Nhóm thanh niên mạo danh mạng viễn thông lừa trúng thưởng

Thứ ba - 30/06/2015 19:36
Nhóm thanh niên mạo danh mạng viễn thông lừa trúng thưởng Nhóm thanh niên mạo danh mạng viễn thông lừa trúng thưởng

Ba thanh niên vờ là nhân viên của một mạng viễn thông gửi tin nhắn tới người dùng, báo tin họ trúng thưởng hàng trăm triệu đồng, sau đó yêu cầu nộp tiền bằng thẻ cào điện thoại để thanh toán chi phí.

Chiều 29/6, đại tá Phan Kế Hiên, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết đang tạm giam Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Thành (16 tuổi, cùng trú xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, trong thời gian từ tháng 5 tới nay, nhóm Trần Sang, Bùi Sang và Thành xưng là người của một mạng viễn thông nhắn tin tới nhiều số điện thoại bất kỳ, thông báo nhà mạng có chương trình tri ân khách hàng nên người dùng đã trúng giải thưởng trị giá hàng trăm triệu đồng. Cuối tin nhắn có lời nhắc yêu cầu chủ thuê bao gọi vào số điện thoại trong hộp thư để làm thủ tục nhận giải thưởng.

Ngày 6/5, ba thanh niên này đã nhắn tin gửi tới một người phụ nữ trú ở TP Hà Tĩnh thông báo chị này đã trúng thưởng 100 triệu đồng và một chiếc xe máy tay ga trị giá 37 triệu. Được nạn nhân liên lạc lại, cả nhóm yêu cầu nộp tổng cộng 18,2 triệu đồng tiền làm hồ sơ, cước phí, tiền thuế để nhận giải thưởng.

Nhận xong số tiền qua nạp thẻ, các “nhân viên” này đã tắt máy và bặt vô âm tín. Biết bị lừa nên nạn nhân đã trình báo cảnh sát. Sau hơn một tháng điều tra, ngày 28/6, Công an Hà Tĩnh xác định Trần Sang, Bùi Sang và Thành là nghi can nên tiến hành bắt.

Tại cơ quan điều tra, bộ ba khai nhận ngoài việc lừa tiền bằng hình thức nộp thẻ cào trúng thưởng ở Hà Tĩnh, chúng còn thực hiện nhiều phi vụ tương tự trên toàn quốc, chiếm đoạt hàng triệu đồng.

Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 16,611
  •   Tháng hiện tại 728,019
  •   Tổng lượt truy cập 130,311,788