VTV tổ chức cầu truyền hình kỷ niệm Giải phóng miền Nam

Thứ bảy - 25/04/2015 19:37
VTV tổ chức cầu truyền hình kỷ niệm Giải phóng miền Nam VTV tổ chức cầu truyền hình kỷ niệm Giải phóng miền Nam

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện cầu truyền hình trực tiếp 2 miền Nam - Bắc mang tên "Mùa xuân đầu tiên".

Mùa xuân đầu tiên là chương trình nghệ thuật đặc biệt, là khúc tráng ca gửi đến biết bao thế hệ người Việt Nam đã anh hùng chiến đấu vì độc lập và tự do cho dân tộc. Chiến tranh đã lùi xa, đất nước hòa bình, thống nhất, song ký ức về những ngày tháng hành quân ra trận cùng chiến thắng hào hùng của quân và dân ta trong Đại thắng mùa xuân 1975 vẫn luôn khắc sâu trong tim mỗi người Việt Nam. 

VTV tổ chức cầu truyền hình kỷ niệm Giải phóng miền Nam 1
Ngày 30/4/1975, miền Nam Việt Nam hoàn toàn được giải phóng. Non sông Việt Nam quy về một mối sau 21 năm chia cắt. Ảnh: AP

Trong chương trình, khán giả sẽ được gặp nhiều khách mời là các chiến sĩ cách mạng, những người từng đi qua chiến tranh với biết bao xương máu và nước mắt và cả nhiều người con xa quê hương cố gắng trở về trong ngày độc lập. Câu chuyện và cảm xúc của các nhân chứng trong chiến tranh như phóng viên chiến trường Patrick Chauvel, ông Trần Quang Cơ - nguyên thành viên phái đoàn đàm phán Hiệp định Hòa bình Paris, Đại tướng Lê Đức Anh cũng được chia sẻ.

Ngoài ra, Mùa xuân đầu tiên còn có câu chuyện của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay - những người chịu trách nhiệm bảo vệ hòa bình và dựng xây đất nước - khi nhớ lại những chiến công hào hùng của dân tộc.

Chương trình được tổ chức tại hai đầu cầu Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM và Trường quay ngoài trời của Đài truyền hình Việt Nam tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Văn Mai Hương, Nguyên Thảo, Uyên Linh... 

Mùa xuân đầu tiên sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV3 vào lúc 20h ngày 27/4.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 22,519
  •   Tháng hiện tại 22,519
  •   Tổng lượt truy cập 130,444,604