Hạt trưởng kiểm lâm là chủ của hơn 5,3m3… gỗ lậu

Thứ sáu - 05/06/2015 12:32
Hạt trưởng kiểm lâm là chủ của hơn 5,3m3… gỗ lậu Hạt trưởng kiểm lâm là chủ của hơn 5,3m3… gỗ lậu

Dân trí Quá trình điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Trị đã xác định được chủ sở hữu của hơn 5,3m3 gỗ lậu vừa được cơ quan công an thu giữ là của một cán bộ kiểm lâm.

Ngày5/6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnhQuảng Trị) cho biết, đã điều tra làm rõ một vụ mua bán, vận chuyển gỗ lậu khálớn. Qua đó, lực lượng chức năng xác định được chủ sở hữu của 11 súc gỗ, với khối lượng hơn 5,3m3 là của ông Bùi Quang L. (44 tuổi, trú tại thị trấn Hồ Xá,huyện Vĩnh Linh). Ông L. là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Linh, tỉnhQuảng Trị.

Hạt trưởng kiểm lâm là chủ của hơn 5,3m3… gỗ lậu 1
Số gỗ bị cơ quan công an thu giữ

Trướcđó, vào ngày 23/5, công an đã phát hiện xe ô tô tải mang BKS 74C – 036.39, doĐỗ Mạnh Linh (27 tuổi, trú khóm Vinh Quang) điều khiển, lưu thông trên địa bànthị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh.

Tiếnhành kiểm tra, công an đã phát hiện trên xe chở 7 súc gỗ. Điều đáng nói, số gỗnày đều không có dấu búa kiểm lâm, lái xe không xuất trình được giấy tờ nào hợplệ về số gỗ trên. Người này khai nhận chở giúp số gỗ này cho ông Bùi Quang L..

Tiếpđó, vào ngày 30/5, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra tại một bãi tậpkết gỗ và phát hiện thêm nhiều súc gỗ, cũng không có dấu búa kiểm lâm. Ngườitrông gỗ tại đây cho biết đó là gỗ của ông L. gửi?.

Quađấu tranh, đối chất, với những chứng cứ công an thu được, ông L. cũng đã thừanhận toàn bộ số gỗ trên là của mình.

Toànbộ 11 súc gỗ cơ quan chức năng thu được chủ yếu là gỗ dổi và sến đỏ (thuộc nhóm3,4), khối lượng hơn 5,3 m3. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tụcđiều tra, làm rõ.

Đ. Đức

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 13,742
  •   Tháng hiện tại 73,775
  •   Tổng lượt truy cập 130,495,860