Kẻ si tình thoát án tử nhờ sự vị tha của mẹ nạn nhân

Thứ sáu - 03/07/2015 10:57
Kẻ si tình thoát án tử nhờ sự vị tha của mẹ nạn nhân Kẻ si tình thoát án tử nhờ sự vị tha của mẹ nạn nhân

“Với tội của Điệp, mức án tử hình mới xứng. Tuy nhiên, tôi đã mất con rồi nên không muốn bà mẹ khác phải đau khổ thêm”, mẹ nạn nhân nói khi xin giảm án cho kẻ sát hại con gái mình.

Phan Văn Điệp (26 tuổi) là con trai út trong gia đình 4 anh chị em ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Học hết lớp 7, Điệp sớm bươn chải kiếm sống. 

Là người cùng làng, giữa Điệp và Thương (20 tuổi) có quan hệ tình cảm thân thiết. Khi Thương đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội, thanh niên này cũng ra thành phố để được gần bạn gái.

Cả hai thuê cùng dãy trọ ở khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hằng ngày, Điệp làm thuê bằng nghề thợ sắt, còn cô gái chăm chỉ lên lớp. Để phụ thêm gia đình, thời gian đó, Thương đi bán hàng thuê.

Quệt ngang dòng nước mắt, Điệp lí nhí trình bày: “Bị cáo và cô ấy thuê nhà trọ ở với nhau. Đêm 22/9/2014, thấy Thương không về nhà trọ, bị cáo đã đi tìm cô ấy cả đêm”. Gã khai, vào đêm đó, khi phát hiện bạn gái ngồi ăn đêm với người khác nên nảy sinh ý định tự sát cùng người yêu.

Điệp cho rằng, cô gái đã phản bội mình nhưng thực chất tình cảm giữa hai người đã rạn nứt. Cô gái đã tuyên bố chia tay nhưng gã không cam tâm nên níu kéo tình cảm.

Sáng hôm sau, Điệp mua tiết lợn đổ vấy lên tường phòng trọ với nội dung tự sát và có lời trăn trối sẽ đeo bám người yêu cả đời.

“Bị cáo viết vậy vì nghĩ không muốn sống nữa”, Điệp trình bày với HĐXX.

Tuy nhiên, cơ quan công tố xác định, bị cáo bày trò này muốn dụ cô gái về phòng. Những tình tiết vụ án thể hiện, sau đó, Điệp nhắn tin cho người bạn cùng phòng để mọi người tin là thật. Khi người yêu xuất hiện, gã chốt cửa để tra hỏi. Bị khước từ tình cảm, Điệp cầm dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Kẻ si tình thoát án tử nhờ sự vị tha của mẹ nạn nhân 1
Điệp nhiều lần ôm mặt khóc nức nở tại tòa. Ảnh: TN.

Sau những nhát dao chí mạng, Điệp tự sát nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

“Bị cáo rất hối hận vì không làm chủ được bản thân. Lúc nói chuyện, bị cáo mới lấy dao”, Điệp biện minh cho hành vi tàn ác của mình.

Trước lời khai trên, người giữ quyền công tố tại tòa thốt lên: “Hành động đó mang tính chất hèn nhát, xấu xa, thực hiện tội phạm đến cùng. Con người ta giữa cái sống và cái chết vốn rất quý. Trước khi hành động sao bị cáo không suy nghĩ, dằn vặt”. Điệp khóc rưng rức đáp rằng muốn dùng cách này để dọa, ép người yêu quay về với mình và giờ vẫn muốn chọn cái chết để kết thúc mối tình này.

Nén nỗi đau vì bệnh tật, bà Lịch (mẹ của Điệp) đến tòa từ sớm, dõi ánh mắt buồn về phía người con trai trước vành móng ngựa. Bà kể khi nhận được tin Điệp tự sát, họ bị sốc. Người đàn bà khắc khổ tâm sự, Điệp từng dẫn Thương về nhà chơi nhiều lần. Biết Thương là sinh viên, con trai mình lại không được học hành đến nơi đến chốn nên vợ chồng bà cũng khuyên đôi trẻ nghĩ lại. Nhưng thấy Điệp nghiêm túc họ không nỡ chia tách.

Ở hàng ghế phía trên, cha mẹ Thương gương mặt đau đớn ôm di ảnh đứa con 19 tuổi. “Sinh con ra từng ấy năm nuôi nấng, mất con, chúng tôi đau xót lắm. Bị cáo rắp tâm mang dao rình rập mấy ngày rồi, không phải bột phát”, bố Thương bức xúc.

Tuy nhiên trước lời đề nghị mức án tử hình của VKSND, mẹ cô gái đã đứng ra xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Người mẹ trẻ nói: “Với tội trạng của Điệp, mức án tử hình mới xứng đáng. Tôi đã mất con rồi, niềm hy vọng của cả hai vợ chồng không còn nhưng tôi cũng không muốn để bà mẹ khác phải đau khổ thêm”.

Trước câu nói đầy vị tha của mẹ nạn nhân, Điệp chỉ khóc nấc và gửi lời xin lỗi tới gia đình Thương.

Với tình tiết trên, ngày 23/6, TAND TP Hà Nội xử phạt Điệp mức án chung thân về tội Giết người. Những giọt nước mắt lại lăn dài theo bị cáo ra chiếc xe chở phạm về trại giam. Giữa cái nắng gắt, người phụ nữ khắc khổ sụt sùi: “Không biết tôi có đủ sức để chờ con có ngày mãn hạn tù. Chung thân là cái án quá dài...”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 13,876
  •   Tháng hiện tại 13,876
  •   Tổng lượt truy cập 130,435,961