“Tử tù” Hàn Đức Long ấn định số tiền yêu cầu bồi thường

Thứ bảy - 27/05/2017 05:26
“Tử tù” Hàn Đức Long ấn định số tiền yêu cầu bồi thường “Tử tù” Hàn Đức Long ấn định số tiền yêu cầu bồi thường

Ông Hàn Đức Long, người ngồi tù suốt 11 năm vì bản án oan đã có đơn yêu cầu tòa án bồi thường cho mình.

Chuyện cảm động về người vợ kêu oan cho tử tù Hàn Đức Long

Người phụ nữ từng tố Hàn Đức Long sàm sỡ lên tiếng

Giấc mơ của "tử tù" Hàn Đức Long sau 11 năm oan trái

“Tử tù” Hàn Đức Long ấn định số tiền yêu cầu bồi thường 1

Ông Hàn Đức Long yêu cầu bồi thường hơn 20 tỷ đồng

Ngày 23.5, ông Hàn Đức Long (SN 1959, trú tại thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang , người ngồi tù hơn 11 năm do bị kết án oan 2 hai tội danh là "Giết người" và "Hiếp dâm trẻ em”) đã có đơn yêu cầu Tòa án nhân dân cấp cao (TANDCC) tại Hà Nội bồi thường cho mình.

Trong lá đơn yêu cầu bồi thường oan sai gửi lên TANDCC tại Hà Nội, ông Hàn Đức Long đã yêu cầu 6 khoản bồi thường, trong đó có thiệt hại về thu nhập thực tế của bản thân và người thân, yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần của chính ông và thành viên gia đình trong hơn 11 năm ông bị kết án và ngồi tù oan.

Trong đề nghị bồi thường, ông Long cho hay, mình bị giam oan 4.083 ngày nên yêu cầu cơ quan có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Long đề nghị bồi thường thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm cho mình và gia đình.

Theo ông Long, bản án oan khiến ông bị đối xử như tử tù, trong suốt 11 năm không đêm nào được ngủ ngon giấc, chỉ cần một tiếng động nhẹ giữa đêm, ông đều nghĩ sẽ có người mở cửa dẫn đi thi hành án bất cứ lúc nào.

Trong các mục liệt kê đòi bồi thường, ông Long yêu cầu được bồi thường về danh dự, uy tín, nhân phẩm cho bản thân cũng như người thân trong gia đình khi bị ảnh hưởng trực tiếp do bị hàng xóm khinh rẻ, chửi rủa, miệt thị...

Theo ông Long, bà Nguyễn Thị Mai vợ ông trong thời gian dài đã phải chịu tiếng là vợ của kẻ giết người, hiếp dâm. Vì quá uất ức bà đã sinh bệnh, đến nay chưa thể chữa khỏi. Các con ông Long đang tuổi ăn học phải bỏ nửa chừng, lớn lên không có công ăn việc làm vì không được học hành.

Tổng số tiền ông Long yêu cầu bồi thường là hơn 20 tỷ đồng.

Ông Hàn Đức Long là người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về tội “Giết người”, “Hiếp dâm trẻ em” trong vụ án bé Nguyễn Thị Y. (5 tuổi, tại thôn Yên Lý) tử vong hồi tháng 6.2005.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng cáo buộc ông Hàn Đức Long là hung thủ. Từ năm 2007 đến 2011, trải qua bốn phiên tòa, ông Long bị TAND tỉnh Bắc Giang và TAND Tối cao tuyên phạt án tử hình về tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giết người”.

Sau thời gian kêu oan, ngày 20.12.2016, ông Hàn Đức Long được trả tự do theo quyết định đình chỉ bị can, đình chỉ vụ án. Tại quyết định này kết luận ông Long không phạm tội giết, hiếp cháu Y (người cùng thôn vào năm 2005).

Ngày 25.4.2017, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long. Vừa qua, ông Long làm đơn yêu cầu bồi thường theo Luật Trách nhiệm Bồi thường Nhà nước.

“Tử tù” Hàn Đức Long ấn định số tiền yêu cầu bồi thường 2
Ảnh: Buổi xin lỗi đầy 'biến cố' của ông Hàn Đức Long

Một buổi xin lỗi với đầy đủ cung bậc cảm xúc đối với gia đình ông Hàn Đức Long, từ hồi hộp, vui mừng cho đến...

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 17,430
  •   Tháng hiện tại 817,265
  •   Tổng lượt truy cập 128,435,504