Bắt 4 “nữ quái” lừa bán thuốc đông y rởm tại các bệnh viện

Thứ hai - 12/01/2015 10:27
Bắt 4 “nữ quái” lừa bán thuốc đông y rởm tại các bệnh viện Bắt 4 “nữ quái” lừa bán thuốc đông y rởm tại các bệnh viện

Dân trí Lân la tại các bệnh viện nghe ngóng tình trạng bệnh của bệnh nhân, các đối tượng cũng giả vờ mình là người có bệnh tượng tự để chia sẻ hoàn cảnh bệnh tật và tạo lòng tin đối với bệnh nhân, sau đó lừa bán thuốc rởm.

Bắt 4 “nữ quái” lừa bán thuốc đông y rởm tại các bệnh viện 1
Các đối tượng lừa đảo bán thuốc rởm tại bệnh viện

Cơ quan CSĐT (CA huyện Đông Anh, Hà Nội) vừa làm rõ ổnhóm tội phạm hoạt động “lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các bệnh viện trên địabàn Hà Nội là Bùi Thị Dân, (SN 1973); Nguyễn Thị Duyên, (SN 1980); Nguyễn ThịHiên, (SN 1973) và Hoàng Thị Quyên, (SN 1975, cùng trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnhHải Dương)

Theo tài liệu cơ quan CSĐT, vào cuối tháng 10/2014,bà N (51 tuổi, ở xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh), bị đau bụng, tiểu tiện ra máu vàđược người nhà đưa tới bệnh viện Đa khoa Đông Anh khám.

Trong lúc ngồi chờ lấy kết quả xét nghiệm tại hànhlang bệnh viện thì xuất hiện một người phụ nữ lân la làm quen, hỏi thăm bệnhtình. Nghĩ người phụ nữ có hoàn cảnh giống mình, bà N. không ngần ngại chia sẻtình trạng bệnh tật và người phụ nữ cho biết người nhà bà ta cũng mắc chứng bệnhgiống bà N. và đã mua được thuốc nam của một người ở bệnh viện này về uống khỏikhông cần phải động đến dao kéo can thiệp của các bác sĩ trong bệnh viện.

Khi bà N. đang trò chuyện với người phụ nữ đó thì mộtngười phụ nữ khác xuất hiện và xen ngang câu chuyện “Em nghe qua thấy bệnh củachị giống hệt bệnh của chồng em. Người có thuốc quý bán là một cán bộ ngành y tế,thỉnh thoảng đến bệnh viện này dự hội thảo, nghe nói hôm nay ông ấy lại đến đâydự hội nghị, nên em “săn” từ sáng sớm để được mua “biệt dược” chữa bách bệnh”.

Nói xong, 2 người phụ nữ “úp mở” thông tin đã mua đượcthuốc quý. Thấy vậy bà N. nài nỉ 2 người phụ nữ mua giúp cho thang thuốc quý. Tỏvẻ thông cảm với người cùng cảnh ngộ, người phụ nữ đồng ý và đi đâu đó khoảng10 phút, rồi quay lại nói với bà N. đã mua được thuốc, nhưng giá đắt, tới 30triệu đồng/2 gói. Lo lắng vì bệnh tật, bà đồng ý trả cho 2 người phụ nữ kia vớisố tiền 30 triệu đồng.

Nhận 2 gói thuốc của các đối tượng xong, gia đình bàN. đi kiểm tra kỹ 2 gói thuốc đông y vừa mua với giá 30 triệu đồng, gia đình bàN. phát hiện trong gói thuốc toàn hạt cây khô, không có tác dụng chữa bệnh nên đếnCA huyện Đông Anh trình báo.

Tương tự như trường hợp của bà N. bằng thủ đoạn nhưvậy, các đối tượng trên đến bệnh viện Bắc Thăng Long, (thị trấn Đông Anh), tiếptục lừa đảo bà L. (xã Liên Hà, huyện Đông Anh), với số tiền 45 triệu đồng. Cácđối tượng gạ bà L. mua 3 thang thuốc, mỗi thang thuốc có giá trị 15 triệu đồng/thang.

Sau khi nhận được trình báo của các bị hại, Đội CSHS(CA huyện Đông Anh) đã tiến hành điều tra làm rõ chân dung của các đối tượng lừađảo và vận động các đối tượng ra đầu thú.

Theo đó, các đối tượng đã ra đầu thú và khai nhận, Dân,Duyên và Hiên thừa nhận gây ra vụ lừa đảo với số tiền 30 triệu đồng của bà N. tạibện viện Đa khoa Đông Anh và vụ lừa đảo, chiếm đoạt 45 triệu đồng của bà L. tạibệnh viện Bắc Thăng Long, do Dân, Quyên cùng một đối tượng chưa rõ lai lịch,nhân thân tham gia lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT (CA huyện ĐôngAnh) tiếp tục điều tra, làm rõ.

HồngNgân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thị dân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 6,862
  •   Tháng hiện tại 192,774
  •   Tổng lượt truy cập 130,614,859