3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á

Thứ bảy - 10/01/2015 11:17
3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á

Tận dụng sự nổi tiếng và vị trí đỉnh cao của những mỹ nhân hàng đầu showbiz châu Á, Chanel, Gucci, LV đã thắng lớn khi tấn công thị trường thời trang khu vực này.

Theo một khảo sát được thực hiện vào cuối năm ngoái, châu Á đang dẫn đầu thế giới về mức độ gia tăng số lượng tỷ phú. Wealth – X và Bảng thống kê tỷ phú UBS năm 2014 cho biết số tỷ phú tại khu vực này đã đạt mức cao kỷ lục gồm 2.325 người, tăng 7% so với năm ngoái. Chính sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu và trung lưu, cùng giới nhà giàu mới nổi mà châu Á, đặc biệt Trung Quốc đã trở thành điểm đến lý tưởng của hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Dior … lẫn các hãng hàng hiệu bình dân hơn như H&M, Forever 21, Zara, GAP …

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 1
Tình yêu hàng hiệu của người châu Á, đặc biệt là giới nhà giàu mới nổi ở Trung Quốc, Ấn Độ … đã biến khu vực này thành thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng cho các “ông lớn” làng mốt như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Dior …

Tuy nhiên, không như Hong Kong, Singapore, Nhật Bản hay Hàn Quốc, thị trường hơn 1 tỷ dân của Trung Quốc với mức thu nhập ngày được cải thiện, chất lượng sống tăng cao, dù là miếng mồi béo bở cho các hãng thời trang cao cấp nhưng lại khiến những ông lớn hàng đầu làng mốt như Louis Vuitton, Chanel, Gucci … phải “đau đầu” vì tâm lý mua hàng hiệu của người dân nước này. Theo Thibaud Andre, một chuyên gia Marketing đang làm việc tại Trung Quốc và là chủ bút của Blog Analysis, khác với người tiêu dùng châu Âu, khách hàng cao cấp của Trung Quốc không quan tâm đến lịch sử, nguồn gốc của các thương hiệu thời trang và rất dễ thay đổi thị hiếu. 

Chính vì vậy, để chinh phục lượng khách hàng đồ sộ nhưng không trung thành này, và để đạt được thành công ở một khu vực đang bị hàng giả, hàng fake hoành hành, các thương hiệu thời trang danh tiếng buộc phải thay đổi chiến lược phát triển thương hiệu theo hướng thiết lập bản sắc riêng phù hợp với tâm lý người tiêu dùng địa phương. Mà một trong các chiêu bài rất hiệu quả là tận dụng sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của các ngôi sao đang đạt vị trí đỉnh cao trong làng giải trí Hoa ngữ nói riêng và châu Á nói chung như Phạm Băng Băng, Châu Tấn, Chương Tử Di, Lý Băng Băng, Angela Baby… 

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 2
Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm ngày càng chuộng mỹ nhân Hoa Ngữ khi muốn tấn công vào thị trường châu Á.

Trong số những mỹ nhân này có 3 gương mặt đã và đang trở thành đại diện “vàng” đem lại nguồn lợi nhuận “kếch xù” cho hàng loạt thương hiệu danh giá nhất thế giới như Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Chopard, Cartier, … ở khu vực châu Á, đặc biệt là ở một quốc gia có hơn 1,3 tỷ người như tại Trung Quốc.

1. Phạm Băng Băng

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 3

Năm 2014 đánh dấu mốc son sáng chói trên con đường phát triển sự nghiệp của Phạm Băng Băng, một trong những Hoa đán hàng đầu Trung Quốc. Không chỉ đứng đầu danh sách các nghệ sĩ giàu có và quyền lực nhất CBiz, đạt thành công rực rỡ với bộ phim truyền hình mới nhất Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Phạm Băng Băng còn là mỹ nhân được hàng loạt đế chế thời trang lừng lẫy như Louis Vuitton, Chopard, Cartier … yêu thích và chọn làm đại sứ thương hiệu.

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 4
Hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy của Phạm Băng Băng mang lại làn gió mới cho dòng túi xách LV vốn đã khá bão hòa tại thị trường Châu Á.

