"Vua bán tải" Ford Ranger lần đầu bị soán ngôi ở Việt Nam

Thứ năm - 12/03/2015 15:51
"Vua bán tải" Ford Ranger lần đầu bị soán ngôi ở Việt Nam "Vua bán tải" Ford Ranger lần đầu bị soán ngôi ở Việt Nam

Dòng xe bán tải của Ford lần đầu tiên sụt giảm doanh số khá mạnh và mất vị trí dẫn đầu ở phân khúc pick-up vào tay Mazda BT-50.

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2, doanh số của Ford Ranger chỉ đạt 190 chiếc. Kết quả này khiến mẫu xe bán tải của Ford rớt khỏi top 10 ôtô bán chạy nhất tháng. Đây là lần đầu tiên dòng xe được mệnh danh "vua bán tải" này cũng đã bị soán ngôi bởi đối thủ Mazda BT-50 (doanh số 250 xe).

Nếu so sánh về dải sản phẩm, số lượng các phiên bản của Ford Ranger nhiều gấp 3 lần Mazda BT-50. Bộ đôi đều sở hữu 2 lựa chọn động cơ dung tích 2.2L và 3.2L nhưng Ford Ranger có đến 10 phiên bản tất cả trong khi Mazda BT-50 chỉ có 3 phiên bản.

"Vua bán tải" Ford Ranger lần đầu bị soán ngôi ở Việt Nam 1
Ford Ranger mất ngôi vương vào tay Mazda BT-50. Ảnh: Hân Nguyễn.

Giá bán của Ford Ranger cũng rẻ hơn. Hiện xe được bán từ 585 triệu, bản đắt nhất giá 838 triệu đồng. Trong khi đó, Mazda BT-50 có giá khởi điểm từ 673 triệu. Mức độ phổ biến của Ford Ranger ở Việt Nam cao hơn khi lượng người dùng dòng xe này tham gia trong các hội, nhóm xe bán tải khá đông. Câu lạc bộ Ranger Club Việt Nam hiện quy tụ hàng trăm thành viên, trong đó, khoảng 90% sở hữu một chiếc Ranger.

Mặc dù có ưu thế hơn so với Mazda BT-50 về một số mặt như dải sản phẩm, giá hay mức độ phổ biến nhưng Ford Ranger vẫn bị đối thủ hạ đo ván về doanh số. Theo nhiều đại lý, nguyên nhân của sự đi xuống ở mẫu bán tải Ford Ranger do người tiêu dùng và sự ra đời của nhiều mẫu bán tải mới thời gian gần đây.

Nhiều khách hàng khi đặt hàng Ford Ranger tại một số đại lý ở Hà Nội đã than phiền về thời gian chờ đợi quá lâu.

Anh Vũ Viết Phong (sinh năm 1985, ngụ tại Hưng Yên) phải mất gần 2 năm mới lấy được chiếc Ranger Wildtrack 3.2. Do chờ đợi lâu, anh này đã mua một chiếc BMW. Sau gần một năm sử dụng, khách hàng bán xe BMW để mua Ranger phục vụ công việc dù không đúng màu yêu thích.

Cũng ở trong tình trạng trên, anh Hồ Sỹ Hoàng (Tây Hồ, Hà Nội), phải mất gần 3 tháng mới nhận được chiếc Ford Ranger Wildtrack 3.2L hai cầu. Ngày 9/9/2014, anh Hoàng đặt cọc 20 triệu tại đại lý Ford Thanh Xuân và phải đến 25/11/2014, sau nhiều lần gọi điện hỏi thăm tiến độ bàn giao xe, khách hàng này mới nhận được chiếc xe của mình.

"Số lượng khách hàng đặt hàng cho xe Ranger lớn hơn so với dự báo. Nhu cầu của xe Ranger trong toàn khu vực Châu Á cũng lớn hơn. Do đó, cần có thời gian để Ford điều chỉnh kế hoạch sản xuất. Chúng tôi sẽ cố gắng tăng sản lượng để dáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Việt Nam", Ông Trương Kim Phong – Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị - Ford Việt Nam nói với Zing.vn.

Nissan Navara 2015 ra mắt với giá từ 645 triệu đồng

Mẫu bán tải Navara thế hệ thứ 12 được trang bị một số tính năng cao cấp như hộp số tự động 7 cấp, chìa khóa thông minh hay công suất động cơ mạnh mẽ.

Một nguyên nhân khác khiến doanh số của Ford Ranger giảm dần là bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu xe bán tải thế hệ mới ở Việt Nam. Trung tuần tháng 1/2015, GM Việt Nam tung ra đầy đủ 4 phiên bản cho chiếc bán tải Colorado mới. 

Mới đây, Nissan Việt Nam tung Navara NP300 2015 ra thị trường. So với Ford Ranger, những mẫu bán tải mới sở hữu nhiều tính năng vượt trội như hộp số tự động 7 cấp, công suất động cơ mạnh mẽ, cửa gió cho hàng ghế sau bên cạnh một số trang bị an toàn hấp dẫn khác.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 24,349
  •   Tháng hiện tại 24,349
  •   Tổng lượt truy cập 130,446,434