Đề nghị truy tố cảnh sát giao thông nhờ giang hồ "xử" người vi phạm

Thứ năm - 12/02/2015 21:43
Đề nghị truy tố cảnh sát giao thông nhờ giang hồ "xử" người vi phạm Đề nghị truy tố cảnh sát giao thông nhờ giang hồ "xử" người vi phạm

Bị người đàn ông say rượu cự cãi khi kiểm tra, nguyên thượng úy cảnh sát giao thông đã gọi nhờ "người quen ngoài xã hội" đến dạy cho bài học khiến người đàn ông này tử vong.

Ngày 12/2, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy CSGT thuộc công an quận Tân Bình) tội Cố ý gây thương tích4 người khác bị cáo buộc cùng tội danh vì gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Chín (44 tuổi).

Theo kết luận điều tra, tối 25/6/2014, tổ xử lý chuyên đề đo nồng độ cồn do thượng úy Như làm tổ trưởng đóng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình). Khoảng 22h15, các CSGT ra hiệu dừng xe máy với anh Chín để đo nồng độ cồn sau khi phát hiện có dấu hiệu say xỉn.

Anh Chín sau đó bị lập biên bản nồng độ vượt mức quy định và giữ xe. Không đồng ý, anh này quay sang cự cãi với nhóm CSGT, không chịu ký biên bản và bỏ đi. Dù CSGT sau đó đã giải thích nhưng anh này tiếp tục la lối, chửi bới.

Lúc này, Như đã gọi cho Nguyễn Minh Chung (24 tuổi) nhờ đến "giải quyết" vụ việc. Chung gọi thêm 3 người khác đến giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh để đánh "dằn mặt" anh Chín.

Vờ khuyên giải anh Chín, Chung đưa người đàn ông này đến con hẻm gần đó có nhóm mình chờ sẵn để đánh đến khi có người can ngăn mới bỏ đi. Sau đó, Chung gọi điện cho Như thông báo đã đánh người này rồi cả nhóm đi về.

Đến gần 0h ngày 26/6, một CSGT trong tổ công tác phát hiện anh Chín ngồi ở lề đường nên gọi taxi đưa về. Trên đường đi, anh Chín kêu đau nên yêu cầu taxi đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Tuy nhiên, sau một ngày chữa trị, bệnh nhân đã tử vong do vỡ ruột non, tràn dịch ổ bụng.

Vào cuộc điều tra, giữa tháng 7/2014 công an TP HCM bắt giam 4 nghi can tham gia đánh ông Chín. Từ lời khai của nhóm này, đến tháng 9/2014, thượng úy Như bị tước quân tịch, bị khởi tố bắt giam 2 tháng sau đó với cáo buộc chủ mưu.

Nhật Vy

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 10,826
  •   Tháng hiện tại 70,859
  •   Tổng lượt truy cập 130,492,944