Đưa bị cáo sát hại bạn tù đi giám định tâm thần

Thứ năm - 19/03/2015 20:01
Đưa bị cáo sát hại bạn tù đi giám định tâm thần Đưa bị cáo sát hại bạn tù đi giám định tâm thần

Sau khi dùng mảnh kim loại cứa cổ bạn tù, Trọng cố thủ bên trong buồng giam hơn một giờ. Tại tòa, bị cáo nói mình bị cán bộ trại giam đầu độc.

Chiều 19/3 (sau 3 ngày nghị án), TAND tỉnh Nghệ An quyết định hoãn phiên tòa để đưa bị cáo Phan Công Trọng (34 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đi giám định tâm thần.

Trước đó, Trọng bị VKSND tỉnh truy tố tội Giết người. Thời điểm gây án, bị cáo đang là phạm nhân thụ án tại trại giam số 6, Bộ Công an đóng trên địa bàn.

Theo nội dung vụ án, tháng 8/2014, Trọng cùng hai bạn tù Trần Đức Long (58 tuổi) và Nguyễn Trọng Khánh (23 tuổi) được cán bộ đưa xuống điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Do có mâu thuẫn trước đó nên ngày 17/8/2014, giữa Trọng và Khánh xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Trọng dùng mảnh kim loại giấu trong túi gây thương tích cho bạn tù ở cổ, miệng và bả vai.

Đưa bị cáo sát hại bạn tù đi giám định tâm thần 1
Bị cáo Phan Công Trọng trước vành móng ngựa. Ảnh: Phạm Hòa.

Thấy vậy, phạm nhân Long đang nằm giường bên cạnh choàng dậy ôm Trọng để giải cứu cho Khánh thì bị anh ta đạp ngã xuống nền nhà. Sau khi kêu cứu, Khánh chạy thoát ra ngoài do cán bộ quản giáo kịp mở cửa. Bên trong phòng, phạm nhân 34 tuổi bị Trọng dùng mảnh kim loại cứa cổ gây chảy máu nhiều.

Anh ta còn cố thủ trong phòng để cán bộ trại giam không có cơ hội đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc cảnh sát khống chế được Trọng thì phạm nhân Long đã tử vong.

Giám thị trại giam số 6 cho biết Phan Công Trọng đang bị HIV-AIDS giai đoạn cuối.

Phạm nhân cứa cổ bạn tù chịu đầu hàng vì được gặp mẹ

Trong quá trình thuyết phục Trọng đầu hàng, thượng tá Chanh hỏi anh ta có muốn gặp mẹ không thì hắn mới chịu nghe lời và cuối cùng tự tra tay vào còng.

Tại tòa, bị cáo 34 tuổi không thừa nhận mình giết nạn nhân mà cho rằng Long chết do bị bệnh tim. Trọng còn nói, trong quá trình cải tạo và đi chữa bệnh, anh ta luôn bị cán bộ quản giáo o ép. Thậm chí bị quản giáo đầu độc bằng cách cho dùng thuốc có hàm lượng ma túy cao hơn bình thường.

Bị cáo cũng tố cáo mình bị giam giữ đến 2 tháng để lấy lời khai. Tuy nhiên, trong các bản khai tại cơ quan điều tra một ngày sau khi vụ án xảy ra Trọng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Có mặt tại phiên tòa với tư cách đại diện cho người bị hại, vợ phạm nhân Trần Đức Long nhiều lần khóc trước nỗi đau mất chồng. Bà cho biết nếu không xảy ra án mạng thì đến 30/4 tới đây, chồng bà sẽ mãn hạn tù, trở về với gia đình. Bà đưa ra đề nghị có hình phạt thích đang đối với người phạm tội.

Dựa vào biểu hiện của bị cáo Trọng tại phiên xử, tòa quyết định hoãn để đưa người này đi giám định tâm thần nhằm đảm bảo việc xét xử khách quan.

Mẹ phạm nhân cứa cổ bạn tù không ngờ con mình giết người

Trong suốt cuộc trò chuyện, bà Liễu cúi mặt xuống khóc nức nở nói không ngờ con mình lại phạm tội giết người. Theo bà, cán bộ trong trại vẫn nói Trọng cải tạo rất tốt.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: giáo đầu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 36,133
  •   Tháng hiện tại 599,453
  •   Tổng lượt truy cập 131,021,538