Bắt nhóm cướp giật hàng trăm triệu đồng của Việt kiều Úc

Thứ ba - 17/03/2015 11:03
Bắt nhóm cướp giật hàng trăm triệu đồng của Việt kiều Úc Bắt nhóm cướp giật hàng trăm triệu đồng của Việt kiều Úc

Dân trí Hai đối tượng thừa nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật trên địa bàn TPHCM. Trước khi bị bắt, băng nhóm đã cướp giật được túi xách bên trong có hàng trăm triệu đồng của một Việt kiều Úc.

Ngày 17/3, Đội cảnh sáthình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội -Công an TPHCM cho biết đã triệt phá thành công một băng nhóm cướp giật tài sản gâyán trên khắp địa bàn TPHCM.

Bắt nhóm cướp giật hàng trăm triệu đồng của Việt kiều Úc 1
Tang vật mà công an thu giữ
Hiện công an đang tạmgiữ 3 nghi can gồm: Phạm Đình Anh Khoa (21 tuổi, ngụ quận 10, có một tiền ánvề tội cướp giật tài sản), Trần Quốc Trí (tự Trí “già”, ngụ quận 3, có một tiền ánvề tội cướp giật tài sản) và Phan Cao Tuân (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điềutra về hành vi “Cướp giật tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tộimà có”. 

Tại cơ quan côngan, nhóm này thừa nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật trên khắp địa bàn TPHCM. Trướckhi bị bắt, băng nhóm này đã giật được tài sản hàng trăm triệu đồng của một Việtkiều Úc.

Cụ thể, sáng 5/3, Tríchở Khoa bằng xe gắn máy lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11,quận 3, khi đến trước nhà số472 Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện chịNguyễn Thị Phượng Liên (Việt kiều Úc) cầm giỏ xách đứng bên lề đường, Trí lậptức áp sát để Khoa nhanh tay giật túi của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Kiểm tra túi xách vừacướp được, Trí và Khoa phát hiện bên trong có 165 triệu đồng, 1 iPad, 2 điệnthoại, 1 đồng hồ, 2 bông tai, 1 sợi dây chuyền và 1 mặt dây chuyền.

Cả hai mang bán 2 điệnthoại và 1 máy tính bảng, cho đối tượng Tuân được 13 triệu đồng để chia nhau.Tuân biết đây là tài sản phạm pháp nhưng vì hám lợi nên vẫn thu mua. Riêng sốtiền cả 2 chia nhau tiêu xài.

Qua truy xét, Công anđã thu giữ lượng lớn tang vật gồm 80 triệu đồng, một dây chuyền, hai điệnthoại iPhone, một đồng hồ…

Hiện vụ việc đang đượcmở rộng điều tra.

Đình Thảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
 
  •   Hôm nay 39,360
  •   Tháng hiện tại 602,680
  •   Tổng lượt truy cập 131,024,765