Kết luận vụ tham ô tại Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 14/01/2015 12:37
Kết luận vụ tham ô tại Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước Kết luận vụ tham ô tại Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Phước

Ngày 13.1, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã có kết luận điều tra vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Ủy ban MTTQ VN tỉnh này.

 

Ngày 13.1, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã có kết luận điều tra vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Ủy ban MTTQ VN tỉnh này.

Theo đó, tháng 12.2005, bà Huỳnh Thị Quế Trâm (33 tuổi) được bổ nhiệm làm kế toán ở Ủy ban MTTQ VN tỉnh, quản lý hoạt động tài chính của cơ quan. Từ năm 2009 - 2013, bà Trâm nhiều lần làm khống quyết định của Ủy ban MTTQ VN tỉnh; thông báo, công văn của Tỉnh ủy Bình Phước về việc thuận chủ trương chi tiền từ nguồn cứu trợ lũ lụt để hỗ trợ đồng bào bị thiên tai. Sau đó, bà Trâm giả mạo chữ ký của chủ tài khoản đứng tên ông Trần Văn Gôm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, đến kho bạc rút tiền, chiếm đoạt trên 5,6 tỉ đồng.
Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cũng xác định ông Trần Văn Gôm, với vai trò là chủ tài khoản các nguồn cứu trợ lũ lụt, ngân sách và tiền gửi khác; nhưng đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý về tài chính, không kiểm tra, giám sát việc thu chi.
Từ đó, dẫn đến việc bà Trâm chiếm đoạt tiền của nhà nước trong một thời gian dài. Hành vi của ông Gôm có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xét thấy ông Gôm có nhiều thành tích trong công tác, không nắm bắt được quy định của công tác tài chính, thiếu bộ phận giúp việc... nên để xảy ra sai phạm tại Ủy ban MTTQ VN tỉnh; vì vậy cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Kỳ Duyên


 
 
 

>> Khởi tố 2 cán bộ tham ô tài sản
>> Y án 17 năm tù giám đốc tham ô tài sản
>> Đề nghị truy tố nguyên tổ trưởng thu tiền nước tham ô
>> 7 bị cáo tham ô tại Bệnh viện Trần Văn Thời lãnh án

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 7,846
  •   Tháng hiện tại 193,758
  •   Tổng lượt truy cập 130,615,843