Kẻ dí dao khống chế con tin ở Hà Nội lĩnh án

Thứ năm - 16/04/2015 20:44
Kẻ dí dao khống chế con tin ở Hà Nội lĩnh án Kẻ dí dao khống chế con tin ở Hà Nội lĩnh án

Rạng sáng, Bình dí dao khống chế một phụ nữ tại chân cầu thang, đe dọa những người có mặt trong nhà con tin và chỉ nộp mình khi đích thân Giám đốc Công an Hà Nội tới thuyết phục.

Chiều 16/4, TAND quận Thanh Xuân, Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Thanh Bình (29 tuổi, ở Quảng Ninh) về các hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Trước vành móng ngựa, Bình khai giữa tháng 8/2014 anh ta nghỉ việc ở Quảng Ninh mang theo 4 triệu đồng, khẩu súng ngắn bắn đạn bi, băng tiếp đạn, 15 túi nilon đựng đạn bi, bình xịt hơi cay, gậy sắt, dao lên Hà Nội. Đêm 15/9/2014, gã lang thang tới tập thể Thanh Xuân Bắc, lên chiếu nghỉ tầng 4 cầu thang nhà E6 ngủ.

Rạng sáng hôm sau, thấy bà Hồng mở cửa để đi chợ, Bình rút dao đe dọa. Khi nạn nhân hoảng sợ ngã xuống đường, Bình quàng cổ khống chế. Cố gắng vùng vẫy, kêu cứu, bà Hồng bị Bình gây thương tích ở tay phải.

Kẻ dí dao khống chế con tin ở Hà Nội lĩnh án 1

Bình bị dẫn giải ra xe thùng về trại tạm giam sau phiên toà.

Khi vào trong nhà bà Bình, bị cáo khống chế 2 phụ nữ, trói hai con nhỏ của nạn nhân. Khi biết bị cảnh sát bao vây, Bình ra yêu sách "được gặp người thân" thì mới thả con tin... Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến hiện trường thuyết phục, sau khoảng nửa tiếng, Bình đã hạ hung khí, chịu nộp mình.

Bị cáo không thừa nhận vì bí tiền làm liều nhưng cho biết có chơi lô đề song đã trả hết nợ. Mặc VKS hỏi nhiều lần "nảy sinh ý định cướp từ khi nào", Bình đều  im lặng. Chủ tọa cho rằng bị cáo kề dao trước ngực bà Hồng nhằm chiếm đoạt tài sản, do trong nhà có nhiều người nên chưa thực hiện được hành vi.

Phiên xử hôm nay không có người thân của Bình tới dự. Bị hại không đến, không yêu cầu bồi thường. HĐXX xác định có đủ căn cứ xác định Bình đã phạm các tội theo truy tố, tuyên phạt 9 năm 3 tháng tù.

Việt Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 10,357
  •   Tháng hiện tại 230,134
  •   Tổng lượt truy cập 130,652,219