Rolls-Royce 4x4 có tên mã Cullinan, sản xuất năm 2017

Chủ nhật - 08/03/2015 05:20
Rolls-Royce 4x4 có tên mã Cullinan, sản xuất năm 2017 Rolls-Royce 4x4 có tên mã Cullinan, sản xuất năm 2017

Rolls-Royce đã xác nhận sẽ sản xuất một chiếc xe 4x4. 2017 sẽ là năm đầu tiên mẫu xe này được bán ra.

Ông chủ Rolls-Royce xác nhận chiếc SUV 4x4 đầu tiên của hãng sẽ được sản xuất vào năm 2017. Nó sẽ được xây dựng dưới tên mã là Cullinan, nhưng có thể sẽ không được gọi bằng tên này đối với phiên bản sản xuất. 

Rolls-Royce 4x4 có tên mã Cullinan, sản xuất năm 2017 1
Rolls-Royce 4x4 sẽ được định danh theo tên viên kim cương trên vương trượng Nữ hoàng Anh.

Cullinan là tên viên kim cương được phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905, và hiện được gắn trên vương trượng của Nữ Hoàng Anh.

“Nhiều khách hàng sành điệu của chúng tôi đã thúc giục phát triển chiếc xe này”, Torsten Müller-Ötvös, CEO Rolls-Royce nói.

Quyết định này đã được cấp cao nhất bật đèn xanh, đó là thắng lợi của cá nhân Müller-Ötvös, người yêu thích ý tưởng này ngay từ đầu và đã lên sẵn kế hoạch kinh doanh phù hợp cho sản phẩm này.

Rolls-Royce tránh sử dụng thuật ngữ SUV khi nói về sản phẩm này, họ chỉ cho biết đang phát triển một chiếc xe gầm cao siêu xa xỉ.

Rolls-Royce 4x4 có tên mã Cullinan, sản xuất năm 2017 2
Đây là chiếc xe siêu xa xỉ và kích thước lớn.

Rolls-Royce 4x4 có thể trở thành chiếc xe hàng đầu trong phân khúc và vượt lên các sản phẩm hiện tại của hãng để dẫn đầu về doanh số. Trong năm qua, Rolls-Royce cũng đã tăng số lượng xe bán ra gấp 3 lần, từ 1.500 lên 4.000 chiếc, mặc dù hãng không đặt mục tiêu về số lượng. Khách hàng của Rolls-Royce quan tâm nhiều hơn tới sự độc quyền, chính vì vậy việc tăng doanh số quá nhanh có thể làm giảm uy tín thương hiệu.

Rolls-Royce có thể phá vỡ mọi kích thước và giá thành của những chiếc 4x4 hiện tại. Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce Giles Taylor khẳng định Rolls-Royce 4x4 sẽ được bố trí cẩn thận để chiếc limo Phantom vẫn là xe đầu bảng, nhưng công ty của ông “sẽ không lùi bước trước những cơ hội xây dựng một chiếc xe lớn”. 4x4 sẽ gần dài bằng Phantom và có kiểu dáng rất phong cách, hiện đại.

Những người dùng Rolls-Royce không quan tâm nhiều đến giá cả, nhưng với kích thước lớn của chiếc xe, nhiều khả năng mức giá sẽ bắt đầu từ 250.000 đến 280.000 bảng Anh. Thậm chí có thể lên tới 500.000 bảng nếu chủ sở hữu trang bị các gói bespoke.

Rolls-Royce 4x4 có tên mã Cullinan, sản xuất năm 2017 3
Nhiều khả năng mức giá xe lên tới 500.000 bảng với những tùy chọn đặc biệt.

4x4 sẽ được xây dựng trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới, được cho là chung khung gầm với Phantom. Công ty cũng thừa nhận một thách thức kỹ thuật với 4x4 là cho ra đời chiếc xe sang trọng nhưng có khả năng vượt qua mọi địa hình.

Động cơ sử dụng trên 4x4 có thể là phiên bản nâng cấp của cỗ máy 6.8 lít V12 trên Phantom. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng Rolls-Royce rất ít quan tâm đến động cơ chiếc xe của mình, miễn nó đủ mạnh, êm ái và tĩnh lặng. Cũng có thể một plug-in hybrid được trang bị dựa trên nguyên mẫu 102EX.

Phiên bản động cơ diesel không được coi trọng vì thiếu sự tinh tế (Rolls-Royce nổi tiếng với độ yên tĩnh tuyệt đối), hơn nữa lý do kinh tế cũng không quá đặt nặng với những chủ xe Rolls-Royce.

Ông chủ Rolls-Royce cho biết họ vẫn chưa quyết định tên của 4x4 mới, nhưng có thể chỉ một từ, không phải một con số.

Trong một động thái khác, Bentley cũng tuyên bố chiếc SUV sang trọng của mình có tên Bentayga sẽ được ra mắt cuối năm nay. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 18,723
  •   Tháng hiện tại 191,246
  •   Tổng lượt truy cập 128,789,424