Chiêu quẹt thẻ giả lấy tiền thật của 3 người Trung Quốc

Thứ ba - 10/02/2015 23:39
Chiêu quẹt thẻ giả lấy tiền thật của 3 người Trung Quốc Chiêu quẹt thẻ giả lấy tiền thật của 3 người Trung Quốc

Ba người đàn ông Trung Quốc đã mang theo đồ nghề sang Việt Nam để tạo ra những tấm thẻ ngân hàng giả rồi gạ gẫm lái xe taxi quẹt qua máy thanh toán tiền tự động (POS) để lấy tiền thật, hoặc dùng thẻ để mua hàng.

Ngày 10/2, ba người đàn ông Trung Quốc tên Lin Peng (tiếng Việt gọi là Lâm Bằng, 40 tuổi), Chen Shujian (Trần Sách Kiến, 37 tuổi) và Vu Zhi Xiong (Dư Chí Hùng, 26 tuổi) đã bị tòa án Hà Nội kết án tù vì tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Chiêu quẹt thẻ giả lấy tiền thật của 3 người Trung Quốc 1

Bằng, Kiến, Hùng chờ tòa tuyên án. Ảnh: B.Hà

Theo cáo trạng cũng như lời khai của các bị cáo, Bằng, Kiến, Hùng cùng một số người Trung Quốc sang Việt Nam vào khoảng tháng 4/2014, mang theo máy dập chữ, số trên thẻ ngân hàng, máy tính xách tay, máy gắn mã số cho thẻ từ và nhiều phôi để làm giả thẻ ngân hàng.

Chúng tính toán sẽ quẹt thẻ taxi để lấy tiền mặt và mua hàng bằng thẻ giả sau đó bán lại hàng hóa rồi lấy tiền chia nhau. Theo phân công, Kiến trực tiếp làm thẻ giả thông qua việc mua bán thông tin tài khoản trong thẻ tín dụng của người nước ngoài qua các trang mạng, sau đó gắn số vào thẻ từ và dập số trên thẻ giả.

Hùng mua lại của Kiến 3 thẻ giả với giá 6,5 triệu đồng rồi cả hai đưa cho Bằng mang đi quẹt trên máy POS của các xe taxi. Bằng thường gạ gẫm chia cho lái xe 20% số tiền quẹt qua máy, còn mình hưởng 80%. Nhiều lái xe đã hợp tác và trả tiền mặt cho Bằng.

Ngoài ra, thẻ giả còn được cả ba tên dùng để mua hàng hóa rồi bán lấy tiền chia nhau. HĐXX xác định Bằng có vai trò chính trong vụ án, tuyên phạt Bằng 35 tháng tù giam, Kiến 32 tháng, còn Hùng 24 tháng tù giam. Các bị cáo còn phải có trách nhiệm giao nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bảo Hà

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 21,252
  •   Tháng hiện tại 241,029
  •   Tổng lượt truy cập 130,663,114