Vào trại tạm giam, lộ chuyện giấu heroin vào "chỗ kín"

Thứ tư - 25/03/2015 21:45
Vào trại tạm giam, lộ chuyện giấu heroin vào "chỗ kín" Vào trại tạm giam, lộ chuyện giấu heroin vào "chỗ kín"

Sau khi được mách nước giấu ma túy vào chỗ kín để tránh bị phát hiện, Tình đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ. Khi bị tạm giam, thủ đoạn trên đã bị vạch trần.

Hầu tòa ngày 25/3 tại TAND TP Hà Nội là 4 bị cáo: Trần Thị Tình (42 tuổi), Trần Văn Đức (43 tuổi), Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi) và Nguyễn Thị Thoa (35 tuổi) cùng quê Bắc Ninh. Cả 4 bị cáo đều có quan hệ họ hàng, trong đó Thoa và Thắm là hai chị em ruột. 

Chủ tọa hỏi bị cáo Tình: “Tại sao chồng đang chịu cảnh tù tội vì ma túy, bị cáo vẫn tiếp tục làm?”. Người đàn bà đáp gọn lỏn: “Vì khổ quá ạ!”. Bị cáo Thắm cũng sụt sùi: “Chồng bỏ, con ốm nặng, bị cáo chỉ muốn kiếm chút tiền để chữa bệnh cho con”.

Trước tòa, Tình khai nhận, cuối năm 2013, trong một lần về nhà mẹ đẻ chơi thì gặp Đức (là anh họ). Đức đặt vấn đề: “Hiện nay có mối làm ăn, có gì em cứ lấy hàng (ma túy) về bán cho anh”. Nghe xong, Tình cũng chỉ ậm ừ. Bẵng đi thời gian, thấy chồng tù tội, 2 đứa con nhỏ nheo nhóc, Tình chợt nhớ đến lời đề nghị của anh họ. 

Vào trại tạm giam, lộ chuyện giấu heroin vào "chỗ kín" 1
Bị cáo Tình ngoài cùng bên tay trái.

Trong một lần đi cấy lúa với em dâu là Thoa, Tình liền đem chuyện này ra bàn. Tình rủ chị em Thoa cùng đi mua ma túy về bán cho Đức để kiếm ít tiền chi tiêu. Họ thống nhất góp vốn mua ma túy, tiền lãi sẽ chia đều. Tình, Thoa mỗi người góp 30 triệu đồng, còn Thắm 20 triệu đồng.

Cầm 80 triệu đồng, đầu tháng 3/2014, Tình và Thắm bắt đầu chuyến đi đầu tiên. Trên chuyến xe khách lên Mộc Châu (Sơn La), Tình vô tình quen một người phụ nữ tên là Hoa. Qua vài câu chuyện, người phụ nữ 42 tuổi bạo dạn hỏi Hoa có biết nơi bán ma túy. 

Hoa chỉ dẫn chị em Tình vào quán ăn 46 ở ven đường quốc lộ 6 ngồi chờ, sẽ có người đến đón. Tin lời, hai người phụ nữ quê làm theo. Sau 30 phút chờ đợi, một người đàn ông dân tộc Mông chạc 50 tuổi đến, Tình và Thắm liền đi theo. Sau khi thỏa thuận giá cả, Tình đồng ý mua nửa bánh heroin và đưa 75 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, Tình nhờ người đàn ông dân tộc chia tiếp nửa bánh heroin thành 2 cục, giao cho Thắm giữ 1 cục. Số heroin được cả hai ngụy trang trong bao cao su. 

Do được Hoa "mách nước" từ trước, Tình đem giấu cục heroin vào “chỗ kín”. Về đến nhà, Thắm giao lại số ma túy trên cho Tình. Chuyến đi đầu tiên trót lọt, Tình đem bán được lời 20 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền dễ dàng, chưa đầy 1 tháng, Tình và Thắm nhiều lần lên Mộc Châu mua ma túy về bán kiếm lời. Lần thứ 4, vào ngày 13/4/2014, khi đang bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình về quê, Tình bị công an phát hiện. 

Chuyến đi đó do Thắm ốm nên Thoa đi thay em ruột. Thấy chị dâu bị công an “hỏi thăm”, Thoa bắt xe buýt về nhà sau đó bỏ trốn vào TP Đà Lạt. Đến cuối tháng 6/2014 bị bắt giữ.

Về phía Tình, sau khi bị mời lên cơ quan điều tra, cô ta đã gian dối về họ tên, địa chỉ. Người phụ nữ này thừa nhận đi lên Mộc Châu mua ma túy nhưng không mua được. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Tình.

Tối 13/4/2014, Tình được đưa vào tạm giữ tại trại tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Sáng hôm sau, cán bộ quản mở cửa buồng giam kiểm tra thì phát hiện trong túi rác có 2 cục heroin. Qua điều tra xác minh, Tình thừa nhận trước đó giấu ma túy ở "chỗ kín". 

Cơ quan điều tra xác định, các bị cáo mua bán 3 bánh heroin, thu lời bất chính 26,6 triệu đồng. 

Sau 1 ngày xét xử, sáng 25/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Tình án chung thân; các bị cáo còn lại lĩnh án từ 18-20 năm cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 32,023
  •   Tháng hiện tại 595,343
  •   Tổng lượt truy cập 131,017,428