Cơ trưởng Vietnam Airlines giấu vàng bị Hàn Quốc xử án treo

Chủ nhật - 07/06/2015 10:53
Cơ trưởng Vietnam Airlines giấu vàng bị Hàn Quốc xử án treo Cơ trưởng Vietnam Airlines giấu vàng bị Hàn Quốc xử án treo

Dân trí Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) đã phạt tù treo đối với cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong của Vietnam Airlines vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này.

Cơ trưởng Vietnam Airlines giấu vàng bị Hàn Quốc xử án treo 1
Vàng được cơ trưởng và tiếp viên Vietnam Airlines cất giấu dưới đế giày (Ảnh: Yonhap News)

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VietnamAirlines) cho biết, ngày 29/5 vừa qua, Tòa án thành phố Busan (HànQuốc) đã đưa vụ việc phi công Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên NguyễnTuấn Phong bị bắt giữ tại Hàn Quốc vì vận chuyển vàng trái phépvào nước này ra xét xử. Theo phán quyết của chính quyền HànQuốc, hai cá nhân này đã bị tuyên án tù treo và được chuyển giao chobộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc, đưa về Việt Nam vàongày 5/6.

Đại diện Vietnam Airlines cho rằng đây là việc vi phạmpháp luật của hai cá nhân người lao động. Vietnam Airlines sẽ xử lýnghiêm túc và sớm nhất theo đúng quy định của Bộ Giao thông vận tảivà nội quy lao động đối với các cá nhân này.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tụctăng cường hơn nữa kỷ luật lao động, công tác tuyên truyền giáo dục,đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tại các đầusân bay kiểm tra việc chấp hành quy định của cán bộ, nhân viên khithực hiện nhiệm vụ để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trongtương lai, đảm bảo uy tín, hình ảnh của Hãng hàng không Quốc gia.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, chiều 5/6, sau khi vềđến sân bay quốc tế Nội Bài, ông Nguyễn Văn Dũng và ông Nguyễn TuấnPhong đã được cơ quan điều tra của Việt Nam tiếp nhận để tiếp tục điều tra hànhvi vận chuyển vàng trái phép từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc phản ánh, sau khi bay từ Hà Nộiđến sân bay quốc tế Gimhae (Busan) ngày 10/3/2015, một cơ trưởng và một tiếpviên của Vietnam Airlines đã bị phát hiện giấu 6 thỏi vàng (mỗi thỏi nặng1kg) dưới đế giày và bị hệ thống máy dò kim loại của sân bay phát hiện. Trongđó, tiếp viên giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi.

Cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn TuấnPhong đã bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan,Hàn Quốc bắt giữ.

Thế Kha

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 15,687
  •   Tháng hiện tại 75,720
  •   Tổng lượt truy cập 130,497,805