Elton John kêu gọi bảo vệ người chuyển giới trong trại tù nam

Thứ năm - 09/04/2015 10:15
Elton John kêu gọi bảo vệ người chuyển giới trong trại tù nam Elton John kêu gọi bảo vệ người chuyển giới trong trại tù nam

Danh ca cùng đồng nghiệp Michael Stipe cho rằng, những tù nhân chuyển giới sống trong trại giam của nam đang đối mặt những bất công khủng khiếp.

Theo Eonline, trong một phát ngôn chung, Elton John và cựu thành viên của nhóm R.E.M - Michael Stipe - kêu gọi sự bảo vệ tốt hơn với những người chuyển giới trước những mối nguy hại khi ở cùng các tù nhân nam, trong đó có việc bị bạo hành tình dục.

Elton John kêu gọi bảo vệ người chuyển giới trong trại tù nam 1

Elton John và Michael Stipe. Ảnh: Wire.

Hai ca sĩ đưa ra dẫn chứng là trường hợp của hai phụ nữ chuyển giới - Ashley Diamond, hiện ở trong tù vì một số tội danh trong đó có trộm cắp, và Zahara Green, người gần hai năm ngồi tù nhưng đã được tha vào năm ngoái. Cả hai bị giam giữ tại nhà tù ở Georgia, Mỹ và đều đệ đơn kiện họ bị tấn công tình dục sau song sắt nhà tù.

"Phụ nữ chuyển giới trong các trại giam nam có quyền bình đẳng để được bảo vệ trước nạn bạo lực và bạo hành trong tù. Trải nghiệm của Ashley Diamond và Zahara Green đã đưa ra ánh sáng tình trạng kinh khủng trong nhà tù Georgia hiện nay. Chúng điển hình cho sự đối xử bất công tiếp diễn với những người tù chuyển giới".

Quan chức Georgia vẫn chưa phản hồi trước những phát ngôn của hai ngôi sao.

Elton John kêu gọi bảo vệ người chuyển giới trong trại tù nam 2

Ashley Diamond là phụ nữ chuyển giới. Cô cho biết mình bị cưỡng bức khi bị giam cùng các tù nhân nam.

Trong đơn kiện, Ashley Diamond, 36 tuổi, người đã sống như một phụ nữ trước khi vào tù, nói rằng cô đã bị bạn tù cưỡng bức ít nhất 7 lần. Diamond cũng cho biết, cô bị từ chối điều trị hormone - liệu pháp mà cô đã theo đuổi suốt 17 năm liên quan tới việc chuyển giới - khiến cô nhiều lần trầm cảm muốn tự tử.

Di Ca

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 15,075
  •   Tháng hiện tại 826,232
  •   Tổng lượt truy cập 130,410,001