Nữ văn thư xã soi đèn cho người ở giết chồng

Thứ năm - 02/04/2015 16:02
Nữ văn thư xã soi đèn cho người ở giết chồng Nữ văn thư xã soi đèn cho người ở giết chồng

Trong cơn cùng quẫn, H’Păl đã nhờ người giúp việc giết chồng. Khi hung thủ gây án, H’Păl còn rọi đèn điện thoại vào chồng để hung thủ dễ hành động.

Mối tình bị ngăn cấm

H’Păl(SN 1976, ngụ thôn 3, xã Đắk Rmăng, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) đã cải tạođược hơn 2 năm tại phân trại số 2 (Trại giam Đắk Trung, đóng trên địa bàn xã EaKpam, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Sinhra và lớn lên trong một gia đình nhà nông nhưng thuộc hàng khá giả ở Đắk Nông,H’Păl vừa thông minh lại ham học nên được cha mẹ cho ăn học tới hết lớp 9. Là mộttrong những người phụ nữ có học thức cao nhất ở địa phương lúc bấy giờ, H’Păl đượcmời vào làm văn thư tại UBND xã Đắk Rmăng.

Cũngtrong thời gian công tác tại đây, H’Păl đã gặp được “ý trung nhân” của đời mình. Trong ký ức, nữ phạm nhân vẫn khôngthể nào quên cái ngày cách đây đúng 20 năm, ngày chàng trai bảnh bao tên Mạnhvào Đắk Nông lập nghiệp.

Ngaylần đầu tiên đến UBND xã để đăng ký tạm trú, Vũ Văn Mạnh (SN 1975, quê HưngYên) đã phải lòng cô gái M’Nông tên H’Păl. Sau lần gặp đầu tiên đó, hai ngườiđã có những cuộc hẹn hò riêng tư và rồi Mạnh đến xin phép gia đình để được lấyH’Păl làm vợ, nhưng cả nhà H’Păl chẳng ai đồng ý.

Dùcó cấm cản thì hai người vẫn lén lút hẹn hò. Sau hai năm vừa yêu vừa thuyết phụcgia đình không thành, đến năm 1997, cả hai quyết định dọn về chung sống vớinhau mà không cần sính lễ. Cũng chỉ vì bị cấm cản nên từ ngày về ở với nhau, Mạnhchẳng hề bước chân đến thăm nom hay hỏi han bất cứ ai trong gia đình nhà vợ.

Ra tay tàn độc

Thờigian đầu, nhờ hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, lại chịu khó tích cóp nên diện tíchđất rẫy mà hai vợ chồng mua được ngày càng nhiều. Nhưng từ ngày có của ăn của để,Mạnh bắt đầu “dở chứng” sinh tật rượu chè, bi kịch gia đình cũng bắt đầu nảysinh từ đó.

Mỗilần say xỉn, Mạnh lại lôi vợ, con ra chửi bới và đánh đập thậm tệ. Không chịu đượcsự bạo hành của chồng, nhiều lần H’Păl đã định ly hôn, nhưng vì thương con cònnhỏ nên chị cố gắng chịu đựng.

Trongsuốt 6 tháng mùa mưa, Mạnh không chịu bước chân ra khỏi nhà, còn sai con mua rượuvề uống triền miên. Con không đi thì Mạnh chửi vợ, lôi con ra đánh. Thương con,H’Păl vào can ngăn, chị cũng bị đánh cho tơi tả. Quá sức chịu đựng, giữa năm2006, H’Păl quyết định nộp đơn ra tòa xin ly hôn nhưng Mạnh vẫn kiên quyếtkhông ký.

Nữ văn thư xã soi đèn cho người ở giết chồng 1
H'Pălhối hận về tội lỗi của mình

Vàokhoảng tháng 2/2012, do quen biết từ trước nên Nguyễn Thị Thoan (SN 1975, tạmtrú Đắk Nông), đến ở và làm thuê cho vợ chồng Mạnh. Trong những ngày tháng ăn ởcùng gia chủ, Thoan thường xuyên chứng kiến cảnh Mạnh say rượu rồi hành hạ vợcon một cách cay nghiệt.

Nghebà chủ tâm sự nỗi lòng, Thoan nói: “Nếu là chồng em như vậy thì em mua thuốc diệtchuột về cho chết luôn rồi”. Thậm chí Thoan còn gợi ý là mình sẽ đi mua thuốcdiệt chuột về cho H’Păl bỏ vào rượu với mục đích đầu độc chồng. Sau một hồi suynghĩ, H’Păl đồng ý để Thoan đi mua thuốc độc giúp mình. Ba tháng sau, chồng củaThoan cũng đến nhà H’Păl xin ở và làm thuê rẫy cho vợ chồng Mạnh.

