Belle - nàng công chúa hoàn hảo nhất của Disney

Thứ tư - 28/01/2015 12:27
Belle - nàng công chúa hoàn hảo nhất của Disney Belle - nàng công chúa hoàn hảo nhất của Disney

Lấy cảm hứng từ gương mặt của các minh tinh Vivian Leigh và Audrey Hepburn, người đẹp Belle là một trong những nhân vật nữ hoàn hảo nhất của Disney.

Hôm 26/1, Emma Watson báo tin cô đã được chọn vào vai nữ chính Belle trong Người đẹp và ác thú (Beauty And The Beast), bộ phim người đóng dựa trên tác phẩm hoạt hình cùng tên của hãng Disney.

Watson nói rằng đây sẽ là bước trưởng thành trong sự nghiệp và cô rất vui sướng khi nhận được vai. Nữ diễn viên lập tức được đánh giá là rất hợp, về cả vẻ đẹp ngoại hình lẫn nội tâm để thủ vai Belle, một “nàng công chúa” nổi bật của Disney.

Nhân vật kinh điển từng bị cho là nhàm chán

Người đẹp và ác thú, ra mắt năm 1991, là tác phẩm hoạt hình đầu tiên được đề cử giải Oscar Phim hay nhất, cùng với các phim do người đóng. Điều này có thể được coi là mới lạ, nhưng nếu nhìn vào quy trình sản xuất bộ phim thì sẽ không bất ngờ đến thế.

Belle - nàng công chúa hoàn hảo nhất của Disney 1

Gương mặt Belle (giữa) phác họa từ những đường nét của Vivian Leigh (trái) và Audrey Hepburn.

Phim hoạt hình này có sự góp mặt của biên kịch, đạo diễn, nhà soạn nhạc và dàn nhạc. Đây là những yếu tố thường chỉ xuất hiện trong phim điện ảnh có kinh phí cao.

Câu chuyện của Người đẹp và ác thú từng bị đội ngũ sản xuất ban đầu của Disney loại vào thập niên 1950. Họ cho rằng câu chuyện gốc của nhà văn Jeanne-Marie Le Prince de Beaumonte quá… nhàm chán và giống truyện Lọ Lem.

Phải đến thế hệ tiếp theo của Disney, những nhà biên kịch của thập niên 1990, câu chuyện mới được đưa ra cân nhắc lại. Họ đi đến quyết định rằng Belle là một nhân vật khá khác biệt với những nàng công chúa Disney khác.

Họ nỗ lực tạo ra một Belle thật độc đáo, dựa trên các nhân vật nữ mạnh mẽ xuất hiện trong tiểu thuyết Little Women (4 cô con gái nhà bác sĩ March) Kiêu hãnh và định kiến (Pride And Prejudice). Đặc biệt, họ tìm cảm hứng từ nhân vật Jo, do minh tinh Katharine Hepburn đóng, trong phiên bản điện ảnh của Little Women.

Gương mặt của Belle (cái tên nghĩa là “cô gái đẹp nhất”) được các họa sĩ tạo hình của Disney lấy cảm hứng từ hai minh tinh xinh đẹp bậc nhất là Vivian Leigh và Audrey Hepburn. Họ đều là những phụ nữ gốc châu Âu nên điều này lý giải cho vẻ đẹp rất châu Âu của Belle. Nếu quan sát kỹ, độc giả sẽ thấy gương mặt Belle như lai giữa Leigh và Hepburn.

Nay, người được chọn vào vai Belle bằng xương bằng thịt là Watson, một diễn viên Anh. Nếu so sánh, Watson dù có vẻ đẹp cổ điển nhưng sẽ mang lại một vẻ hiện đại tươi trẻ hơn cho Belle trong phiên bản điện ảnh sắp tới.

Belle - nàng công chúa hoàn hảo nhất của Disney 2

Emma Watson sẽ là Belle trong phim Người đẹp và ác thú do người đóng.

Công phu và sâu sắc

Năm 1991, hai nhà làm phim hoạt hình Mark Henn và James Baxter của Disney đã được thuê chỉ để làm vẻ đẹp của Belle tỏa sáng trên màn ảnh, không chỉ gương mặt, dáng người, trang phục, mà còn phong thái và những bước nhảy được dựng rất công phu. Trong phim hoạt hình sau này, Belle bước đi cũng như đang nhảy.

Màu sắc trong Người đẹp và ác thú cũng đầy dụng ý nghệ thuật. Đầu phim, Belle toàn mặc màu xanh, thể hiện sự cô đơn, buồn bã. Khi mối tình giữa cô và ác thú nhen nhóm, Belle mặc màu xanh lá cây, thể hiện sự bình yên. Khi tình yêu của họ bùng cháy, cô mặc màu hồng hạnh phúc.

Cuối cùng, bộ váy dạ hội vàng rực rỡ khi họ nhảy cùng nhau trong đám cưới biểu hiện niềm vui lớn lao. Bộ váy này cũng lấy cảm hứng từ bộ váy dạ hội hoàng gia mà Audrey Hepburn mặc trong phim kinh điển Roman Holiday.

Người đẹp và ác thú là một trong những bộ phim hoạt hình “định mệnh” của Disney, vì đã cứu hãng này khỏi phá sản. Cinderella (Lọ Lem) cứu Disney vào thập niên 1950, trong khi Người đẹp và ác thú cùng Nàng tiên cá (The Little Mermaid) cứu hãng này vào cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990.

Bộ phim đã biến Belle thành một trong những nàng công chúa nổi tiếng nhất của Disney. Đó là một cô gái thông minh, giỏi giang, đang sống cảnh nhàm chán nhưng luôn biết rằng mình mong muốn một cuộc đời nhiều màu sắc hơn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 32,498
  •   Tháng hiện tại 68,046
  •   Tổng lượt truy cập 128,666,224