Thị trường tăng trưởng đều - Việt Nam vẫn là đất nước của xe máy

Thứ bảy - 21/04/2018 08:20
Thị trường tăng trưởng đều - Việt Nam vẫn là đất nước của xe máy Thị trường tăng trưởng đều - Việt Nam vẫn là đất nước của xe máy

Dân trí Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy trong 3 tháng đầu năm 2018, chỉ tính riêng 5 thành viên là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đã bán ra hơn 800.000 xe, bất chấp thời điểm sau tết Nguyên đán thị trường có sụt giảm.

Thị trường tăng trưởng đều - Việt Nam vẫn là đất nước của xe máy 1
Doanh số trong quý 1/2018 của các thành viên VAMM là số bán ra, không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Cụ thể, với 803.204 xe bán ra, 5 thành viên của VAMM đã có một mùa bán hàng được đánh giá là “thành công”, với mức tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này có thể không lớn, nhưng theo đại diện một nhà sản xuất, thì đây là nỗ lực rất lớn của VAMM, khi mà thị trường xe máy tại Việt Nam dần bão hòa và đang có sự dịch chuyển về nhu cầu của người tiêu dùng.

Với số liệu này, dự đoán thị trường xe máy tại Việt Nam sẽ tiếp tục có được kết quả kinh doanh khả quan, nếu như sức mua duy trì; đó là chưa kể việc kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng… có thể giúp thị trường xe máy Việt Nam có những bước phát triển cao hơn, đạt mốc sản lượng đạt đỉnh như năm 2016 với 3,3 triệu xe bán ra, năm 2017 là 3,27 triệu xe.

Thị trường tăng trưởng đều - Việt Nam vẫn là đất nước của xe máy 2
Thị trường môtô Việt Nam vẫn là một "miếng bánh" lớn khi ngày càng có nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới xuất hiện; Harley-Davidson, Triumph, Kawasaki... thậm chí cả các thương hiệu mới ra đời như Brixton, Benelli (từ khi thuộc quyền quản lí của công ty Trung Quốc)...

Trong số 5 thành viên của VAMM, dù không công bố cụ thể, nhưng thực tế cho thấy hiện Honda vẫn giữ thị phần lớn nhất, với khoảng 70%, tiếp theo là Yamaha với khoảng trên 20%, còn lại là những cái tên SYM, Suzuki, và thấp nhất là Piaggio.

Hiện tại, danh mục sản phẩm của VAMM chủ yếu vẫn là các dòng xe tay ga từ 150cc trở xuống với đủ các phân khúc hạng sang và bình dân, cùng một số dòng xe số phổ thông dung tích dưới 125cc. Đáng chú ý, 5 thương hiệu này hiện đã bắt đầu đẩy mạnh phân khúc xe môtô phân khối lớn, như Yamaha với các mẫu sport/naked-bike dung tích 300cc, Suzuki với một số chiếc naked-bike dung tích 650 và 1.000cc, và đặc biệt là Honda đang chuẩn bị ra mắt một chuỗi các cửa hàng ủy quyền mới chuyên về dòng xe này.

Nguyễn Chí

Thị trường tăng trưởng đều - Việt Nam vẫn là đất nước của xe máy 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 21,693
  •   Tháng hiện tại 725,176
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,380