Chung thân cựu công an chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

Thứ sáu - 26/06/2015 12:17
Chung thân cựu công an chiếm đoạt gần chục tỷ đồng Chung thân cựu công an chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

Khi thấy phóng viên chụp hình, bị cáo nguyên là cán bộ Công an quận Ba Đình (Hà Nội) giơ tay tạo dáng khiến HĐXX phải nhắc nhở.

Sau gần một tuần xét xử, chiều muộn 23/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Ngô Văn Quảng (47 tuổi, cựu cán bộ công an) án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 7 bị cáo còn lại lĩnh án từ 24 tháng tù treo đến 9 năm tù giam.

Đầu năm 2013, vụ án từng được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, sau đó, các bị cáo chống án. Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã tuyên huỷ, điều tra lại từ đầu vụ án.

Chung thân cựu công an chiếm đoạt gần chục tỷ đồng 1
Bị cáo Quảng (ngoài cùng bên phải) giơ tay tạo dáng trước vành móng ngựa. Ảnh: MĐ.

Quá trình điều tra, bản chất vụ án không thay đổi, Quảng cùng đồng phạm tiếp tục hầu tòa với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo buộc thể hiện, UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi hơn 3.000 m2 đất tại phường Ô Chợ Dừa do Hợp tác xã Minh Khai và một số hộ dân đang có nhà tại đây giao cho báo Thanh Niên xây nhà ở cho cán bộ.

Từ năm 1999, do giải phóng mặt bằng (GPMB) vấp phải sự chống đối của các hộ dân, báo này xin chủ trương được tự thỏa thuận. Trong số các hộ dân có Quảng, khi đó là cán bộ Công an quận Ba Đình, đang sống cùng gia đình mẹ vợ ở khu đất trên.

Sau nhiều lần đại diện báo họp với các hộ dân cũng như tiếp xúc với Quảng, cựu thiếu tá hứa sẽ tư vấn, hỗ trợ báo trong việc GPMB khu đất.

Trước khi ký hợp đồng tư vấn, Quảng đã hợp đồng với Công ty Địa chính Hà Nội, tự cung cấp tên chủ sử dụng đất và hướng dẫn cán bộ địa chính đo vẽ hồ sơ từng thửa.

Người này còn tự đưa những người không có thật đứng tên chủ sở hữu đất. Khi đã có 30 hồ sơ tạo dựng, Quảng yêu cầu báo Thanh Niên chi tiền tạm ứng gần 17 tỷ đồng. Vì là tiền tạm ứng nên những hồ sơ đó chưa cần có sự kiểm tra của báo, cũng như chưa cần thiết phải hoàn thiện tất cả những thủ tục bắt buộc được quy định trong hợp đồng.

Tin tưởng, đại diện báo Thanh Niên làm theo yêu cầu của Quảng. Cầm tiền trong tay, cựu thiếu tá công an tiếp tục gian dối quyết toán với các hộ dân được nhận tiền đền bù. Người này tìm cách hợp thức hóa thủ tục quyết toán, nhưng sau đó không giao tiền cho dân và cũng không trả lại tiền cho tờ báo trên.

Đồng phạm với Ngô Văn Quảng có 7 bị cáo khác. Cơ quan tố tụng xác định cá nhân Quảng chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.

Bị đưa ra xét xử, khi thấy phóng viên chụp hình, bị cáo nguyên cán bộ Công an quận Ba Đình giơ tay tạo dáng khiến HĐXX phải nhắc nhở.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 17,595
  •   Tháng hiện tại 729,003
  •   Tổng lượt truy cập 130,312,772