chọn mua nhưng món ưa thích cũng là một thú vui. Thỉnh thoảng tôi sẽ vừa nhăm nhi một ly cafe sữa và xem bộ phim yêu thích, lên mạng chat chit với bạn bè, trả lời fan và xem thông tin về mình.

"Sao là sao" do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Nguyễn Production thực hiện. Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng cà phê sữa hòa tan Wake-up Café Sài Gòn. Chương trình lên sóng vào lúc 21h thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 11/4 trên kênh THVL1.

Linh Hân

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 22,328
  •   Tháng hiện tại 379,940
  •   Tổng lượt truy cập 133,463,688