7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn

Thứ bảy - 09/05/2015 10:43
7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn

Angelina Jolie, Jodie Foster, Natalie Portman... là những nữ diễn viên hạng A từng chuyển sang làm đạo diễn, vị trí thường được dành cho đàn ông tại Hollywood.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 1

Angelina Jolie: Là một trong những cái tên quyền lực nhất tại Hollywood, Angelina Jolie khởi nghiệp đạo diễn với bộ phim kinh phí thấp In the Land of Blood and Honey năm 2011. Năm ngoái, cô tiếp tục thực hiện bom tấn Thế chiến thứ II Unbroken, kể lại một phần cuộc đời huyền thoại Louis Zamperini, song vấp phải không ít dư luận trái chiều. Trong năm nay, Angelina Jolie là người chỉ đạo, viết kịch bản, đồng thời trực tiếp diễn xuất bên cạnh Brad Pitt trong tác phẩm tâm lý By the Sea.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 2

Elizabeth Banks: Sau khi thực hiện một số phim ngắn, người đẹp 41 tuổi sắp sửa trình làng bộ phim dài đầu tiên trên cương vị đạo diễn là Pitch Perfect 2 từ 15/5. Đây là phần tiếp theo của cú hit phòng vé Pitch Perfect hồi 2012. Cuối năm nay, người hâm mộ cũng được gặp lại cô qua vai diễn stylist Effie Trinket trong phần cuối của loạt phim The Hunger Games.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 3

Natalie Portman: Mỹ nhân đến từ Israel khẳng định tài năng diễn xuất từ lúc 12 tuổi với Léon: The Professional (1994) và sau đó là một tượng vàng Oscar năm 2011 với Black Swan. Năm nay, cô lần đầu tiên xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes trên cương vị đạo diễn của bộ phim A Tale of Love and Darkness, dựa trên cuốn hồi ký của nhà văn Amos Oz người đồng hương. Natalie Portman đồng thời sắm vai mẹ của Oz trên màn ảnh.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 4

Jodie Foster: Minh tinh từng hai lần giành giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với các bộ phim The Accused (1988) và The Silence of the Lamb (1991). Song song với đó, cô bắt đầu làm đạo diễn từ năm 1988 và tới nay đã có trong tay ba bộ phim điện ảnh và một số tập phim truyền hình. Jodie Foster đang thực hiện Money Monster, bộ phim xoay quanh cuộc bắt cóc một ngôi sao truyền hình do George Clooney thủ vai, dự kiến ra mắt cuối năm nay.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 5

Julie Delpy: Mỹ nhân 43 tuổi có hai lần giành đề cử Oscar, nhưng không phải với vai trò diễn viên, mà là đồng biên kịch của Before Sunset (2004) và Before Midnight (2013). Không ngạc nhiên khi Julie Delpy cũng muốn thử sức trên ghế đạo diễn, mà nổi bật nhất là hai bộ phim độc lập 2 Days in Paris (2007) và 2 Days in New York (2012). Lúc này, cô đang hoàn thành tác phẩm Lolo trong vai trò chỉ đạo, biên kịch, kiêm diễn viên.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 6

Lake Bell: Sau khi không có được vai diễn nào thực sự đột phá, cô đào 36 tuổi quyết định tự mình viết kịch bản và đạo diễn một số phim ngắn. Năm 2013, cô cho ra đời In a World..., bộ phim dài xoay quanh một nghệ sĩ lồng tiếng và gây tiếng vang lớn tại LHP Sundance. Lake Bell đang bận rộn thực hiện dự án phim dài thứ haimang đề tài hôn nhân gia đình là What’s the Point.

7 minh tinh thử sức với nghiệp đạo diễn 7

Drew Barrymore: Nổi tiếng qua Scream (1996) và loạt Charlie’s Angel, Drew Barrymore bất ngờ trở thành đạo diễn của bộ phim mang đề tài thể thao Whip It (2009), nơi cô đồng thời xuất hiện trên màn ảnh bên cạnh người đẹp đồng tính Ellen Page. Song, tác phẩm không gây được tiếng vang như mong muốn và người đẹp chưa thực hiện thêm bộ phim dài nào suốt kể từ đó tới nay.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 27,244
  •   Tháng hiện tại 436,722
  •   Tổng lượt truy cập 133,520,470