‘Cặp đôi hoàn cảnh’: Bước lùi của hai minh tinh hạng A

Thứ tư - 13/05/2015 07:37
‘Cặp đôi hoàn cảnh’: Bước lùi của hai minh tinh hạng A ‘Cặp đôi hoàn cảnh’: Bước lùi của hai minh tinh hạng A

Sự tham gia của Reese Witherspoon và Sofía Vergara không thể giúp bộ phim hài “Hot Pursuit” có được nét hấp dẫn cần thiết cũng như thành công tại phòng vé.

Xét một cách công bằng, Hot Pursuit không phải là một phim dở, nhưng nó chỉ dừng ở mức tác phẩm hài bình dân, dễ dãi, với một kịch bản cũ kỹ và những chiêu chọc cười quen thuộc.

Bộ phim mở đầu khá hấp dẫn, khi khán giả được chứng kiến quá trình trưởng thành của cô gái Cooper phía sau chiếc xe cảnh sát của người cha. Bằng nhiều cắt cảnh liên tục, khán giả được thấy cô bé lớn lên, chơi cùng còng tay, súng taser, học theo cha... Tới một ngày, người cha đột ngột biến mất, chỉ còn lại mình cô gái, bởi ông đã ra đi trong khi làm nhiệm vụ.

‘Cặp đôi hoàn cảnh’: Bước lùi của hai minh tinh hạng A 1
Hot Pursuit mở đầu bằng trường đoạn giới thiệu về thời niên thiếu của sĩ quan Cooper, nhưng lập tức trở nên nhàm chán khi bước vào câu chuyện chính.

Đây mới là lúc bộ phim Hot Pursuit chính thức mở ra với nhân vật Rose Cooper. Mong muốn nối nghiệp cha, cô gia nhập ngành an ninh nhưng chưa có cơ hội khẳng định bản thân vì tính tình hấp tấp, máy móc. Các chàng trai cũng “chạy mất dép” khi hẹn hò với Cooper khi cô luôn cứng nhắc, “súng kè kè bên mình”.

Bước ngoặt xảy ra khi Cooper được giao nhiệm vụ áp giải vợ của tên nội gián đang chuẩn bị ra tòa làm chứng chống lại tên trùm nham hiểm Vicente Cortez. Daniella Riva (Sofía Vergara) là cô vợ người Colombia xinh đẹp với thân hình nóng bỏng và tính cách đỏng đảnh đó.

Dù ban đầu bất hợp tác, Riva rốt cuộc phải phối hợp với Cooper nhằm bảo toàn tính mạng trong cuộc truy đuổi của đám xã hội đen và những tay cớm bẩn. Sự trái ngược về ngoại hình và tính cách khiến hai người xung đột như lửa với nước trong suốt chuyến đi.

‘Cặp đôi hoàn cảnh’: Bước lùi của hai minh tinh hạng A 2
Những màn tung hứng giữa Reese Witherspoon và Sofía Vergara bị lặp đi lặp lại nhiều lần, gây ra cảm giác nhàm chán cho người xem.

Nội dung của Hot Pursuit giống như sự pha trộn giữa hai ví dụ nổi bật của dòng phim hài hành động: The HeatMidnight Run. Nhưng bộ phim mới không có được nét phóng khoáng, thú vị như hai tác phẩm tiền bối. Giữa Riva và Cooper không có những cảnh đối đầu hoặc tung hứng cao độ, chỉ có những câu thoại nhạt nhẽo và sáo rỗng.

Những trò đùa không có gì đặc sắc ngoài châm biếm chiều cao có hạn, tính tình kích động, cứng nhắc của Cooper, cũng như sự ồn ào, đồ sộ và gốc gác Colombia của Riva. Khi tất cả lặp đi lặp lại nhiều lần, người xem dễ cảm thấy chán nản vì họ mong chờ những phân cảnh độc đáo, hài hước hơn nữa.

Sở dĩ khán giả đặt nhiều kỳ vọng ở Hot Pursuit bởi sự tham gia của hai nữ diễn viên có thực lực là Reese Witherspoon và Sofía Vergara. Nhưng sự đơn điệu trong kịch bản cũng như cách xây dựng nhân vật dễ dãi khiến hai ngôi sao không có cách nào để tỏa sáng.

‘Cặp đôi hoàn cảnh’: Bước lùi của hai minh tinh hạng A 3
Hot Pursuit gây ra nhiều tiếc nuối bởi hai minh tinh trong phim đều là những cái tên có thực lực và từng khẳng định được tên tuổi tại Hollywood.

Sofía Vergara vốn là mỹ nhân sở hữu bốn đề cử Quả cầu vàng và bốn đề cử Emmy, nhưng sau khi xem xong phim, tất cả những gì người ta nhớ về cô chỉ là bộ ngực đồ sộ và giọng nói pha trộn âm điệu Tây Ban Nha ồn ào. Còn vai Cooper của Reese Witherspoon cứ na ná như bao nàng cảnh sát thô lỗ, nhàm chán, chỉ biết đến nhiệm vụ đã nhan nhản trong lịch sử phim ảnh.

Kép chính đã vậy, dàn nhân vật phụ cũng không khá khẩm gì hơn. Họ xuất hiện ít, biến mất nhanh chóng và không để lại ấn tượng gì sâu sắc. Thật đáng tiếc khi bộ đôi nữ chính được ưu ái quá nhiều thời gian, trong khi dàn nhân vật phụ lại bị hạn chế đất dụng võ. 

Sự duyên dáng, tự nhiên trong lối diễn của Reese Witherspoon và Sofía Vergara rốt cuộc không thể cứu vãn phần kịch bản nghèo nàn của Hot Pursuit. Ra rạp tại thời điểm bom tấn Avengers: Age of Ultron đang hoành hành khiến bộ phim hoàn toàn lép vế. Trong tuần khởi chiếu tại Bắc Mỹ, bộ phim chỉ thu được vỏn vẹn 13,3 triệu USD, kém xa mức kỳ vọng.

Hot Pursuit (tựa Việt: Cặp đôi hoàn cảnh) khởi chiếu trên toàn quốc từ 8/5.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 50,686
  •   Tháng hiện tại 408,298
  •   Tổng lượt truy cập 133,492,046