Võ sư táo tợn cướp ô tô, xóa dấu vết như... trong phim

Thứ tư - 10/06/2015 13:35
Võ sư táo tợn cướp ô tô, xóa dấu vết như... trong phim Võ sư táo tợn cướp ô tô, xóa dấu vết như... trong phim

Thủ phạm thuê xe từ TP.HCM đi Nha Trang (Khánh Hoà). Xe chạy cả đêm, khi đến đoạn đường vắng thuộc tỉnh Ninh Thuận, “vị khách” khống chế tài xế, cướp tiền, cướp xe. Trên đường tẩu thoát, tên cướp tinh ranh xoá mọi dấu vết, nhưng vẫn bị sa lưới 10 ngày sau đó.

Võ sư táo tợn cướp ô tô, xóa dấu vết như... trong phim 1

Chândung võ sư túng tiền cướp ô tô

Chuyến xe hãi hùng

Khoảng17h ngày 21/1/2015, một doanh nghiệp vận tải có trụ sở đóng ở đường NguyễnOanh, quận 10, TP.HCM nhận được một cuộc gọi. Đầu dây bên kia là một giọng nam,yêu cầu thuê 1 xe ô tô đi Nha Trang (Khánh Hoà), để đón đối tác làm ăn.

Đến18h30 phút cùng ngày, được sự phân công của doanh nghiệp, tài xế Trần Hữu Quýđiều khiển xe Innova 7 chỗ BKS 51A- 678.45 đến ngã tư Thủ Đức đón khách. Lên xe là một thanh niên chừng 30 tuổi,mang theo ba lô, đầu đội nón lưỡi trai. Sau vài câu chào hỏi xã giao, tài xế điềukhiển xe theo quốc lộ 1A đưa khách đi Khánh Hoà.

Suốtchặng đường, vị khách rất ít nói chuyện với tài xế, chỉ gà gật ngủ liên miên.Xe chạy suốt đêm, đến khoảng 6h ngày 22/1/2015 tới đoạn đường hoang vắng, haibên rừng núi, không một bóng nhà dân, thuộc khu vực xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc,tỉnh Ninh Thuận. Bất ngờ vị khách tỉnh ngủ, đưa mắt quan sát xung quanh, nhanhchóng khách lộ nguyên hình tên cướp.

Từghế sau, đối tượng chồm người đưa mũi dao sắc lạnh vào bên hông phải tài xế, gằngiọng yêu cầu đưa tiền bạc, đe doạ đâm chết nếu phản kháng. Quá bất ngờ, tài xếcho xe tấp vào lề đường.

Lúclấy bóp từ trong người ra, tài xế nhanh trí quăng ra băng ghế sau. Tên cướp chồmngười với lấy ví tiền, chỉ chờ có thế, tài xế nhanh chóng đạp cửa tháo chạy thụcmạng.

Saukhi thoát khỏi lưỡi dao tên cướp, tài xế tìm nhà dân nhờ báo tin cho cảnh sát.Công an huyện Thuận Bắc nhanh chóng vào cuộc, báo cáo công an tỉnh, đồng thờighi nhận thông tin trình báo của người bị hại, mô phỏng lại nhân dạng của têncướp.

Tàisản bị cướp là 1 điện thoại di động, chiếc ô tô và ví tiền có 3,5 triệu tiền mặtcùng các giấy tờ.

Nhậnđịnh đây là vụ cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, PC45 Công an tỉnhNinh Thuận ngay lập tức vào cuộc.

Thượnguý Trương Đức Thắng, Đội phó Đội 2 PC45 được giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ trinhsát truy bắt đối tượng. Thượng uý Thắng kể lại, một số trinh sát được phân côngnhiệm vụ truy đuổi đã liên lạc với trạm CSGT tỉnh chốt trực trên quốc lộ 1A đoạngiáp ranh tỉnh Khánh Hoà. CSGT phản hồi chưa thấy chiếc ô tô nào như mô tả quatrạm.

Nhưvậy đối tượng điều khiển xe tẩu thoát hướng khác, hoặc chưa ra khỏi địa bàn tỉnh.Có ba khả năng xảy ra: Thứ nhất đối tượng đã quay đầu xe trở ngược lại TP.HCM;thứ hai theo quốc lộ 27 về hướng Lâm Đồng; thứ ba tiếp tục hành trình chạy raNha Trang.

Quátrình lần theo dấu vết, trinh sát bất ngờ phát hiện một chiếc xe như mô tả củabị hại đang đậu tại một khu dân cư cách nơi xảy ra vụ cướp khoảng 2 cây số, bênlề đường liên thôn, cách quốc lộ 1A vài trăm mét hướng về phía Nha Trang. Trongxe không có người, cửa đóng kín, đặc biệt không có bất cứ dấu vết gì của kẻ gâyán.

