"Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc

Thứ hai - 23/02/2015 10:43
"Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc

Bộ phim hoạt hình của hãng Disney vượt qua ứng viên nặng ký "Bí kíp luyện rồng 2" để thắng giải Oscar 2015.

 

  • The Grand Budapest Hotel có chiến thắng thứ ba tại Oscar 2015 với hạng mục Thiết kế sản xuất xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 1

     

  • Big Hero 6 của Disney được thực hiện dựa trên nhân vật từ truyện tranh Marvel và là một tác phẩm phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

  • Zoe Saldana bên cạnh Dwayne "The Rock" Johnson trên sân khấu Oscar. Hai người vừa công bố chiến thắng bất ngờ của Big Hero 6 tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 2
  • Xem lại màn trình diễn ca khúc Grateful trích từ bộ phim Beyond the Lights của Rita Ora, ứng cử viên thứ tư tại hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc của Oscar 2015.

     

  • Ngay sau đó, bộ phim Big Hero 6 được trao giải Phim hoạt hình xuất sắc, vượt qua đối thủ nặng ký How to Train Your Dragon 2. Trên thực tế, trước lễ trao giải, phần hai của Bí kíp luyện rồng mới là ứng cử viên số một tại hạng mục này.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 3
  • Feast thắng giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc. Đây là bộ phim được trình chiếu trước bom tấn Big Hero 6 ngoài rạp năm nay. Hai tác giả của bộ phim là Patrick Osborne và Kristina Reed tiết lộ họ không nuôi chó ở ngoài đời.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 4
  • Hai diễn viên trẻ Ansel Elgort và Chloë Grace Moretz công bố siêu phẩm Interstellar thắng giải Hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh xuất sắc. Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan còn tranh tài ở hai hạng mục khác chưa trao là Nhạc nền trong phim xuất sắc Thiết kế sản xuất xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 5

     

  • Trên sân khấu nhận giải, Patricia Arquette cảm ơn gia đình, đoàn làm phim Boyhood, cũng như đưa ra tuyên bố về nữ quyền tại Hollywood. Cô nói: "Giờ là lúc chúng ta đưa ra công bằng về mức lương, cũng như về quyền công bằng cho người phụ nữ tại nước Mỹ".

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 6

     

  • Đúng như dự đoán, Patricia Arquette thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với Boyhood. Để đánh giá về màn trình diễn của cô, từng có ý kiến hài hước cho rằng bộ phim hoàn toàn có thể mang tên Motherhood mà vẫn không mất đi ý nghĩa.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 7
  • Trước đó, ông vua dòng nhạc đồng quê Tim McGraw trình bày ca khúc I'm Not Gonna Miss You. Nhạc phẩm đến từ bộ phim tài liệu Glen Campbell: I'll Be Me cũng là một trong năm ứng viên của hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc tại Oscar 2015.

  • Giải Dàn dựng âm thanh xuất sắc được trao cho Alan Robert Murray, Bub Asman của bộ phim American Sniper.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 8

     

     

  • Sienna Miller và Chris Evans xuất hiện trên sân khấu để công bố các giải thưởng về âm thanh. Giải Hòa âm xuất sắc được dành cho Whiplash. Đây là chiến thắng thứ hai của bộ phim trong đêm nay sau giải Nam diễn viên phụ xuất sắc dành cho J. K. Simmons.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 9
  • Viola Davis giới thiệu Giải thưởng Danh dự của Oscar 2015. Ba nhà làm phim Jean-Claude Carriere, Hayao Miyazaki và Maureen O'Hara là những người được Viện hàn lâm trao cho giải thưởng cao quý này năm nay.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 10

     

     

  • Một hình ảnh mà khán giả theo dõi Oscar 2015 qua truyền hình không được trực tiếp trông thấy. Sân khấu trao giải được thay đổi liên tục và cần rất nhiều nhân viên bên trong hậu trường chuẩn bị.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 11
  • Các vũ công của màn trình diễn Everything is Awesome!!! khá kỳ công khi chuẩn bị rất nhiều tượng Oscar được làm bằng gạch LEGO để tặng cho các diễn viên trong khán phòng.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 12
  • Được giới thiệu bởi Marion Cotillard, Tegan & Sara trình bày Everything is Awesome!!!, ca khúc chủ đề của bộ phim hoạt hình The LEGO Movie và cũng có cơ hội tranh tài tại Oscar năm nay. Tác giả Shawn Patterson từng tiết lộ bản nhạc vui tươi này ra đời khi cô đang trải qua thời kỳ ly dị.

