Giả công an chặn xe, trấn lột người đi đường

Thứ tư - 14/01/2015 17:55
Giả công an chặn xe, trấn lột người đi đường Giả công an chặn xe, trấn lột người đi đường

Mang 4 chứng minh nhân dân công an giả, nhóm Thanh cầm còng số 8, bộ đàm ra đường chặn kiểm tra người vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền.

Ngày 14/1, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, giảm từ 18 xuống 15 tháng tù với Lê Văn Thanh (21 tuổi) về các tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc và tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Liên quan vụ án, Vũ Trần Hoàng Phong (31 tuổi) cũng được giảm từ 12 tháng xuống 9 tháng tù. HĐXX cho hay các bị cáo có thái độ thần khẩn khai báo, nhân thân tốt nên được giảm một phần hình phạt.

Giả công an chặn xe, trấn lột người đi đường 1

Do thành khẩn khai báo, Thanh và Phong được giảm một phần hình phạt.

Bản án sơ thẩm xác định, Thanh xin của một người tên Chung (không rõ lai lịch) mẫu giấy chứng minh công an sau đó mang về nhà chỉnh sửa, gắn hình của mình và in ra làm nhiều bản với chức vụ là sĩ quan cấp úy. Có được thẻ cảnh sát giả, Thanh cùng nhóm bạn rủ nhau chặn xe người đi đường, trấn lột tiền.

Rạng sáng 18/5/2014, Thanh cùng Phương và Lê Hoàn Tâm, Nguyễn Tòng Dương mang theo bộ đàm, 4 chứng minh công an giả, còng số 8... đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường và chặn được 7 xe. Lần giả danh này, họ lấy của các nạn nhân gần một triệu đồng.

Khi quay về đến đường Trường Sa (quận Phú Nhuận), phát hiện chiếc xe máy đang để ở bờ kè của anh Hoàng không có kính chiếu hậu, nhóm cảnh sát dỏm đến kiểm tra và đề nghị "đưa xe về phường". Trong lúc Thanh đang kiểm tra giấy tờ của Hoàng thì đồng bọn lục soát người và cốp xe. Hành vi của chúng bị trinh sát đặc nhiệm và cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất bắt quả tang.

Hồi tháng 9/2014, TAND quận Phú Nhuận xử sơ thẩm tuyên phạt nhóm này từ 6 tháng đến 18 tháng tù.

Hải Duyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 12,407
  •   Tháng hiện tại 44,957
  •   Tổng lượt truy cập 130,467,042