Thành lập công ty sản xuất xe hai bánh, liệu Thaco có lắp ráp mô-tô BMW?

Thứ hai - 02/03/2020 12:40
Thành lập công ty sản xuất xe hai bánh, liệu Thaco có lắp ráp mô-tô BMW? Thành lập công ty sản xuất xe hai bánh, liệu Thaco có lắp ráp mô-tô BMW?

Dân trí Tập đoàn Thaco đã chính thức thành lập công ty sản xuất xe môtô Thaco, do chủ tịch tập đoàn làm đại diện, với trụ sở chính nằm tại khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam).

Thành lập công ty sản xuất xe hai bánh, liệu Thaco có lắp ráp mô-tô BMW? 1

Tập đoàn Thaco mở rộng mảng xe hai bánh nhưng khó có khả năng xây dựng nhà máy lắp ráp các mẫu BMW Motorrad

Tập đoàn Thaco đang có kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực mô-tô, khi tách riêng mảng xe hai bánh, và thành lập một công ty riêng chuyên trách. Hiện Thaco đã được Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận sản xuất môtô và xe máy tại khu công nghiệp Chu Lai.

Trước mắt, hãng vẫn tập trung vào việc phân phối các dòng xe môtô mang thương hiệu BMW Motorrad và việc lấn sân sang cả các thương hiệu khác hiện vẫn đang nằm trong kế hoạch tương lai của hãng.

Thành lập công ty sản xuất xe hai bánh, liệu Thaco có lắp ráp mô-tô BMW? 2

Trả lời câu hỏi của báo Dân trí về việc liệu có hay không khả năng lắp ráp các mẫu môtô BMW Motorrad hiện trong quyền quản lý tại Việt Nam, đại diện Thaco cho biết hiện tại hãng đang thực hiện từng bước việc phát triển mảng xe hai bánh và việc lắp ráp các mẫu môtô nước Đức cũng nằm trong kế hoạch phát triển của mình.

Hiện tại, các mẫu môtô cao cấp như BMW Motorrad, Ducati, Harley-Davidson, Triumph hay Honda, Kawasaki… nếu nhập khẩu vào Việt Nam từ các thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đều có giá bán rất cao do thuế suất. Tuy nhiên, việc nhập khẩu từ khu vực ASEAN, cụ thể là Thái Lan, đã giúp các dòng xe này có giá bán thấp hơn hẳn.

Thành lập công ty sản xuất xe hai bánh, liệu Thaco có lắp ráp mô-tô BMW? 3

Thị trường xe máy Việt Nam lớn thứ 4 trên thế giới nhưng các dòng xe môtô phân khối lớn vẫn được nhập khẩu. Hiện tại Thái Lan đang là thị trường cung cấp lớn nhất cho Việt Nam với sự xuất hiện các nhà máy của BMW Motorrad, Harley-Davidson, Triumph, Kawasaki, Honda...

Harley-Davidson là một ví dụ: việc nhập khẩu từ Thái Lan đã giúp các mẫu Touring giảm giá từ 180 - 220 triệu đồng so với xe nhập khẩu từ Mỹ. Các mẫu BMW Motorrad cũng tương tự; cụ thể, mẫu R1250 GS cao cấp nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán rẻ hơn mẫu xe nhỏ F 850 GS nhập khẩu từ Đức; thậm chí, mẫu R1200GS phiên bản cũ cũng có giá bán tương đương mẫu R1250 GS 2020.

Tuy nhiên, khả năng Thaco lắp ráp các mẫu xe BMW Motorrad không cao, khi mà các mẫu xe này có giá bán khá cao so với thị trường Việt Nam và đã có sẵn các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan. Trong khi đó, các dòng xe mang thương hiệu hạng trung đang nhiều tiềm năng hơn, đặc biệt là Kawasaki, khi thương hiệu này mới dừng hợp đồng phân phối tại Việt Nam với tập đoàn Tan Chong (Malaysia).

Việt Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 5,522
  •   Tháng hiện tại 597,910
  •   Tổng lượt truy cập 132,786,175