Vốn được giới showbiz Hoa ngữ, và cả Hollywood lẫn làng thời trang biết đến như một fashion icon đình đám, nên cách ăn mặc, chọn trang phục, phụ kiện của nàng Băng Phạm cũng nhanh chóng tác động đến hàng trăm triệu tín đồ trên khắp hành tinh. Theo danh sách thống kê Top đại sứ thương hiệu sinh lợi nhất được công bố vào năm 2013, Phạm Băng Băng đã chiếm giữ vị trí đầu tiên với hơn 74 triệu đô la thu về chỉ trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Đồng thời bảng thống kê cũng chỉ ra nữ diễn viên có ảnh hưởng lớn nhất đến người tiêu dùng ở các lĩnh vực túi xách, giày cao gót và kính mát. Chuyên gia Thibaud Andre đã khẳng định trên trang Analysis: “ Có thể nói Phạm Băng Băng là đại sứ thương hiệu thành công nhất tại Trung Quốc hiện nay”. Các thương hiệu đã “chọn mặt gửi vàng” cho Phạm Băng Băng gồm Louis Vuitton, Chopard, Cartier, Mercedes-Benz, Adidas, Moët & Chandon, và L'Oreal.

2. Lý Băng Băng

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 5
Lấn sân vào kinh đô Hollywood đem lại cho Lý Băng Băng tiếng tăm và cơ hội trở thành đại diện thương hiệu toàn cầu cho GUCCI, một vinh dự ngay cả nhiều kiều nữ Hollywood vẫn chưa thể đạt được.

Không kém cạnh mỹ nữ họ Phạm, kiều nữ họ Lý cũng là cái tên yêu thích của các thương hiệu thời trang quốc tế khi tấn công vào thị trường thời trang châu Á. Nữ sát thủ xinh đẹp của bộ phim bom tấn Transformers 4 được Gucci chọn làm đại sứ châu Á vào năm 2013. 

Thậm chí, đầu năm 2014, Lý Băng Băng còn tạo tiếng vang lớn hơn trong làng giải trí và thời trang quốc tế khi chính thức ký hợp đồng làm đại sứ toàn cầu cho Gucci. Giám đốc sáng tạo của Gucci, bà Frida Giannini cho biết “Đây là quyết định hợp tác chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử hoạt động hơn 100 năm của công ty, thậm chí là với các ngôi sao hàng đầu Hollywood”. 

3. Châu Tấn

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 6
Tỏa sáng rực rỡ trong hôn lễ năm 2014 với chiếc váy cưới lông vũ của Chanel, Châu Tấn đã chứng minh cô chính là gương mặt đại diện xuất sắc nhất tại thị trường châu Á của hãng thời trang cao cấp này.

Mỹ nhân nằm trong Tứ đại Hoa đán vào đầu thập niên 2000 không chỉ “nổi như cồn” tại Trung Quốc mà còn xác lập được vị thế khá vững chắc tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Vì thế mà tên tuổi của Châu Tấn trở nên rất hấp dẫn với các thương hiệu thời trang quốc tế. Bằng chứng là nữ diễn viên Họa Bì đã sớm trở thành đại sứ thương hiệu cho Chanel từ năm 2011. 

Thậm chí tiếng hát trong vắt, ngọt ngào của hoa đán xinh đẹp này còn mê hoặc nhà thiết kế Karl Lagerfeld và được ông chọn là nữ ca sĩ trình diễn chính trong buổi giới thiệu bộ sưu tập Haute Couture năm 2009 của Chanel tại Thượng Hải. Ngoài Chanel, Châu Tấn cũng từng là gương mặt đại diện cho dòng túi xách Lancel ở thị trường Trung Quốc.

3 mỹ nhân vàng của hàng hiệu ở thị trường thời trang châu Á 7

Tóm lại, chọn các gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí châu Á làm đại diện khu vực đang trở thành xu hướng chung của các ông lớn làng mốt nếu muốn tấn công vào vùng đất nhiều tiềm năng và chưa được khai phá hết tại đây. Xu hướng này không chỉ mang lại lợi ích cho các thương hiệu thời trang khi nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng tới người tiêu dùng địa phương và nâng cao doanh số, mà còn tạo điều kiện để các gương mặt đại diện ngày một khẳng định tên tuổi vững chắc hơn trong lòng người hâm mộ và cả giới showbiz quốc tế.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: chủ bút
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
 
  •   Hôm nay 26,237
  •   Tháng hiện tại 871,948
  •   Tổng lượt truy cập 128,490,187