“Têncướp cũng đã chọn vị trí “phi tang” xe rất tinh ranh. Việc để xe như vậy khiếnngười dân gần đó không có nghi ngờ gì, bởi ai cũng nghĩ là xe của một người nàođó về thăm người thân trong xóm. Xe đậu ngoài đường thôn, chứ không đậu trước bấtkỳ nhà dân nào. Có người cho hay thấy có thanh niên dùng khăn lau chùi rất kĩchiếc xe, sau đó lại thấy thanh niên này xách ba lô ra quốc lộ”, thượng uý Thắngcho biết.

Võ sư táo tợn cướp ô tô, xóa dấu vết như... trong phim 2
Chiếcxe tang vật của vụ cướp 

Ngược xuôi 4 tỉnh tìm thủ phạm

Mộttốp trinh sát được cử ra Khánh Hoà phối hợp với công an địa phương rà soát cácđối tượng nghi vấn. Lúc này, cảnh sát lại nhận được thông tin có người thấy mộtthanh niên như mô tả bắt xe khách đi Đà Lạt. Một tốp cảnh sát khác lại di chuyểnlên Đà Lạt. Một lần nữa các anh lại tuột mất đối tượng, khi tài xế xe khách chorằng đối tượng đã về TP.HCM.

TP.HCMlà địa bàn vô cùng rộng và phức tạp, hàng ngày biết bao nhiêu lượt người đến vàđi. Rà soát xác minh nhiều nghi phạm, tung tích tên cướp vẫn biệt tăm.

Nhớlại thông tin tên cướp chọn ngã tư Thủ Đức là nơi chờ xe, phải chăng nơi cư ngụcủa hắn nằm tại hai địa bàn quận 9 và quận Thủ Đức? Tập trung rà soát theo hướngnày, đến ngày 2/2/2015, cảnh sát đưa Nguyễn Văn Bảo (SN 1986, ngụ đường 102,khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) vào “tầm ngắm”.

Tìmhiểu lý lịch nghi phạm tại địa phương, cảnh sát được biết Bảo chưa có tiền ántiền sự, gia đình trước kia quê ở Tiền Giang, chỉ mới chuyển về căn nhà ở quận9 được vài năm.

Đượcđánh giá là một người hiền lành, hoà đồng tại nơi cư trú, hiện Bảo là một võsư, có mở lớp dạy võ đồng thời là tài xế chuyên chạy xe hợp đồng cho một doanhnghiệp tại địa phương.

“Biếtđối tượng là võ sư, anh em cũng lường trước khả năng nếu vây bắt có thể đối tượngchống cự sẽ gây khó khăn, nên chúng tôi tìm phương án tiếp cận tối ưu. Sau khibàn bạc, cuối cùng thực hiện phương án phối hợp với công an địa phương lập tổkiểm tra hành chính nơi cư trú, rồi viện lý do mời đối tượng về trụ sở để làmrõ một số thông tin. Biết vụ cướp của mình bị lộ, đối tượng ban đầu tỏ rõ sựlúng túng, sau đó thành thật khai báo”, Thượng uý Thắng kể lại.

Bảocho biết nguyên nhân đi cướp là do túng thiếu tiền bạc, không có tiền đóng phạtdo bị vi phạm giao thông, cộng với việc sắp có một vài người bạn ở Đà Lạt chuẩnbị xuống TP.HCM chơi. Tìm cách xoay sở tiền đóng phạt và đãi bạn không được, Bảolên kế hoạch cướp.

Saukhi dùm sim khuyến mãi đặt xe, Bảo huỷ sim này. Dự định của Bảo chỉ là cướp tiềnvà tài sản của tài xế. Ai ngờ trong lúc cướp, tài xế Quý đã vùng chạy, nên “tiệnthể” thủ phạm điều khiển xe ô tô tháo chạy một đoạn.

Biếtdi chuyển bằng ô tô vừa cướp được sẽ khó lòng thoát khỏi sự truy bắt của cảnhsát, đối tượng để lại chiếc xe bên đường. Sau khi gây án, Bảo dùng khăn xoá mọidấu vết trên xe ô tô, như đối tượng giải thích, là “kinh nghiệm học hỏi theophim ảnh”./.

Theo Đức Tài

Pháp luật ViệtNam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

" data-img="/uploads/news/2015_06/09/8249025942095-21031.jpg" data-rel="tooltip">Vì sao Tổng giám đốc Công ty CP lương thực Hậu Giang bị bắt ? (10/06/2015)
  •   Bắt 2 cán bộ bị nghi lập hồ sơ khống, chiếm đoạt tiền tỉ (10/06/2015)
  • Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 81
    •   Máy chủ tìm kiếm 2
    •   Khách viếng thăm 79
     
    •   Hôm nay 15,794
    •   Tháng hiện tại 139,557
    •   Tổng lượt truy cập 130,561,642