Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League

Thứ ba - 17/02/2015 02:43
Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League

Ronaldo góp công lớn giúp Real Madrid chinh phục giấc mơ Decima với kỷ lục ghi 17 bàn/mùa, nhưng anh không lọt vào đội hình Champions League xuất sắc theo lựa chọn của Pirlo.

Thủ môn: Gianluigi Buffon

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 1
Pirlo chọn đồng đội ở Juve và ĐT Italy cho vị trí trong khung thành. Tại cúp châu Âu, thủ môn Buffon có 124 trận ra sân. Đáng tiếc là anh chưa một lần được nâng cao cúp Champions League. Buffon lọt vào trận chung kết cùng Juve ở mùa giải 2002/03, nhưng thua AC Milan trên chấm 11m.

Hậu vệ

Philipp Lahm (hậu vệ trái)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 2
Tuyển thủ người Đức khá đa năng khi có thể thi đấu ở bên cánh trái, phải và tiền vệ phòng ngự. Anh cùng Bayern Munich đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 2012/13. Chia tay ĐT Đức sau khi lên ngôi ở World Cup 2014, anh hiện tập trung thi đấu cho đội bóng xứ Bavaria.

Fabio Cannavaro (trung vệ)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 3
Ở một lần trả lời phỏng vấn Daily Mail, Pirlo nhận xét về Cannavaro: “Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy là một trong những trung vệ hay nhất thế giới”. Đáng tiếc là Cananvaro không có chiếc cúp Champions League nào trong sự nghiệp cầu thủ. Năm 2006, cựu thủ quân của ĐT Italy giành Quả bóng vàng sau khi giúp đội tuyển quốc gia vô địch World Cup năm đó.

Paolo Maldini (trung vệ)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 4
Maldini là trung vệ huyền thoại của AC Milan và ĐT Italy. Trong 18 năm chơi cho CLB chủ sân San Siro, anh giành tổng cộng 5 chức vô địch C1/Champions League.

Cafu (hậu vệ phải)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 5
Cafu có khả năng công thủ toàn diện và chơi thành công ở mọi CLB mà anh thi đấu. Năm 2007, cựu hậu vệ người Brazil vô địch Champions League cùng AC Milan. Cafu được Vua bóng đá Pele chọn vào danh sách 125 cầu thủ vĩ đại nhất.

Tiền vệ

Xavi (tiền vệ trung tâm)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 6
Giữ vai trò nhạc trưởng của Barca, Xavi góp phần giúp CLB giành 3 chức vô địch Champions League trong 6 năm. Anh vẫn còn có thể bổ sung thêm một chiếc cúp châu Âu danh giá vào bộ sưu tập danh hiệu.

Gennaro Gattuso (tiền vệ trung tâm)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 7
Gattuso được xem là "máy quét" của AC Milan khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Nhận xét về Gattuso, tiền vệ Pirlo cho biết: “Anh ấy là cầu thủ mà mọi CLB đều cần”. Trong sự nghiệp, Gattuso có 2 chức vô địch Champions League vào năm 2003 và 2007.

Paul Scholes (tiền vệ trung tâm)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 8
Pirlo dành lời khen ngợi đối với Paul Scholes, cầu thủ gắn bó trọn sự nghiệp trong màu áo M.U. Anh cho rằng: “Đó là tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Anh trong thế hệ của mình”. Đáng tiếc là Paul Scholes bị cấm thi đấu ở trận chung kết Champions League mùa giải 1998/99. Trong sự nghiệp, anh có 2 chức vô địch Champions League.

Kaka (tiền vệ công)

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 9
Tiền vệ người Brazil có công lớn giúp AC Milan vô địch Champions League mùa giải 2006/07. Cũng trong năm đó, Kaka trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng. Hiện tại, anh thi đấu cho đội bóng quê nhà Sao Paulo theo hợp đồng mượn từ CLB Orlando City

Tiền đạo

Filippo Inzaghi

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 10
Cựu chân sút người Italy ghi 70 bàn tại cúp châu Âu, trong đó có pha lập công giúp AC Milan giành chiến thắng ở trận chung kết Champions League năm 2007. Hiện tại, Filippo Inzaghi là vị thuyền trưởng của AC Milan, được bổ nhiệm thay Clarence Seedorf vào tháng 6/2014.

Lionel Messi

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 11
Pirlo nhận xét về Leo: “Tôi không cần nói chi tiết về khả năng của cậu ấy. Mọi người đều biết Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất”. Leo đã giành 3 chức vô địch Champions League cùng Barca. Đặc biệt là anh lập công cho CLB chủ sân Nou Camp trong 2 trận chung kết. Lionel Messi hiện dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều nhất trong lịch sử C1/Champions League với 75 lần sút tung lưới đối phương.

Đội hình Champions League trong mơ theo lựa chọn của Andrea Pirlo.

Pirlo loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Champions League 12

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 39,335
  •   Tháng hiện tại 74,883
  •   Tổng lượt truy cập 128,673,061