Nghi can mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đối mặt án 10 năm tù

Thứ năm - 19/03/2015 20:09
Nghi can mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đối mặt án 10 năm tù Nghi can mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đối mặt án 10 năm tù

Ngày 18/3, Công an Hà Nội kết thúc điều tra vụ án mua bán trẻ em xảy ra ở chùa Bồ Đề, đề nghị truy tố hai bị can Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi), Phạm Thị Nguyệt (36 tuổi) theo khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Theo kết quả điều tra, một ngày cuối tháng 10/2013, một bé trai dây rốn chưa rụng được đặt ở cổng chùa Bồ Đề, quận Long Biên. Không người đến nhận, bé được nuôi tại nhà mở (nơi chăm sóc trẻ bị bỏ rơi và người neo đơn) của chùa, đặt tên là Cù Nguyên Công.

Ba tháng sau, Trang (quản lý nhà mở) được một phụ nữ hay đi lễ chùa là Nguyệt đặt vấn đề muốn xin một bé trai khoẻ mạnh làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng 40 triệu đồng. Trang giới thiệu bé Công với Nguyệt và được đồng ý.

Trang sau đó tìm cách liên lạc với mẹ đẻ của bé Công, nói với chị này rằng có người thân muốn nhận đứa trẻ làm con nuôi. Ngày 1/1/2014, sau khi làm thủ tục "xin lại con" tại chùa Bồ Đề, mẹ Công đã nhận từ Trang 10 triệu đồng, giao con cho cô ta. Nhận bé Công, Nguyệt trả cho Trang tiền 35 triệu đồng.

Cuối tháng 6/2014 do bị bệnh sởi, Công đã tử vong. Trong thời gian bé được nuôi tại chùa, một người đàn ông đã nhận bé làm con nuôi, thường tới thăm nom. Khi phát hiện bé "mất tích" khỏi chùa, anh đã tìm hiểu song không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Trang và những người liên quan chăm sóc bé nên trình báo công an. Cảnh sát vào cuộc và phi vụ mua bán bé Công giữa Trang và Nguyệt bị phát hiện.

Nguyệt khai do không có khả năng sinh nở, để níu kéo tình cảm của người đàn ông chung sống như vợ chồng đã nhiều năm, cô ta dựng "kịch bản có con" để lừa anh này.

Hoàng Việt

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 35,539
  •   Tháng hiện tại 598,859
  •   Tổng lượt truy cập 131,020,944