‘50 sắc thái’ tiếp tục giữ ngôi phòng vé Bắc Mỹ

Thứ hai - 23/02/2015 09:40
‘50 sắc thái’ tiếp tục giữ ngôi phòng vé Bắc Mỹ ‘50 sắc thái’ tiếp tục giữ ngôi phòng vé Bắc Mỹ

Dù có doanh thu bị tụt giảm mạnh so với tuần đầu tiên, bộ phim đình đám “Fifty Shades of Grey” vẫn là tác phẩm ăn khách nhất phòng Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Tiếp tục giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ sau tuần thứ hai phát hành, Fifty Shades of Grey vẫn phải chịu một mức tụt doanh thu khủng khiếp: 73% so với tuần đầu tiên. Đây là điều được dự đoán từ trước bởi số đông khán giả đến rạp trong những ngày đầu ra mắt đều là các fan trung thành của nguyên tác văn học và những người tò mò với yếu tố phòng the của phim.

‘50 sắc thái’ tiếp tục giữ ngôi phòng vé Bắc Mỹ 1
Tại Bắc Mỹ, doanh thu phòng vé của 50 sắc thái giảm 73% so với tuần trước.

Đa số các phim bom tấn thường có tỷ lệ giảm doanh thu ở mức 40 tới 50 % sau tuần đầu tiên, nhưng do phản ứng không mấy tích cực từ khán giả mà Fifty Shades of Grey đã mất đi lượng người xem không nhỏ. Kết quả cuối cùng là phim chỉ có được 23,2 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Ngoài ra, thời tiết xấu tại khu vực bờ Đông nước Mỹ cũng là một nhân tố ảnh hưởng đáng kể đến thành tích của Fifty Shades of Grey.

Tuy nhiên, hãng Universal có lẽ chẳng phải lấy làm buồn bởi doanh thu tổng của bộ phim tại Bắc Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới hiện đều ở mức trên mong đợi. Fifty Shades of Grey có được 68,5 triệu USD khác từ các thị trường quốc tế, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lúc này lên mức 410,6 triệu USD. Trong thành tích này, có 130,1 triệu USD là đến từ quê nhà Bắc Mỹ.

Trong cuối tuần qua, không có tân binh nào khiến Fifty Shades of Grey, Kingsman: The Secret ServiceThe SpongeBob Movie: Sponge Out of Water rơi khỏi vị trí top 3 từ tuần trước. Bộ phim hành động Kingsman tiếp tục giữ ngôi á quân với 17,5 triệu USD, giảm 52% so với tuần trước. Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim do đạo diễn Matthew Vaughn thực hiện lúc này là 124,7 triệu USD. Còn SpongeBob phiên bản điện ảnh xếp thứ ba với 15,5 triệu USD. Phim có được 125,2 triệu USD sau ba tuần trình chiếu tại Bắc Mỹ và 46,3 triệu USD từ thị trường quốc tế.

‘50 sắc thái’ tiếp tục giữ ngôi phòng vé Bắc Mỹ 2
McFarland, USA là tân binh có màn ra mắt thành công nhất tuần qua tại Bắc Mỹ, nhưng cũng chỉ có được 11,3 triệu USD.

McFarland, USA là tân binh có thành tích tốt nhất tuần qua với 11,3 triệu USD. Trong bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật, Kevin Costner vào vai một huấn luyện viên ở vùng quê xa xôi của nước Mỹ, mang trong mình ước mơ đào tạo những thiếu niên đến từ những gia đình nghèo khó trở thành nhà vô địch của cuộc thi chạy việt dã quốc gia.

Bám ngay sát phía sau là The DUFF, tác phẩm hài hướng đến khán giả tuổi teen với 11 triệu USD. Phim là câu chuyện xoay quanh một cô gái tìm cách thay đổi bản thân sau khi nhận ra rằng mình thực chất chỉ là “vật làm nền” cho hai người bạn xinh đẹp. Với kinh phí sản xuất chỉ là 8,5 triệu USD, có thể coi The DUFF hiện là một cuộc hợp tác thành công giữa CBS Films và hãng phát hành Lionsgate.

‘50 sắc thái’ tiếp tục giữ ngôi phòng vé Bắc Mỹ 3
Hot Tub Time Machine 2 có màn ra mắt tệ hại khi chỉ thu về vỏn vẹn 5,8 triệu USD sau ba ngày trình chiếu đầu tiên.

Tân binh cuối cùng là Hot Tub Time Machine 2 có màn ra mắt thảm hại với chỉ 5,8 triệu USD. Việc mất đi John Cusack giúp phim giảm kinh phí sản xuất đáng kể (từ 36 triệu USD xuống còn 14 triệu USD), nhưng cũng khiến doanh thu phim giảm theo. Trên thực tế, doanh thu chiếu rạp của phần đầu ra mắt năm 2010 chỉ ở mức gần hòa vốn, nhưng các nhà sản xuất sau đó lại thu lời từ định dạng đĩa và điều này khiến MGM quyết định thực hiện một tập phim mới.

Trong tuần tới, phòng vé Bắc Mỹ hứa hẹn sẽ nhộn nhịp hơn với hai tác phẩm chứa đựng nhiều tiềm năng. Đầu tiên là Focus, tác phẩm hình sự - hài dự kiến oanh tạc hơn 3.000 cụm rạp, với sự góp mặt của tài tử Will Smith và nữ diễn viên sexy Margot Robbie. Tân binh còn lại là The Lazarus Effect, tác phẩm kinh dị với sự tham gia diễn xuất của Olivia Wilde và Evan Peters.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 20/2 đến 22/2/2015:

1. Fifty Shades of Grey: 23,2 triệu USD
2. Kingsman: The Secret Service: 17,5 triệu USD
3. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water: 15,5 triệu USD
4. McFarland, USA: 11,3 triệu USD
5. The DUFF: 11 triệu USD
6. American Sniper: 9.7 triệu USD
7. Hot Tub Time Machine 2: 5,8 triệu USD
8. Jupiter Ascending: 3,7 triệu USD
9. The Imitation Game: 2,6 triệu USD
10. Paddington: 2,3 triệu USD


 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 66
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 65
 
  •   Hôm nay 1,229
  •   Tháng hiện tại 494,203
  •   Tổng lượt truy cập 130,077,972