Lầnđầu, Thoan mua cho H’Păl 3 gói thuốc diệt chuột nhưng vì sợ nên H’Păl đã khôngcho thuốc vào rượu mà giấu thuốc trên gác bếp. Đến tháng 6/2012, Thoan lại mangvề cho H’Păl 3 ống thuốc diệt chuột, loại ống nước. Nhưng lần này H’Păl vẫnkhông thực hiện mưu đồ đầu độc chồng vì cho rằng làm như vậy thật quá ác. 

Cuốitháng 8/2012, Thoan nói với H’Păl để Thoan giết chết anh Mạnh thì H’Păl đồng ýbảo: “Mày muốn làm gì thì làm, tao không cần nữa, mày đừng đụng đến các con taolà được”. Cùng ngày, H’Păl do bức xúc với chồng nên đã điện thoại cho Thoan tìmcách mau giết chết Mạnh.

Mộtđêm nhà Mạnh có tiệc rượu, giữa Thoan và Mạnh lại tiếp tục xảy ra cãi vã xungquanh chuyện thanh toán tiền công. Sau đó, tất cả cùng đi ngủ, hai vợ chồng Mạnhnằm gian trong, còn hai vợ chồng Thoan nằm gian nhà ngoài. Đến 0h ngày30/8/2012, Thoan thức dậy, bật đèn pin ở điện thoại, lấy 1 con dao phát rẫy chuẩnbị sẵn dưới gầm phản ngủ, sau đó bước đến chỗ Mạnh đang nằm ngủ chém nhiều nhátvào mặt, đầu, người nạn nhân.

KhiThoan đang chém Mạnh thì H’Păl thức dậy, bật đèn pin điện thoại của mình lên rọivề phía người Mạnh. Thấy H’Păl soi thẳng vào người Mạnh nên Thoan tiếp tục chémnhiều nhát vào người anh này. Tới lúc này, chồng Thoan tỉnh rượu thức dậy, canngăn không được nên anh ta bế con chạy ra ngoài. Chỉ đến khi thấy Mạnh không cửđộng nữa Thoan mới dừng tay.

Gâyán xong, Thoan và H’Păl bàn nhau dựng hiện trường giả hòng qua mặt công an. Họchạy đi báo Công an xã Đắk R’măng, nói rằng nửa đêm đang ngủ có 7-8 người đànông không rõ mặt lao vào chòi rẫy chém anh Mạnh.

Kếtquả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị tổng cộng 12 vết chém vào đầu, lưng,mặt, cổ, ngực và tứ chi khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Trả giá cho tội ác

Dùkế hoạch dựng hiện trường giả đã được Thoan và H’Păl tính toán rất kỹ nhưngcũng không qua được con mắt của các điều tra viên. Bằng nghiệp vụ điều tra sắcbén, các trinh sát Phòng PC45 - Công an tỉnh Đắc Nông đã nhanh chóng lật tẩymàn kịch bất nhân của hai ác phụ này.

Nữ văn thư xã soi đèn cho người ở giết chồng 2
Hai bị cáo trước vành móng ngựa

Tháng3/2013, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa lưu động để xét xử H’Păl và Thoan vềtội “Giết người”. HĐXX nhận định, hành vi gây án của Thoan có sự chuẩn bị từ trước,có tính chất côn đồ, gây án dã man, tước đoạt đi mạng sống của người khác.Thoan bị HĐXX kết án chung thân. Còn H’Păl với vai trò giúp sức tích cực trongvụ trọng án trên phải chịu mức án 13 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Trongsuốt buổi nói chuyện, giọng H’Păl thi thoảng lại trùng xuống, chị ta không ngờmọi chuyện trong gia đình mình lại ra đến nông nỗi này. Cũng từ ngày bị bắt, H’Pălchưa một lần được gặp lại các con của mình. Hơn 2 năm đằng đẵng trôi qua, ngàynào chị cũng khóc hết nước mắt vì nhớ thương con. Chị biết rằng ngay sau cái chếtthương tâm của nạn nhân, người nhà của anh Mạnh từ ngoài Bắc đã vào đưa thi thểanh cùng 3 đứa nhỏ về quê.

Kểtừ ngày đó đến nay, cả nhà H’Păl cũng không ai được nói chuyện với các cháu củamình. H’Păl thương 3 đứa trẻ, bởi lúc bị bắt đứa lớn nhất mới được 13, còn đứanhỏ mới 7 tuổi. Cũng chỉ vì lựa chọn sai lầm của mình đã vô tình đẩy con mình rơivào cảnh mồ côi cha, còn mẹ thì đi tù.

Điềumong ước lớn nhất của phạm nhân này là sau ngày ra trại sẽ được đón các con vềchung sống. Tuy nhiên, H’Păl luôn lo sợ, bởi sau ngày ra tù chị cũng chẳng biếtcác con ở đâu mà đi tìm. Nguyên do cũng bởi từ ngày chung sống với Mạnh đến giờ,chưa bao giờ H’Păl về thăm quê chồng./.

Theo Tiểu Vũ- Nguyễn Tự - Phạm Trường

Pháp luật ViệtNam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 11,679
  •   Tháng hiện tại 71,712
  •   Tổng lượt truy cập 130,493,797