     

  • Giải Phim tài liệu ngắn của Oscar 2015 đượctrao cho Crisis Hotline: Veterans Press 1. Bộ phim kể về những tổng đài 24/7, chuyên trợ giúp các cựu chiến binh gặp khó khăn trong cuộc sống sau khi trở về nước Mỹ.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 13


     

  • Jason Bateman và Kerry Washington công bố giải Phim ngắn xuất sắc được dành cho bộ phim The Phone Call với diễn xuất của Sally Hawkins. Phim xoay quanh một người phụ nữ bình dị tại tổng đài điện thoại và đến một ngày nhận được cuộc gọi khiến cuộc đời cô thay đổi.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 14

     

     

  • Xem lại màn trình diễn của Adam Levine với ca khúc Lost Stars trên sân khấu Oscar 2015.

     

  • Nữ diễn viên gạo cội Shirley MacLaine giới thiệu cùng lúc ba bộ phim Boyhood, The Theory of EverythingBirdman.

     

     

  • Nicole Kidman và Chiwetel Ejiofor cùng công bố Ida giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2015. Đây là bộ phim xoay quanh đề tài diệt chủng trong Thế chiến thứ II và là đại diện đầu tiên của điện ảnh Ba Lan có được vinh dự này. Trong đêm nay, Ida sẽ còn tranh tài ở hạng mục Quay phim xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 15

     

  • Anna Kendrick và Jack Black bên trong cánh gà của sân khấu Oscar 2015 sau phần ca vũ nhạc mở màn sự kiện năm nay với MC Neil Patrick Harris.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 16
  • Giải thưởng Hóa trang và làm tóc xuất sắc tại Oscar 2015 được trao cho Frances Hannon, Mark Coulier của The Grand Budapest Hotel. Như vậy, bộ phim của đạo diễn Wes Anderson đã có hai chiến thắng trong lễ trao giải đêm nay.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 17

     

     

  • Jennifer Lopez và Chris Pine tiết lộ người chiến thắng tại hạng mục Thiết kế phục trang xuất sắc. Đó là Milena Canonero với bộ phim The Grand Budapest Hotel. Đây cũng là lần thứ tư bà giành giải Oscar sau những Marie Antoinette (2007), Chariots of Fire (1982) và Barry Lyndon (1976).

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 18

     

  • Begin Again là bộ phim ca nhạc được trình chiếu trong mùa hè 2014. Phim cũng được trình chiếu trên sóng VTV1 trong dịp Tết vừa qua và có sự tham gia diễn xuất của chính Adam Levine, Keira Knightley, Mark Ruffalo. Ca khúc Lost Stars là một trong năm ứng viên tranh giải Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc tại Oscar 2015.

     

  • Một trong những màn trình diễn được chờ đợi nhất trong đêm đến từ Adam Levine và nhóm Maroon 5 với ca khúc Lost Stars của bộ phim Begin Again. Mỹ nhân 50 sắc thái Dakota Johnson là người giới thiệu phần biểu diễn này.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 19
  • Trên sân khấu nhận giải, J. K. Simmons nói với khán giả rằng hãy goi cho cha mẹ mình, đừng nhắn tin, hãy gọi trực tiếp để chia sẻ tình cảm của mình dành cho họ.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 20
  • Sau màn ca vũ nhạc mở màn của MC Neil Patrick Harris, Jack Black và Anna Kendrick, các giải thưởng Oscar 2015 bắt đầu được trao. Lupita Nyong'o xuất hiện trên sân khấu để tiết lộ người chiến thắng của hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Đúng như nhiều dự đoán, J. K. Simmons trong bộ phim Whiplash là diễn viên được xướng tên.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 21

