‘American Sniper’ đạt doanh thu ngang bom tấn ăn khách

Thứ hai - 26/01/2015 17:11
‘American Sniper’ đạt doanh thu ngang bom tấn ăn khách ‘American Sniper’ đạt doanh thu ngang bom tấn ăn khách

Sau hai tuần ra rạp, tác phẩm về đề tài chiến tranh được đề cử Oscar năm nay đạt doanh thu gần 230 triệu USD trên toàn thế giới, con số ngang ngửa chi phí sản xuất một phim bom tấn.

Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần này có sự góp mặt của ba bộ phim mới ra mắt là The Boy Next Door, Strange Magic Mortdecai. Tuy nhiên, ngôi vị số một vẫn thuộc về cái tên cũ là American Sniper. Bộ phim được đề cử sáu giải Oscar của đạo diễn Clint Eastwood tiếp tục đạt doanh thu cao trong tuần thứ hai ra rạp với 64,4 triệu USD.

‘American Sniper’ đạt doanh thu ngang bom tấn ăn khách 1

Bradley Cooper trong phim "American Sniper".

AmericanSniperkhông mấy khó khăn để đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần thứ hai liên tiếp khi đạt doanh thu 64,4 triệu USD. Đây là con số mà nhiều bộ phim lớn ra mắt vào các giai đoạn cao điểm cũng phải mơ ước. Sau hai tuần ra rạp, bộ phim do ngôi sao Bradley Cooper thủ vai chính thu về 227 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó có 200 triệu USD tại Bắc Mỹ. Kinh phí chỉ là 58,8 triệu USD.

Vị trí thứ hai thuộc về The Boy Next Door, bộ phim ly kỳ gắn nhãn R (không phù hợp với trẻ em dưới 17 tuổi). Trong phim, người đẹp Jennifer Lopez vào vai Claire Peterson, một phụ nữ mới ly dị chồng. Cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân khi phát hiện bị chồng lừa dối. Trong lúc Claire đang cô đơn, buồn chán, người hàng xóm trẻ tuổi và điển trai Noah Sandborn xuất hiện. Sự nhẹ nhàng, ấm áp của Noah khiến Claire nhanh chóng ngã vào vòng tay của chàng “phi công trẻ”.

‘American Sniper’ đạt doanh thu ngang bom tấn ăn khách 2

Ryan Guzman và Jennifer Lopez trong phim "The Boy Next Door".

Mọi chuyện trở nên tồi tệ khi Noah trở thành học sinh mới trong lớp của Claire và là bạn học với cậu con trai tuổi teen của cô. Muốn thoát ra khỏi cuộc tình ngang trái nhưng Claire không có cơ hội khi Noah đe dọa sẽ tiết lộ mối quan hệ để phá hỏng sự nghiệp, đồng thời dọa giết chồng cũ và con trai cô.

Ngay trong tuần đầu ra rạp, The Boy Next Door đã gặt hái thành công lớn với 15 triệu USD doanh thu, cao gần gấp bốn lần chi phí sản xuất. Bộ phim này dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30/1.

Strange Magic, bộ phim hoạt hình nhạc kịch do đạo diễn George Lucas viết kịch bản, đứng thứ bảy. Bộ phim là câu chuyện thế giới âm nhạc vui nhộn được lấy cảm hứng từ vở kịch Giấc mộng đêm hè của Shakespeare.

Doanh thu mở màn của Strange Magic khá khiêm tốn với chỉ 5,5 triệu USD. Dù chi phí được giữ kín, nhiều khả năng đây là màn ra mắt không được như mong đợi của bộ phim hoạt hình có phần hình ảnh được chăm chút rất kỹ này.

‘American Sniper’ đạt doanh thu ngang bom tấn ăn khách 3

"Mortdecai" là thất bại thứ tư liên tiếp của Johnny Depp.

Bộ phim mới cuối cùng có mặt trong Top 10 là Mortdecai với vị trí thứ chín. Phim được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết nổi tiếng về Mortdecai của nhà văn Kyril Bonfiglioli. Phim xoay quanh nhân vật Charlie Mortdecai, một nhà quý tộc Anh có vẻ ngoài hào hoa, lối sống thượng lưu và tính cách dí dỏm, nhưng buộc phải dấn thân vào một phi vụ nguy hiểm: Truy tìm bức tranh Goya bị đánh cắp - được cho là manh mối dẫn đến kho báu trị giá hàng triệu USD của Đức Quốc xã.

Dàn sao hạng A gồm Johnny Depp, Gwyneth Paltrow và Ewan McGregor không giúp Mortdecai tránh được màn ra mắt thất bại. Bộ phim hài - hành động này chỉ đạt doanh thu 4,1 triệu USD tại Bắc Mỹ và 5,2 triệu USD tại các thị trường khác trong khi chi phí lên tới 60 triệu USD.

Đây là thất bại phòng vé thứ tư liên tiếp của Johnny Depp trong các bộ phim lớn sau Transcendence, The Lone RangerDark Shadows. Mortdecai cũng là bộ phim có doanh thu mở màn thấp nhất tại Bắc Mỹ của Johnny Depp kể từ The Astronaut's Wife (4 triệu USD) ra mắt năm 1999. Mortdecai (Quý tộc săn tranh) đến với khán giả Việt Nam từ hôm 23/1.

Những bộ phim còn lại trong Top 10 gồm Paddington, The Wedding Ringer, Taken 3, The Imitation Game, SelmaInto the Woods.

Những bộ phim ra mắt cuối tuần này có nhiều khả năng góp mặt trong bảng xếp hạng tuần tới bao gồm Black or White, Project Almanac The Loft.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. American Sniper – Warner Bros. – 64,4 triệu USD
2. The Boy Next Door – Universal – 15 triệu USD
3. Paddington – Weinstein/Dimension – 12,4 triệu USD
4. The Wedding Ringer – ScreenGem – 11,6 triệu USD
5. Taken 3 – Fox – 7,6 triệu USD
6. The Imitation Game – StudioCanal - 7,1 triệu USD
7. Strange Magic – Buena Vista – 5,53
8. Selma – Paramount – 5,5 triệu USD
9. Mortdecai – Lionsgate – 4,1 triệu USD
10. Into the Woods – Disney – 3,9 triệu USD

Thanh Hải

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 1,172
  •   Tháng hiện tại 630,758
  •   Tổng lượt truy cập 129,228,936