Di thư khai nhận tội ác của nghi can giết anh em vợ

Thứ ba - 30/06/2015 17:58
Di thư khai nhận tội ác của nghi can giết anh em vợ Di thư khai nhận tội ác của nghi can giết anh em vợ

Trước khi tự sát, Vinh để lại di thư nói ra âm mưu giết anh vợ từ trước vì cho rằng anh này đặt điều nói xấu mình, còn việc giết em vợ là 'do nhỡ tay'.

Ba ngày sau vụ án mạng giết người rúng động miền quê ven biển tại Huế, người thân, gia đình cùng hàng xóm của các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Ngồi trong căn nhà cấp bốn cũ nát, chật hẹp vừa đủ chỗ đặt linh cữu người đàn ông xấu số, chị Trần Thị Tươi (vợ nạn nhân Tương) cho hay: "Tôi mới sinh vẫn chưa kịp đặt tên con. Gia đình chồng giấu không cho biết việc bố cháu đã bị sát hại vì sợ tôi sốc". Đến giờ, chị không hay biết nguyên nhân chồng bị sát hại.

Di thư khai nhận tội ác của nghi can giết anh em vợ 1

Mẹ của nạn nhân Tương khóc thương con trai và con dâu vừa sinh. Ảnh: Đắc Đức.

Cách nhà anh Tương không xa là đám tang của người em Huỳnh Nhật. Căn nhà 3 tầng trĩu nặng khi khách viếng đến và đi trong im lặng.

Quanh câu chuyện trong đám tang của gia đình ông Huỳnh Thủy (bố Nhật), người hàng xóm Trần Thị Tình kể về vợ chồng anh Trần Xuân Vinh và chị Huỳnh Thị Lành (chị gái Nhật). Theo bà Tình, vợ chồng Vinh cưới nhau hồi đầu năm, sau khi cưới, Vinh được bố mẹ vợ cho ở rể. Khoảng một tháng trước, đôi vợ chồng trẻ bỗng dưng mâu thuẫn, sống ly thân dù Lành đang mang bầu tháng thứ 8. Vinh thường về nhà ông Thủy xin được gặp vợ để giãi bày, tâm sự. Tuy nhiên, người thân trong gia đình không đồng ý vì sợ vợ chồng lại tiếp tục cãi nhau.

Khoảng 3h sáng 25/6, Vinh đến nhà bố mẹ vợ để gặp chị Lành xin nói chuyện lần cuối trước khi vào TP Hồ Chí Minh. Khi vào nhà, anh ta lấy chai rượu uống hết một nửa, rồi gây gổ với vợ. Sau đó, Vinh đột nhập vào nhà nơi anh Tương và Nhật đang ngủ, dùng dao đâm hai người này. Nghe bà Hồ Thị Bẹ (mẹ vợ Vinh) tri hô, hàng xóm đến đưa hai nạn nhân đi cấp cứu, song cả hai đã tử vong.

Di thư khai nhận tội ác của nghi can giết anh em vợ 2

Căn nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Đắc Đức.

Nghi can Trần Xuân Vinh đã uống thuốc trừ sâu để tự sát sau khi gây án. Trước khi có ý định dùng cái chết, anh ta để lại 3 bức di thư cho gia đình, người thân và chủ nhà nghỉ nơi mình trú chân lần cuối.

Trong thư, nghi can này thú nhận y chính là người đã gây ra cái chết với hai anh em Tương và Nhật. Vinh nói việc sát hại nạn nhân Huỳnh Văn Tương là có chủ ý từ trước, vì cho rằng anh Tương "đặt điều nói xấu" mình còn việc sát hại em vợ Huỳnh Nhật là do "lỡ tay".

Vinh cũng bày tỏ tình yêu của y với người vợ đang ly thân: "Sống không có Lành con không sống được vì con yêu Lành bằng cả trái tim. Vì con muốn kiếm tiền nhiều nhanh chóng nên con sa chân vào số đề". Qua thư, Vinh xin lỗi bố mẹ đẻ, nhắn gửi bố mẹ chăm sóc cho đứa con chưa ra đời của anh ta. Y còn ngỏ lời "cầu xin" vợ hãy thương và nuôi dạy con khôn lớn đừng để con sa ngã như bố nó. 

Ngoài ra, một trong những bức thư cũng đề cập đến việc xin chủ nhà nghỉ ở xã Triệu Giang, Triệu Phong (Quảng Trị) làm nơi để Vinh "kết liễu" cuộc đời.

Di thư khai nhận tội ác của nghi can giết anh em vợ 3

Nghi can Trần Xuân Vinh, hung thủ gây ra vụ thảm án khiến 2 người chết. Ảnh: Q. Tân.

Theo một số hàng xóm nơi Vinh cư trú (đường Chi Lăng, TP Huế), gia đình Vinh chả khấm khá gì, bố làm nghề phụ hồ, mẹ bán trái cây ở chợ nhưng công việc bấp bênh. Trước khi lập gia đình, Vinh từng đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. Sau khi trở về Huế, Vinh mở một tiệm sửa chữa điện cơ. Từ khi cưới vợ thì anh này bỏ luôn việc làm. Cũng từ đó, Vinh sa ngã vào con đường cờ bạc. Bao nhiêu tiền của dành dụm được, Vinh đều ném vào trò chơi đỏ đen dẫn đến nợ nần, mâu thuẫn với chị Lành và cả hai sống ly thân cho đến ngày nghi can gây án.

Trước đó, khoảng 3h sáng 25/6, Trần Xuân Vinh vào nhà bố mẹ vợ ở cụm Xuân An, thôn Hòa Duân (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), dùng dao dâm chết em rể và anh họ vợ là anh Huỳnh Nhật (23 tuổi) và Huỳnh Văn Tương (40 tuổi). Sau khi gây án, nghi can này trốn ra Quảng Trị mua thuốc trừ sâu uống nhằm ý định tự sát. Vinh được cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Đắc Đức

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

" data-img="/uploads/news/2015_06/29/364374202434516-25264.jpg" data-rel="tooltip">Sắp xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam (29/06/2015)
  •   (Interpol) truy nã đỏ và bị công an VN bắt giữ khi đang ẩn mình tại một khách sạn ở TP.Nha Trang, ra Hà Nội để bàn giao cho Interpol.
  • " data-img="/uploads/news/2015_06/29/136747788780910-25263.jpg" data-rel="tooltip">Bắt nhanh tên cướp bị Interpol truy nã đỏ (29/06/2015)
  •   cho vay nóng đang rầm rộ quảng bá khiến không ít người dân sụp bẫy rồi gánh hậu quả khôn lường, thậm chí tìm đến cái chết.
  • " data-img="/uploads/news/2015_06/29/80422206469668-25262.jpg" data-rel="tooltip">Tín dụng đen giăng bẫy khắp phố (29/06/2015)
  •   Kiểm tra Bar Canalis, phát hiện ma túy trên sàn nhảy (29/06/2015)
  •   Án mạng tại bãi biển Thuận An, một người chết (29/06/2015)
  • Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Logo tài trơ
    Tin xem nhiều nhất
    Ô tô xe máy
    2TEK
    Teen
    Ẩm thực
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 408
    •   Máy chủ tìm kiếm 4
    •   Khách viếng thăm 404
     
    •   Hôm nay 3,170
    •   Tháng hiện tại 469,883
    •   Tổng lượt truy cập 130,053,652
    Doanh nghiệp
    Life
    Thiệp Handmade
    Fashion
    Music