Cướp thư điện tử của doanh nghiệp Việt để lừa đảo

Thứ hai - 06/04/2015 09:04
Cướp thư điện tử của doanh nghiệp Việt để lừa đảo Cướp thư điện tử của doanh nghiệp Việt để lừa đảo

Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi cho biết, một doanh nghiệp Nam Phi chuyên kinh doanh các mặt hàng kính xây dựng vừa bị lừa đảo khi giao dịch qua thư điện tử (email) với một doanh nghiệp ở Việt Nam.

Cướp thư điện tử của doanh nghiệp Việt để lừa đảo 1

Ảnhminh họa

Thôngtin ban đầu cho thấy, doanh nghiệp Nam Phi tìm được một doanh nghiệp ở Việt Namcó sản phẩm phù hợp và liên hệ theo địa chỉ email của doanh nghiệp đăng quảngcáo trên internet để đặt hàng. Sau khi chuyển tiền, doanh nghiệp Nam Phi khôngcòn nhận được thư trả lời từ doanh nghiệp ở Việt Nam.

Kếtquả điều tra cho thấy, 2 năm trước hộp thư điện tử của doanh nghiệp Việt Nam đãbị tội phạm đột nhập và sử dụng để lừa đảo.

Xácminh cho thấy, tiền đặt cọc doanh nghiệp Nam Phi chuyển về Việt Nam được chuyểnvào tài khoản cá nhân tại một ngân hàng thương mại cổ phần. Đại sứ quán ViệtNam tại Nam Phi cho biết, đã thông báo vụ việc cho ngân hàng nói trên đề nghịxác minh và phối hợp giải quyết.

Đạisứ quán Việt Nam tại Nam Phi khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần thận trọng trong việc bảo vệ hộp thư điệntử của doanh nghiệp đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc đăng quảng cáo trên cáctrang quảng cáo quốc tế.

Theo ThụcQuyên

Tiền phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 12,434
  •   Tháng hiện tại 72,467
  •   Tổng lượt truy cập 130,494,552