Kinh Quốc: "Tôi phẫn nộ với những kẻ bỏ rơi vợ con"

Thứ bảy - 14/03/2015 06:38
Kinh Quốc: "Tôi phẫn nộ với những kẻ bỏ rơi vợ con" Kinh Quốc: "Tôi phẫn nộ với những kẻ bỏ rơi vợ con"

Tuy đã ly hôn nhưng nam diễn viên khẳng định, anh vẫn quan tâm đến vợ cũ và luôn tìm mọi cách bù đắp tình cảm cho con trai.

Sau vai diễn trong phim "Scandal 2", cơ hội đóng phim điện ảnh đến với anh ra sao?

- Ngay khi đang quay Scandal 2, tôi nhận được cùng lúc lời mời đóng phim truyện nhựa từ ba nhà sản xuất. Họ thậm chí tạo điều kiện về thời gian để tôi có thể nhận nhiều phim. Sau nhiều lần suy nghĩ, đắn đo, tôi quyết định thà làm một vai cho chắc còn hơn để người ta nghĩ mình chạy sô vì tiền. Tôi muốn làm phim nào phải tạo được dấu ấn với phim đó. Có vậy, những phim sau, phim sau nữa, khán giả sẵn sàng mua vé xem tôi diễn, giống như trường hợp của anh Thái Hòa.

Sau Scandal 2, tôi được mời đóng phim Trúng số. Lúc đó tôi đang cắt bọng mắt nên đành lỡ vai với phim nàyHiện tôi đang đọc kịch bản của 4 phim truyền hình, nhưng nếu có vai tâm đắc trong phim điện ảnh, tôi sẵn sàng ưu tiên, dù đóng phim điện ảnh có thù lao không cao bằng phim truyền hình.

- Việc kén chọn vai diễn ảnh hưởng gì đến chuyện kinh tế của anh?

- Giờ tôi có công việc kinh doanh ổn định nên không nặng nề chuyện kiếm tiền bên phim ảnh. Cách đây ba năm, tôi không nề hà chuyện chọn vai bởi đã nghèo mà "chảnh" thì chỉ có nước húp cháo. Nghề diễn rất bấp bênh, tôi thấy nhiều nghệ sĩ về già không có nổi căn nhà nhỏ để ở. Nhìn thấy trước điều đó nên tôi chuẩn bị cho mình một công việc chính kiếm tiền, hỗ trợ cho đam mê nghệ thuật.

Công việc kinh doanh hiện tại vừa đem lại doanh thu, vừa cho phép tôi có thời gian thoải mái để đi diễn. Trước kia, khi mở quán cà phê, kinh doanh mỹ phẩm hay thực phẩm, chỉ cần lơ là qua phim ảnh một chút là tôi chịu tổn thất kinh tế nặng nề.

Kinh Quốc: "Tôi phẫn nộ với những kẻ bỏ rơi vợ con" 1

Diễn viên Kinh Quốc.

- Vừa kinh doanh, vừa làm nghệ thuật, anh dành thời gian thế nào cho con trai?

- Vài năm nay tôi dành nhiều thời gian ở Vũng Tàu để chăm lo trang trại. Con trai tôi ở với mẹ và bà ngoại tại Sài Gòn. Dù không ở cùng, mỗi khi về thành phố là tôi phải qua thăm con, tắm cho con, cho con ăn, chở con đi chơi, thậm chí phải lau nhà, dọn nhà… giúp mẹ vợ. Tôi phải coi nhà của vợ cũ như nhà của mình. Nghe có vẻ vô lý, nhưng tôi muốn con tôi thấy như bố vẫn đang ở cùng nhà, chỉ là thi thoảng bố đi làm xa.

Tôi không thích cảnh mỗi lần đến thăm con, đứng ở ngoài gọi điện cho con ra, chở con đi chơi rồi lại đưa con về trả ở cổng nhà. Mỗi lần chở con đi chơi tôi vẫn bắt vợ cũ đi theo, lâu rồi thành quen. Bây giờ, dù cô ấy lấy chồng rồi, tôi vẫn giữ thói quen đó. Con trai tôi hiện đã 8 tuổi nhưng không hề biết chuyện bố mẹ chia tay.

