8 người bị khởi tố trong vụ gắn chíp ăn bớt xăng dầu

Thứ ba - 06/01/2015 18:35
8 người bị khởi tố trong vụ gắn chíp ăn bớt xăng dầu 8 người bị khởi tố trong vụ gắn chíp ăn bớt xăng dầu

Hai quản lý cây xăng cùng 6 người trong nhóm sản xuất, lắp đặt IC giả đang bị điều tra về tội Lừa dối khách hàng và Truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số của người khác.

Trao đổi với VnExpress ngày 6/1 đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng cảnh sát điều tra (PC 46) Công an Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố tổng cộng 8 bị can trong chuyên án 114C phá đường dây sản xuất, mua bán, lắp đặt và sử dụng IC giả để bớt xén xăng dầu của khách hàng.

8 người bị khởi tố trong vụ gắn chíp ăn bớt xăng dầu 1

Trần Lê Đức tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, 6 người bị xử lý về tội Truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số của người khác gồm: Trần Lê Đức (35 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH hệ thống điện tử số Việt Nam), Nguyễn Thế Anh (38 tuổi, quản đốc phân xưởng điện tử Công ty cổ phần kỹ thuật SEEN), Nguyễn Anh Tuấn (38 tuổi), Bùi Thế Ái (46 tuổi), Nguyễn Sơn Hải (42 tuổi), Phạm Đình Tuấn (41 tuổi). Theo nhà chức trách, Đức đã thuê Anh Tuấn, Thế Ái, Sơn Hải, Đình Tuấn là thợ cơ khí tại Nghệ An lắp đặt IC giả ở cây xăng theo yêu cầu của khách. Thế Anh được xác định là mắt xích quan trọng, giúp sức đắc lực khi kiểm tra chương trình IC sau khi Đức sản xuất ra.

Nhóm bị khởi tố về tội Lừa dối khách hàng gồm: Bành Quốc Huy (52 tuổi, chủ cửa hàng xăng dầu Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn), Hồ Xuân Hà (39 tuổi, phụ trách kinh doanh cửa hàng xăng dầu Hồng Hà, huyện Yên Thành). Theo cáo buộc, với việc thuê lắp 2 IC giả vào cột bơm xăng dầu, từ 1/12/2013 đến 20/10/2014, nghi can Huy đã gian lận khoảng 5.000 lít xăng và hơn 6.000 lít dầu diezel, tổng giá trị chiếm đoạt của khách hơn 226 triệu đồng. Nghi can Hà trong 15 tháng đã chiếm đoạt gần 2.500 lít xăng dầu, trị giá hơn 55 triệu đồng.

Trong 8 bị can duy nhất Đức bị tạm giam. Nhà chức trách đang tiếp tục điều tra 16 cửa hàng xăng dầu tại Nghệ An được cho là có gắn IC giả để lừa dối khách hàng.

Theo đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, hiện chưa có khách hàng nào tới cơ quan điều tra tố cáo việc bị móc túi khi mua xăng dầu trong số những cửa hàng bị bắt quả tang.

8 người bị khởi tố trong vụ gắn chíp ăn bớt xăng dầu 2

IC giả do Đức sản xuất. Ảnh: Hải Bình.

Thượng tá Bùi Đức Thọ, Đội trưởng điều tra của phòng PC46 cho biết, việc định lượng số xăng dầu đã chiếm đoạt tại các cây xăng gặp khó khăn do hầu hết các hóa đơn nhập hàng, bán hàng đã tiêu hủy. Có trường hợp, nhà chức trách xác định được thời gian lắp đặt thì các chủ cây xăng lại khai không thường xuyên bơm gian lận vì IC chạy được hai chương trình "đúng và sai".

Hải Bình

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 29,398
  •   Tháng hiện tại 627,646
  •   Tổng lượt truy cập 129,225,824