Tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên trái phép

Thứ ba - 06/01/2015 17:52
Tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên trái phép Tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên trái phép

Trong thời gian gần 1 năm, Cường cùng 2 đồng phạm người nước ngoài tổ chức 13 vụ đưa người Trung Quốc vượt biên trái phép qua Campuchia.

Ngày 6/1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã xử phạt Trương Đình Cường (57 tuổi, ngụ quận 10) 6 năm tù và Huỳnh Bá Nhẫn (28 tuổi, ngụ Tây Ninh) 2 năm tù về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Liên quan đến vụ án, Mai Văn Tài cũng tham gia vào việc đưa người khác trốn qua biên giới. Nhưng do người này bị bệnh thần kinh, phạm tội ít nghiêm trọng nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự.

Tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên trái phép 1
Cường và Nhẫn trước vành móng ngựa.

Theo nội dung vụ án, cuối năm 2012, trong một lần uống cà phê ở quận 1 (TP.HCM), Cường quen biết với một người tên Yagil (quốc tịch Malaysia, không rõ lai lịch). Yagil đặt vấn đề đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó đưa họ qua Campuchia bằng đường bộ.

Theo thỏa thuận, Yagil cùng Cường đưa những người Trung Quốc theo lộ trình từ biên giới Việt - Trung ở Lạng Sơn và Hà Giang vào TP.HCM rồi tiếp tục lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Tại đây Cường sẽ thuê xe ôm đưa số người Trung Quốc vượt biên trái phép qua Campuchia. Mỗi trường hợp thành công Yagil đưa cho Cường 200 USD.

Từ cuối năm 2012 đến tháng 3/2013, Cường cùng đồng phạm người nước ngoài đã tổ chức 7 chuyến, đưa trót lọt 34 người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Việt Nam rồi tiếp tục qua Campuchia.

Khoảng tháng 4/2013, Yagil giới thiệu cho Cường một người trong đường dây là Ichi để tiếp tục tổ chức đưa người qua biên giới. Theo yêu cầu của Ichi, Cường đón 37 người từ biên giới Việt - Trung vào cửa khẩu Mộc Bài. Người đàn ông này thuê 2 xe ôm là Huỳnh Bá Nhẫn và Mai Văn Tài đưa số người này qua Campuchia trót lọt.

Chiều 25/9/2013, khi Cường đến ngã tư Trung Chánh (quận 12, TP.HCM) đón 11 người để đưa qua biên giới thì bị Cơ quan an ninh (Bộ Công an) bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Cường khai mọi kế hoạch do Yagil và Ichi sắp xếp, ông ta cùng Nhẫn chỉ làm theo sự chỉ đạo của 2 người này.

Theo kết quả điều tra thì Cường đã tổ chức 13 vụ vượt biên trái phép, trong đó thực hiện trót lọt 12 vụ, thu lợi bất tính hơn 146 triệu. Còn Nhẫn nhiều lần chở người vượt biên cho Cường cũng được hưởng 22 triệu đồng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 17,551
  •   Tháng hiện tại 728,959
  •   Tổng lượt truy cập 130,312,728