Anh tính sao nếu một ngày con trai biết sự thật?

- Tất nhiên, một ngày con lớn, tôi sẽ thẳng thắn nói chuyện như hai người đàn ông để con có thể hiểu, thông cảm cho bố mẹ. Vài năm nữa, nó theo mẹ sang Mỹ sinh sống. Về chuyện này, tôi lại có thêm một lần đấu tranh giữa việc giữ con bên mình hay để nó đi cùng mẹ. Cuối cùng tôi quyết định xa con. Sang bên đó, với điều kiện học tập tiên tiến, con tôi sẽ có cơ hội phát triển năng động, tự chủ hơn.

- Việc giữ quan hệ khăng khít với con trai và gia đình vợ cũ ảnh hưởng thế nào tới những mối quan hệ của anh?

- Trong mọi mối quan hệ tôi đều thẳng thắn với đối phương rằng, ưu tiên số một của tôi là con trai, ai chấp nhận được thì hãy đến với tôi. Tôi rất phẫn nộ với những người đàn ông bỏ rơi vợ con, mỗi tháng đưa cho vợ cũ ít tiền rồi phó mặc trách nhiệm nuôi con. 

Bố mẹ tôi cũng ly hôn khi tôi còn nhỏ. Trong những lúc túng quẫn nhất, chỉ mình mẹ tôi chạy xuôi chạy ngược lo cho hai đứa con. Tôi hiểu được sự thiệt thòi của những đứa trẻ thiếu vắng tình thương của người cha. Mọi chuyện tôi làm là để con tôi luôn sống trong cảm giác cháu có đầy đủ cả cha lẫn mẹ.

Kinh Quốc: "Tôi phẫn nộ với những kẻ bỏ rơi vợ con" 2

Diễn viên Kinh Quốc và con trai. 

- Từng chịu thiệt thòi vì thiếu sự quan tâm của người cha, sao anh không cứu vãn hôn nhân mà để chuyện xảy ra rồi mới tìm cách bù đắp cho con?

Không ai muốn đẩy con mình vào hoàn cảnh mà mình từng nếm trải. Cả tôi và vợ cũ đã cố gắng hết sức để cứu vãn nhưng mọi việc ngày càng đi xa hơn. Trong gần hai năm, từ khi có dấu hiệu rạn nứt đến khi đưa ra quyết định ly hôn, chúng tôi đã thử mọi cách kể cả sống ly thân nhưng mọi việc không tiến triển tốt hơn. Một trong nhiều lý do khiến tôi quyết định chấm dứt cuộc sống vợ chồng là mâu thuẫn giữa vợ cũ và các thành viên trong gia đình tôi ngày càng xấu đi. Là người đứng giữa, tôi cực kỳ khó xử khi cùng lúc, ai cũng đổ lỗi cho tôi. Tôi mất hơn nửa năm đấu tranh, suy nghĩ đến bạc tóc mới đưa ra quyết định ly hôn.

- Anh dự tính gì cho hạnh phúc mới?

- Tôi còn trẻ, chuyện bước tiếp là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Tuy nhiên tôi rất thận trọng với lần kết hôn thứ hai này. Nhiều bạn bè tự hào khoe mình có 4-5 vợ nhưng tôi cho đó là một hành động dã man, một liệu pháp bạo hành tinh thần với phụ nữ. Họ sẽ sống sao, những đứa trẻ sống sao khi phải chia sẻ với nhau một người đàn ông duy nhất.

Tôi lấy làm khâm phục những phụ nữ bị chồng bỏ rơi, phải chạy vạy, xoay xở đủ nghề, thậm chí làm cả những nghề xã hội lên án để có tiền nuôi con. Tôi biết nhiều trường hợp trong khi người vợ khổ sở nghĩ cách kiếm tiền, chồng vẫn vung tay ăn nhậu. Tôi tức giận vô cùng với những kiểu đàn ông như vậy. Khi diễn những vai người đàn ông bội bạc với vợ con, tôi nhập tâm hết sức. Đó cũng là một dạng vai tôi trông đợi trong năm nay.

Châu Mỹthực hiện

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 1,968
  •   Tháng hiện tại 79,407
  •   Tổng lượt truy cập 128,677,585