Nữ bị cáo người nước ngoài tạm thoát án tử hình

Thứ sáu - 07/11/2014 02:14
Nữ bị cáo người nước ngoài tạm thoát án tử hình Nữ bị cáo người nước ngoài tạm thoát án tử hình

Tại phiên tòa phúc thẩm, nhận thấy cấp sơ thẩm có thiếu sót nên tòa tối cao đã tuyên hủy toàn bộ bản án. Từ đó một nữ bị cáo người nước ngoài tạm thời thoát án tử hình.

Ngày 29/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử với bị cáo Donna Buenagua Mazon (39 tuổi, quốc tịch Phillippines) phạm tội Vận chuyển trái phé chất ma túy. Trước đó Donna bị TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình.

Nữ bị cáo người nước ngoài tạm thoát án tử hình 1
Donna tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 8/2013, Donna quen biết với một người tên là Precious Rudica. Đến giữa tháng 11/2013, Rudica gọi điện thuê Donna ra nước ngoài mang một gói hàng về cho mình. Người này nói sẽ lo toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và trả công thêm cho Donna 3.000 USD.

Đầu tháng 12/2013, Rudica trả trước cho Donna 1.500 USD và nói người này nhập cảnh vào Việt Nam. Sau khi Donna vào Việt Nam được vài ngày thì Rudica liên lạc nói đã làm xong thủ tục và vé máy bay cho Donna nhập cảnh vào Brazil.

Sau đó, Donna làm theo hướng dẫn của Rudica bay sang Brazil lấy một chiếc cặp màu đen từ một người lạ mặt mang về Việt Nam.

Khoảng 19h30 ngày 31/12/2013, khi cô này mang chiếc cặp nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện bên trong có cất giấu 2 gói giấy bạc chứa cocain với tổng trọng lượng 1,5 kg.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận thấy theo quy định pháp luật thì ma túy tồn tại dưới dạng chế phẩm heroin hay tiền chất heroin thì cần phải giám định hàm lượng, khối lượng cụ thể chất ma túy để làm căn cứ xét xử. Nhưng tòa cấp sơ thẩm chưa giám định hàm lượng heroin có trong 1,5 kg cocain là thiếu sót. 

Từ đó HĐXX tòa tối cao đã quyết định hủy toàn bộ bản án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm giám định và xét xử lại từ đầu. 

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: người lạ mặt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 20,549
  •   Tháng hiện tại 162,287
  •   Tổng lượt truy cập 128,760,465