     

  • Một số dự đoán của Zing.vn trước giờ trao giải thưởng Oscar lần thứ 87:

    Phim truyện xuất sắc: Boyhood
    Đạo diễn xuất sắc
    : Alejandro González Iñárritu với Birdman
    Nam diễn viên chính xuất sắc
    : Eddie Redmayne trong The Theory of Everything
    Nữ diễn viên chính xuất sắc
    : Julianne Moore trong Still Alice
    Nam diễn viên phụ xuất sắc
    : J. K. Simmons trong Whiplash
    Nữ diễn viên phụ xuất sắc
    : Patricia Arquette trong Boyhood
    Kịch bản gốc xuất sắc
    : The Grand Budapest Hotel
    Kịch bản chuyển thể xuất sắc
    : The Imitation Game
    Quay phim xuất sắc
    : Birdman
    Dựng phim xuất sắc
    : Whiplash
    Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc
    : Leviathan (Nga)
    Phim tài liệu xuất sắc
    : CitizenFour
    Phim hoạt hình xuất sắc
    : How to Train Your Dragon 2

     

  • Lady Gaga sẽ có màn trình diễn đặc biệt trên sân khấu Oscar 2015. Cô xuất hiện trên thảm đỏ trong bộ váy của Azzedine Alaia và gửi lời chào tới vị hôn phu Taylor Kinney đang theo dõi qua sóng truyền hình.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 22
  • Trong suốt chiều dài lịch sử, giải thưởng Oscar thường được coi là một tấm gương phản ánh tình hình nước Mỹ đương đại. Trong thời kỳ George W. Bush nắm quyền Tổng thống Mỹ, tượng vàng thường được trao cho các tác phẩm có phần u tối như The Departed hay No Country for Old Men. Đến nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama, khi những thông điệp về hy vọng và thay đổi được nhấn mạnh, Oscar lại trở nên tươi sáng hơn qua những Slumdog Millionaire, The King's SpeechThe Artist.

    Năm nay, BirdmanThe Grand Budapest Hotel cùng giành 9 đề cử Oscar, tại thời điểm mà nền kinh tế nước Mỹ đang gặp nhiều khó khăn và doanh thu phòng vé Bắc Mỹ giảm 5% so với năm 2013. Birdman vô tình phản ánh hiện thực này, khi phim xoay quanh một nam diễn viên hết thời, cố gắng hồi sinh sự nghiệp dù ông không còn là người của thế cuộc, không biết sử dụng Twitter ra sao...

    Cùng lúc đó, Boyhood của Richard Linklater cũng được đánh giá cao khi giống như một tiếng nói tôn vinh sự can đảm trong ngành phim ảnh. Trong thời kỳ mà Hollywood bị thống trị bởi các phim phần tiếp theo, các nhà sản xuất phải cần đến rất nhiều sự dũng cảm để đầu tư cho một tác phẩm mất đến 12 năm thực hiện.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 23

     

  • Dù đang mang bầu nhưng Keira Knightley vẫn xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2015 với chiếc váy Valentino. Với The Imitation Game, "bông hồng nước Anh" tranh tài ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

    Có một điều thú vị là vào năm 2006, Reese Witherspoon và Keira Knightley cùng có đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với lần lượt Walk the LinePrice & Prejudice. Đề cử Oscar thứ hai của cả hai chỉ cùng đến trong năm nay, với lần lượt Wild The Imitation Game. Trong quá khứ, hai mỹ nhân đối đầu trực tiếp tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc và Reese Witherspoon là người giành chiến thắng. Còn năm nay, hai người lại tranh tài ở hai hạng mục khác nhau.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 24
  • Với vai diễn xuất sắc trong bộ phim Wild, Reese Witherspoon có đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp vào năm nay. Cô xuất hiện trên thảm đỏ trong bộ đầm trắng đen của Tom Ford.
    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 25
  • Dự đoán về kết quả Oscar 2015, Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn bộ phim truyền hình Bếp hát, dành tình cảm đặc biệt cho Birdman và mong muốn bộ phim sẽ thắng giải Phim truyện xuất sắc. Anh chia sẻ: "Trong Birdman, mặc dù bộ phim được quay như một cú máy liên tục, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sự thay đổi về mặt không gian và thời gian, cũng như cảm xúc đã chuyển biến của các nhân vật. Nói đúng hơn, xem Birdman như được trải nghiệm một giấc mơ, mà trong đó, yếu tố thời gian cách quãng được thể hiện một cách liên tục.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 26

