‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB

Thứ bảy - 09/05/2015 11:56
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB ‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB

Sau gần 50 năm gắn bó, nữ nghệ sĩ gạo cội 64 tuổi quyết định bước ra ngoài tìm cơ hội mới.

‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 1
Năm 1968, với danh hiệu Công chúa Hong Kong (tiền thân của Hoa hậu Hong Kong), Lý Tư Kỳ (tên thật Cao Kinh Tuệ) đã giành được chiếc vé gia nhập làng giải trí khi vừa tròn 18 tuổi.
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 2
Cùng với Uông Minh Thuyên, Huỳnh Thục Nghi và Triệu Nhã Chi, Lý Tư Kỳ có tên trong danh sách “Tứ đại hoa đán” nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ TVB thập niên 70 của thế kỷ trước.
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 3
Năm 1990, sau 5 năm sang định cư bên Canada, Lý Tư Kỳ trở về phim trường TVB, bắt đầu giai đoạn thứ 2 của sự nghiệp với hàng loạt vai người mẹ. Có thể nhắc đến là người mẹ trong series Nghĩa nặng tình thâm (1995-1999, ảnh), Sóng gió gia tộc (2007), Lấy chồng giàu sang (2008), Cự luân (2013) hay gần đây là Nội gián ATF
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 4
Mặc dù có cùng khuôn mẫu là hình ảnh người mẹ vĩ đại, luôn sẵn sàng hy sinh cho các con, nhưng các vai diễn của Lý Tư Kỳ mang màu sắc riêng. Bà đã khéo léo xây dựng nhân vật để những bà mẹ không giống nhau.
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 5
Tài năng của Lý Tư Kỳ đã được thừa nhận khi giành ngôi vị Thị hậu TVB 2007 - Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai người mẹ trong phim Sóng gió gia tộc. 3 năm sau, TVB tiếp tục tôn vinh nữ nghệ sĩ gạo cội này bằng Giải thưởng sự nghiệp.
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 6
Sau khi hoàn thành bộ phim Chuyện tình sân khấu (2015), Lý Tư Kỳ quyết định thôi không ký tiếp hợp đồng với TVB. Chia sẻ về việc ra đi, bà tâm sự: “Đã già rồi, thể lực không cho phép tôi làm ngày làm đêm nữa. Vì vậy, tôi ra ngoài tìm xem có vai diễn nào mới lạ hay không, thay vì cứ loanh quanh trong căn bếp của phim TVB. Tôi khẳng định, Lý Tư Kỳ không nghỉ hưu, mà chỉ muốn thay đổi môi trường làm việc".
‘Bà mẹ vĩ đại’ Lý Tư Kỳ rời khỏi TVB 7
Từ đầu năm đến nay, Lý Tư Kỳ dành thời gian để nghỉ ngơi, đi du lịch cùng con gái và xem phim truyền hình Trung Quốc. “Đề tài của phim Đại lục rất phong phú, hy vọng có được một vai tâm đắc” - nữ nghệ sĩ sẽ bước vào tuổi 65 vào tháng 9 tới cho biết.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 27,271
  •   Tháng hiện tại 436,749
  •   Tổng lượt truy cập 133,520,497