‘Mortdecai’ và một Johnny Depp ‘ngựa quen đường cũ’

Thứ hai - 26/01/2015 18:07
‘Mortdecai’ và một Johnny Depp ‘ngựa quen đường cũ’ ‘Mortdecai’ và một Johnny Depp ‘ngựa quen đường cũ’

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Johnny Depp, sau thất bại của “The Lone Ranger” vào năm 2013, cũng không mang đến một ngọn gió mới cho sự nghiệp điện ảnh của anh.

Sau thành công ngoài mong đợi của vai diễn thuyền trưởng Jack trong Pirates of the Caribbean, Johnny Depp ung dung nhận về rất nhiều lời tung hô cùng những dự án điện ảnh hứa hẹn dọn đường cho một sự nghiệp sáng sủa. Liên tục xuất hiện trong suốt loạt phim bốn phần (phần thứ năm dự kiến ra mắt vào năm nay -2015) của bộ phim ăn khách này, và rất nhiều cơ hội khác như Sweeney Todd (2007), Alice in Wonderland (2010) hay mới đây là The Lone Ranger (2013), chàng cướp biển tài hoa này luôn giữ tần suất phủ sóng khá ổn định trên màn ảnh Hollywood.

‘Mortdecai’ và một Johnny Depp ‘ngựa quen đường cũ’ 1

Poster phim "Mortdecai".

Tuy nhiên, khán giả vẫn chỉ nhắc đến anh nhờ vai diễn Jack trong tập đầu tiên. Một số cho rằng những vai diễn về sau chỉ là sự lặp lại của gã thuyền trưởng lập dị, quái chiêu như họ đã thấy. Mortdecai cũng là một sự lặp lại như thế.

Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết gồm ba phần của tác giả Kyril Bonfiglioli, kể về một chàng quý tộc trưởng giả, có thú sưu tập tranh quý tại một miền quê nước Anh vào thập niên 1970.

Nhờ mối quan hệ “mập mờ” giữa vợ mình với gã cảnh sát bạn học thời sinh viên, Mortdecai thực hiện trót lọt nhiều phi vụ làm ăn, buôn bán các tác phẩm nghệ thuật trái phép. Đến một ngày, gã vô tình bị lôi kéo vào vụ vận chuyển một bức tranh được cho rằng có liên quan đến kho báu hàng triệu USD từ thời Đức quốc xã… Qua công cuộc theo chân tên sát thủ để lần ra manh mối sự thật, Mortdecai đưa gia đình thoát khỏi viễn cảnh phá sản trong gang tấc.

Viết về bộ phim này, tờ New York Times đưa lời bình luận hóm hỉnh: “Johnny Depp dường như chẳng cần làm gì nhiều ngoài việc trang điểm thật đậm và tán tỉnh cái máy quay”. Có ý kiến châm chọc hơn còn cho rằng: “Không rõ bộ ria mép hay Mortdecai mới là nhân vật chính”. Một cách công bằng mà nói, Johnny vẫn giữ được phong độ ổn định, mang đến cho khán giả những tràng cười vui vẻ trong lần trở lại này. Tuy nhiên, dường như phong độ ấy không có gì mới hơn thuyền trưởng Jack hay kỵ sĩ cô độc trước đó.

‘Mortdecai’ và một Johnny Depp ‘ngựa quen đường cũ’ 2

Bốn diễn viên nổi bật của phim "Mortdecai".

Sau ba lần lỡ hẹn với Oscar, người hâm mộ Johnny Depp không ngừng mong mỏi một vai diễn đột phá nữa, đủ sức làm nên dấu ấn mới trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Bởi lẽ, gương mặt “ciné” cùng khả năng “biến tấu” cảm xúc thông minh hoàn toàn có thể đưa Johnny Depp đi xa hơn thế. Điều đáng tiếc là khán giả cũng sẽ chẳng thể làm gì hơn ngoài việc tiếp tục chờ, khi mà dự án điện ảnh tiếp theo của anh vẫn là Priates of the Caribbean 5 trong năm nay và Alice in the Wonderland vào năm sau.

Ngoài cái tên hút khách Johnny Depp, các nhà sản xuất cũng khiến khán giả tò mò về một nhân vật đặc biệt, bạn đồng hành của gã quý tộc Mortdecai. Chuyên gia trang điểm từng đoạt giải Oscar - Joel Harlow - cho biết: “Bộ ria mép được thiết kế cầu kỳ, công phu đóng vai trò như một nhân vật độc lập của bộ phim”. Nhân vật này không chỉ là niềm tự hào của Mordercai, mà còn là “kẻ phá bĩnh” đáng yêu trong những cuộc yêu đương của hai vợ chồng nhà quý tộc.

Đoàn làm phim đã phải sản xuất thử 30 bộ bia mép làm hoàn toàn từ tóc thật với kiểu dáng, màu sắc và độ cong khác nhau. Sau khi Johnny Depp là người chọn ra bộ ria mép chuẩn sau cùng, các nghệ nhân mới tiếp tục “nhân bản” thành 20 bộ nữa để dùng thay thế trong cả quá trình làm phim. Trên màn ảnh, bộ ria mép “thần thánh” đã trở thành một nhân vật đặc biệt, đóng góp vai trò quan trọng trong những màn tung hứng cùng chủ nhân.

‘Mortdecai’ và một Johnny Depp ‘ngựa quen đường cũ’ 3

Johnny Depp trong một cảnh quay.

Cũng theo cách ấy, các bức tranh sử dụng trong phim cũng trải qua một quá trình chuẩn bị công phu từ khâu lên ý tưởng, chọn hoạ sĩ cho đến khâu vẽ lại những bức tranh nổi tiếng trên tinh thần xưa cũ. Nhà sản xuất đã kiên trì theo phương án này thay vì sử dụng mô hình, đồ hoạ để mang đến cho khán giả những trải nghiệm hình ảnh thi vị, đáng nhớ trong phim. Đặc biệt, bức tranh bị đánh cắp đã được một hoạ sĩ tài năng, bỏ không ít thời gian nghiên cứu tỉ mỉ, chuyên sâu từ màu sắc, đường nét cho đến đặc điểm mỹ thuật của tranh Goya, thể hiện lại trên tinh thần “mô phỏng” chân thực nhất. Nhiều chuyên gia thậm chí khẳng định rằng, bức tranh ấy tự bản thân nó cũng là một tác phẩm nghệ thuật đáng giá chứ không chỉ bộ phim này.

Hình ảnh cổ kính, sang trọng đậm chất quý tộc Anh cùng phần âm nhạc được xử lý đầy ngẫu hứng theo phong cách nhạc kịch là những gia vị làm nên những điểm nhấn của bộ phim. Mortdecai vẫn là một tác phẩm có thể giải trí, dù là “giải trí” theo cách của một “con ngựa quen đường cũ” - Johnny Depp.

Mortdecai đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 23/1.

Trailer phim "Mortdecai"
Anh Mai

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: trưởng giả
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 26,237
  •   Tháng hiện tại 26,237
  •   Tổng lượt truy cập 128,624,415