    Tôi mong Birdman thắng Oscar và thắng luôn cả giải đạo diễn, vì Alejandro González Iñárritu thực sự là một đạo diễn tài ba và đa dạng trong cách kể chuyện. Ông đã từng kể chuyện bằng cách quăng một mớ những mẩu chuyện rời rạc tưởng chừng không liên quan gì đến nhau, đan xen vào nhau, rồi bỗng hóa ra là một thứ tổng thể nối kết đan xen nhiều tuyến nhân vật một cách xuất sắc từ thời Amores Perros, 21 Grams cho đến đỉnh cao như Babel, rồi bất ngờ thay đổi kỹ thuật "dựng phim bằng máy quay" với Birdman. Nhưng phong cách cũ thì vẫn không thay đổi, khi lần này là sự đan xen giữa thật và giả, giữa đời thường và sân khấu, giữa thực tế và ảo giác.

  • Năm nay không phải là lần đầu tiên Dakota Johnson xuất hiện trên thảm đỏ Oscar bên cạnh mẹ mình, minh tinh Melanie Griffith. 15 năm trước, ngôi sao của 50 sắc thái từng theo mẹ đến lễ trao giải Oscar 2000.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 27
  • Giống như vai diễn thầy Terence Fletcher trong Whiplash, J. K. Simmons xuất hiện trên thảm đỏ trong một bộ tuxedo màu đen với chiếc mũ phớt cùng tông. Nhiều khả năng ông sẽ thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 28
  • Ứng cử viên số một tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Patricia Arquette của Boyhood, xuất hiện trên thảm đỏ với bộ đầm trắng đen của Rosetta Getty.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 29

     

  • Giống như bạn diễn Eddie Redmayne trong The Theory of Everything, mỹ nhân Felicity Jones đến từ đảo quốc sương mù cũng có đề cử tại Oscar 2015. Cô xuất hiện trong chiếc đầm của Alexander McQueen và tranh tài ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 30
  • Đôi vợ chồng Adam Levine và Behati Prinsloo trên thảm đỏ Oscar 2015. Trên sân khấu trao giải năm nay, trưởng nhóm Maroon 5 sẽ trình bày Lost Stars, ca khúc chủ đề của bộ phim độc lập Begin Again được trao đề cử Oscar năm nay.
    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 31
  • Xét trên góc độ phòng vé, nếu như American Sniper tạo ra bất ngờ và lên ngôi ở hạng mục Phim truyện xuất sắc, đây sẽ là tác phẩm có doanh thu cao thứ tư thắng giải Oscar sau những Titanic, Forrest GumpThe Lord of the Rings: The Return of the King.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 32

     

  • Một trong những đối thủ của Julianne Moore tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2015 là Marion Cotillard với bộ phim Two Days, One Night. Cô là minh tinh thứ hai trong lịch sử Oscar có được hai đề cử này đều nhờ các tác phẩm nói tiếng Pháp. Năm 2008, cô từng lên ngôi với bộ phim tiểu sử xoay quanh cuộc đời nữ danh ca Édith Piaf mang tên La Vie en Rose. Nữ diễn viên đầu tiên làm được điều này trước Marion Cotillard là Isabelle Adjani, với L'histoire d'Adèle H. (1976) và Camille Claudel (1990).

