Lừa "chạy" vào trường công an, chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ năm - 13/11/2014 00:04
Lừa "chạy" vào trường công an, chiếm đoạt tiền tỷ Lừa "chạy" vào trường công an, chiếm đoạt tiền tỷ

Lợi dụng tâm lý phụ huynh muốn con mình được học trường công an, Duẫn đã móc nối với một cán bộ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế lừa đảo, chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Chiều 12/11, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã khởi tố vụ án, bắt giam Khuất Duy Duẫn (37 tuổi, ngụ thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 7/2013, Duẫn móc nối với Trung úy Nguyễn Chí Tiến (30 tuổi, ngụ xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) là cán bộ công tác tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để lừa xin cho 3 người con của ông Nguyễn (trú xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) vào học tại các trường công an nhân dân với "phí" 850 triệu đồng.

Hơn 4 tháng sau khi giao tiền, gia đình ông Nguyễn không nhận được thông báo kết quả nên đã điện thoại cho Tiến để đòi lại tiền. Tiến trả lại cho gia đình ông 205 triệu đồng rồi cắt liên lạc. Ông Nguyễn làm đơn trình báo Công an huyện Nam Đông.

Công an xác định, với thủ đoạn tương tự, Duẫn và Tiến đã lừa nhiều người khác có hộ khẩu tại huyện Nam Đông để lấy khoảng 600 triệu đồng.

Ngay sau khi ra quyết định khởi tố Duẫn, Công an huyện Nam Đông đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan điều tra Quân khu 4.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tạm đình chỉ công tác Trung úy Nguyễn Chí Tiến để phục vụ công tác điều tra.

Đắc Đức

* Tên gia đình nạn nhân đã được thay đổi.

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 31,519
  •   Tháng hiện tại 925,197
  •   Tổng lượt truy cập 128,543,436