BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước

Thứ hai - 09/03/2015 17:53
BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước

Tại Geneva Motor Show 2015, BMW đã giới thiệu chiếc M4 dẫn đường tại giải đua MotoGP sử dụng nước để tăng cường sức mạnh.

BMW M4 MotoGP là chiếc xe đặc biệt dùng để dẫn đường tại giải đua môtô nhanh nhất hành tinh. Chiếc xe mạnh mẽ với nước sơn đen mờ cùng đèn LED chuyên dụng. Tuy nhiên, đó không phải tính năng gây chú ý nhất bởi ẩn dưới nắp ca-pô là công nghệ đặc biệt chưa từng xuất hiện trên xe hơi hiện đại.

BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước 1
BMW M4 MotoGP mạnh mẽ trong nước sơn đen mờ cùng ba màu đặc trưng của bộ phận M.

Chiếc xe nguyên mẫu sử dụng một hệ thống phun nước để tăng khả năng cung cấp năng lượng cho cỗ máy tăng áp sáu xi-lanh thẳng hàng. 

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Geneva, CEO BMW Norbert Reithofer cho biết: “Đây là lần đầu tiên, một chiếc xe áp dụng công nghệ phun nước được giới thiệu. Hệ thống vòi phun nước sẽ có tác dụng làm mát khí nạp và cung cấp năng lượng gia tăng đáng kể, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Chúng tôi gọi nó là BMW EfficientDynamics”.

BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước 2
BMW M4 MotoGP sử dụng hệ thống phun nước để tăng hiệu suất động cơ.

BMW giải thích rằng hệ thống làm mát này có thể nâng cao hiệu suất động cơ, bởi công suất thường giảm khi nhiệt độ gia tăng. Nước được bơm vào các mô-đun để tạo áp suất để phun vào các ống dẫn nhiên liệu. Công nghệ này giúp giảm nhiệt độ xả trong quá trình đốt cháy nhiên liệu.

BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước 3
Hệ thống phun nước sẽ làm lạnh hỗn hợp nhiên liệu trước khi đưa vào xi-lanh.

Hệ thống bao gồm ba van phun trong buồng thông gió, mỗi vòi sẽ có nhiệm vụ làm mát hai xi-lanh trong hệ thống sáu xi-lanh thẳng hàng. Bình nước áp suất có dung tích 5 lít được đặt trong cốp xe cùng các máy bơm nước, các cảm biến và các van, tất cả đều được điều khiển bằng hệ thống điện tử cao cấp của động cơ.

Tuy nhiên, hệ thống này cũng tồn tại nhược điểm, đó là người sử dụng sẽ thường xuyên phải đổ thêm nước vào bình.

“Trong hoạt động khắc nghiệt trên đường đua, việc cấp nước cũng đồng thời với hoạt động tiếp nhiên liệu”, BMW cho biết. “Trong quá trình hoạt động tiêu chuẩn, thời gian nạp nước sẽ lâu hơn, tùy thuộc vào cách bạn lái xe. Ngay cả khi lái xe nhanh trên đường cao tốc, bạn chỉ phải cấp nước sau 5 lần tiếp nhiên liệu đầy bình. Hệ thống này cũng không cần phải bảo dưỡng thường xuyên để phù hợp trong việc sử dụng hàng ngày".

Để đảm bảo hệ thống là như phù hợp nhất có thể cho sử dụng hàng ngày, nó không đòi hỏi bất kỳ bảo dưỡng bổ sung.

BMW giới thiệu M4 tăng công suất bằng nước 4
Động cơ sử dụng hệ thống phun nước sẽ sớm được BMW đưa vào xe sản xuất hàng loạt của bộ phận M.

Reithofer cho biết hệ thống sẽ sớm được trang bị trên những chiếc xe M của BMW, tuy nhiên ông không tiết lộ thời gian cụ thể.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 30,693
  •   Tháng hiện tại 742,101
  •   Tổng lượt truy cập 130,325,870