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 33
  • Sau 12 năm, mỹ nhân Julianne Moore mới lại được Viện hàn lâm trao cho cơ hội tranh tài. Năm nay, cô là ứng cử viên số một tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn một người phụ nữ mắc chứng Alzheimer. Trong cả bốn lần được đề cử vào các năm 1998, 2000, 2003 (đề cử đúp), Julianne Moore đều thất bại.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 34
  • Năm ngoái, mỹ nhân da màu Lupita Nyong’o trong 12 Years a Slave là người bất ngờ vượt qua Jennifer Lawrence tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Cô cũng xuất hiện trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar 2015.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 35

     

  • Dù phim phần tiếp theo là xu hướng chủ đạo tại Hollywood trong nhiều năm gần đây, hiếm khi nào Viện hàn lâm lại vinh danh các tác phẩm sequel. Trong lịch sử, mới chỉ có hai phim sequel thắng giải Phim truyện xuất sắc của Oscar là The Godfather - Part II The Lord of the Rings: The Return of the King.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 36
  • Tài tử Eddie Redmayne của The Theory of Everything trên thảm đỏ Oscar 2015. Anh là đối thủ chính của Michael Keaton ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay. The Theory of Everything xoay quanh cuộc đời của khoa học gia thiên tài Stephen Hawking và dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 27/3.
    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 37
  • Bộ phim Boyhood của đạo diễn Richard Linklater có độ dài lên đến 166 phút. Song, nếu như tác phẩm này giành giải Oscar, đây vẫn chưa phải là phim có thời lượng dài nhất lên ngôi. Trong lịch sử Oscar, có ba bộ phim thắng giải Phim truyện xuất sắc với thời lượng lên đến hơn 3 tiếng rưỡi là Gone with the Wind, Lawrence of ArabiaBen-Hur.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 38

     

  • Michael Keaton (phải), tài tử của bộ phim Birdman, bên cạnh David Oyelowo. Năm nay 63 tuổi, ông là ứng cử viên nặng ký tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Nếu chiến thắng đêm nay, ông sẽ là người lớn tuổi thứ hai trong lịch sử Oscar từng nâng cao tượng vàng ở hạng mục này. Kỷ lục hiện thuộc về Henry Fonda, người thắng giải với bộ phim On Golden Pond, khi đã 76 tuổi.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 39

     

  • Ngôi sao của Gone Girl, Rosamund Pike, trên thảm đỏ Oscar 2015. Năm nay, cô tranh tài tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với Julianne Moore, Marion Cotillard, Reese Witherspoon và Felicity Jones.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 40
  • BirdmanThe Grand Budapest Hotel đều có 9 đề cử tại Oscar 2015. Một điểm chung nữa của cả hai phim là sự xuất hiện của tài tử Edward Norton. Với Birdman, anh tranh tài tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc và đây là lần đầu tiên Viện hàn lâm trao cho anh cơ hội tranh tài kể từ năm 1999 với American History X.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 41
  • Tám bộ phim tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2015 gồm American Sniper, Birdman, Boyhood, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Selma, The Theory of EverythingWhiplash.

    Ra mắt sau khi nhận được đề cử, bộ phim American Sniper của Clint Eastwood có doanh thu cao nhất tại khu vực Bắc Mỹ với thành tích lên đến trên 300 triệu USD. Phim xoay quanh cuộc đời của xạ thủ Chris Kyle, người từng loại khỏi vòng chiến đấu gần 200 kẻ địch, một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử quân đội nước Mỹ

  • Dakota Johnson, mỹ nhân của bộ phim 50 sắc thái, xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2015 với chiếc váy của Yves Saint Laurent. Cô được cho là vừa chia tay bạn trai sau một thời gian ngắn công khai hẹn hò.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 42
  • Trở lại với cuộc đua Oscar 2015, hai ứng cử viên nặng ký cho giải Phim truyện xuất sắc năm nay là BirdmanBoyhood đều là các tác phẩm độc lập và có doanh thu khiêm tốn nếu so sánh với các phim bom tấn.

    Tại Bắc Mỹ, Birdman có doanh thu 37,7 triệu USD so với 18 triệu USD kinh phí sản xuất, còn Boyhood là 25,3 triệu USD so với 4 triệu USD kinh phí sản xuất. Nếu như một trong hai phim giành thắng lợi, đó sẽ là tác phẩm giành giải Phim truyện xuất sắc của Oscar có doanh thu thấp thứ hai trong lịch sử. Bộ phim hiện giữ kỷ lục này là The Hurt Locker hồi 2010 với doanh thu Bắc Mỹ chỉ là 17 triệu USD.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 43

     

  • MC của lễ trao giải Oscar năm nay là tài tử đồng tính Neil Patrick Harris. Anh xuất hiện trong bộ vest màu xám và đi cùng chồng mình. Đây là lần đầu tiên ngôi sao của loạt phim truyền hình How I Met Your Mother có vinh dự dẫn dắt sân khấu Oscar. Sau thành công của Ellen DeGeneres hồi năm ngoái, năm nay, Neil Patrick Harris phải gánh vác một nhiệm vụ tương đối khó khăn. Ngoài ra, tình hình chính trị nước Mỹ và thế giới trong năm qua tương đối ảm đạm nên giới quan sát cho rằng anh cần phải tránh những câu bông đùa nhạy cảm.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 44
  • Thời tiết mưa nhẹ không thể ngăn cản các ngôi sao hàng đầu Hollywood xuất hiện tại sự kiện thảm đỏ lớn nhất thế giới trong năm. Một trong những người xuất hiện đầu tiên là nữ diễn viên Anna Kendrick. Cô được cho là sẽ có màn trình diễn đặc biệt trên sân khấu trao giải Oscar 2015.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 45
  • Đến hẹn lại lên, giới truyền thông và người hâm mộ hồi hộp đón chờ lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 87 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ diễn ra trong sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam. Sau khi tranh cãi xung quanh sự vắng mặt của các ứng cử viên da màu và nữ giới dần lắng xuống, mọi chú ý hiện tập trung cho hai hạng mục Phim truyệnĐạo diễn xuất sắc.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 46
    Tám bộ phim tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2015 gồm American Sniper, Birdman, Boyhood, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Selma, The Theory of EverythingWhiplash.

    Tham gia tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2015 có tám bộ phim: American Sniper, Birdman, Boyhood, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Selma, The Theory of Everything, và Whiplash. Nhưng nếu xét theo truyền thống của giải Oscar là tác phẩm giành giải Phim truyện xuất nhất cũng phải chiến thắng, hoặc ít ra là được đề cử tại hạng mục Dựng phim xuất sắc, thì khán giả có thể tạm gạch tên Selma The Theory of Everything để rút gọn dach sách này xuống còn sáu tác phẩm. Trong số này, có một ngoại lệ là Birdman - bộ phim không có đề cử ở hạng mục Dựng phim, nhưng lại dẫn đầu về số lượng đề cử tại Oscar 2015 khi tranh tài ở đến 9 hạng mục.

    Mỗi phim mỗi vẻ, cả sáu ứng cử viên này đều là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật xuất sắc trong năm qua. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải thưởng phim ảnh năm nay, Birdman Boyhood nổi lên như hai ứng viên tiềm năng nhất và qua đó tạo ra một cuộc đua song mã cực kỳ căng thẳng cho đến phút chót.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 47
    Boyhood từng được Quả cầu vàng và BAFTA vinh danh nên đây là tác phẩm tràn trề cơ hội đăng quang tại Oscar 2015.

    Qua thống kê về số lượng giải thưởng trên website IMDb, Boyhood có số lần chiến thắng trong năm nay là 144. Birdman có nhiều hơn 10 giải, nhưng lại để vuột khá nhiều giải thưởng Phim truyện xuất sắc vào chính tay Boyhood. Cách một khoảng khá xa phía sau là The Grand Budapest Hotel (81 giải), Whiplash (65 giải, chủ yếu là các giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho J. K. Simmons) hay The Imitation Game (43 giải).

    Những người ủng hộ Boyhood hẳn có cơ sở để tin tác phẩm mất 12 năm để thực hiện của đạo diễn Richard Linklater sẽ thắng lớn tại Oscar 2015. Phim lên ngôi tại Quả cầu vàng, cũng như giành chiến thắng vang dội tại giải thưởng BAFTA của Viện Hàn lâm Điện ảnh Anh quốc. Nhưng fan của Birdman cũng chưa hẳn hết hy vọng khi phim liên tiếp giành nhiều thắng lợi của các hiệp hội nghề như Đạo diễn, Nhà sản xuất hay Diễn viên. Mới đây nhất, phim thắng giải Tinh thần Độc lập 2015 trước chính Boyhood, qua đó hứa hẹn lặp lại con đường thành công của 12 Years a Slave hồi năm ngoái. Khả năng lớn là hai giải Phim truyệnĐạo diễn xuất sắc sẽ được chia đều cho Boyhood - Richard Linklater và Birdman - Alejandro González Iñárritu.

    Cũng cần phải nói thêm rằng cơ hội giành tượng vàng Oscar của các bộ phim không chỉ phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật. Điều này còn liên quan chặt chẽ tới những nỗ lực quảng cáo và vận động hậu trường tốn kém của những hãng phim vốn hy vọng danh tiếng của giải Oscar sẽ giúp lôi kéo khán giả quốc tế tới rạp theo dõi các phim do họ phát hành. Trong bối cảnh các bộ phim nhỏ với doanh thu không cao chiếm lĩnh hoàn toàn hạng mục Phim truyện xuất sắc hư năm nay (chỉ có ba phim đạt doanh thu trên 100 triệu USD tại Bắc Mỹ, so với sáu phim năm 2014), các hãng phim lại càng có lý do để đổ tiền lôi kéo phiếu bầu của các thành viên Viện Hàn lâm.

    Các cuộc vận động hành lang này không chỉ giới hạn ở hạng mục Phim truyện xuất sắc. Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc hiện chứng kiến một cuộc đua song mã hấp dẫn khác giữa Michael Keaton của Birdman và Eddie Redmayne của The Theory of Everything. Trong đó, Redmayne dù xuất phát chậm hơn Keaton, nhưng tài tử trẻ lại thắng hai giải tiền-Oscar hết sức quan trọng là BAFTA và giải của Hiệp hội diễn viên điện ảnh và truyền hình Hoa Kỳ (SAG). Tại các hạng mục còn lại về diễn xuất, bất ngờ khó có thể xảy ra khi Julianne Moore của Still Alice, J. K. Simmons của Whiplash, và Patricia Arquette của Boyhood hiện gần như đã nắm chắc tượng vàng Oscar sau nhiều thắng lợi vệ tinh liên tiếp.

    "Big Hero 6" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc 48
    SAG đã gọi tên Eddie Redmayne và Julianne Moore. Đây cũng là hai ứng viên hàng đầu tại hạng mục NamNữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar 2015.

    Ngoài những hạng mục giải thưởng thu hút nhiều sự quan tâm kể trên, kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 87 sẽ còn giải đáp một số câu hỏi khác của người hâm mộ. Chẳng hạn như liệu các bộ phim hoạt hình nước ngoài được vẽ theo kiểu truyền thống như Song of the Sea hay The Tale of the Princess Kaguya có thể chiến thắng các tác phẩm hoạt hình bom tấm của Hollywood, sử dụng đồ hoạ máy tính như How to Train Your Dragon 2 hay Big Hero 6 hay không?

    Liệu đề tài truyền thống về nạn diệt chủng người Do Thái (với phim Ida của Ba Lan) có hấp dẫn hơn đề tài chỉ trích chính quyền Nga dưới thời tổng thống Vladimir Putin (với phim Leviathan của Nga) tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc không? Hay liệu nhà quay phim gạo cội Roger Deakins với đề cử cho phim Unbroken có san bằng kỷ lục đáng buồn 13 lần đề cử mà chưa một lần thắng lợi tại hạng mục Quay phim xuất sắc mà nhà quay phim quá cố George J. Folsey nắm giữ từ cách đây hơn nửa thế kỷ (năm 1964) không? Mọi lời giải đáp sẽ được tiết lộ trong buổi sáng ngày 23/2.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 33,970
  •   Tháng hiện tại 745,378
  •   Tổng lượt truy cập 130,329,147