Aston Martin DB9 thế hệ mới lộ ảnh thử nghiệm

Thứ tư - 25/03/2015 11:58
Aston Martin DB9 thế hệ mới lộ ảnh thử nghiệm Aston Martin DB9 thế hệ mới lộ ảnh thử nghiệm

Chiếc Aston Martin DB9 2017 vừa lộ diện, nhưng không phải là chiếc DB10 được sản xuất riêng cho bộ phim James Bond phần tiếp theo.

Aston Martin DB9 thế hệ mới lộ ảnh thử nghiệm 1
Aston Martin DB9 hoàn toàn mới lộ diện trên đường thử. Ảnh: Gtspirit.

Nguyên mẫu thử nghiệm Aston Martin DB9 vừa được bắt gặp trên đường thử. Hình ảnh chụp được cho thấy thế hệ mới dài hơn. Khung gầm trên chiếc xe hiện tại đã có tuổi đời 12 năm, vì vậy cần phải thay mới hoàn toàn. DB9 đời mới hứa hẹn đem đến một cuộc cách mạng cho hãng xe thể thao Anh quốc nhờ sự lột xác toàn diện.

Các đối thủ cạnh tranh như Ferrari, Bentley đã giới thiệu những chiếc coupe thể thao hoàn toàn mới được thiết kế lại. Trong khi đó, Aston Martin vẫn giữ thiết kế cũ, khiến chúng trở nên lỗi thời.

Theo kế hoạch, DB9 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2016. Phiên bản sản xuất sẽ có mặt tại showroom vào năm 2017. Theo một thỏa thuận giữa Mercedes-Benz và Aston Martin được ký kết vào năm 2013, những chiếc Aston Martin sẽ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép của AMG.

Aston Martin DB9 thế hệ mới lộ ảnh thử nghiệm 2
Nền tảng trên thế hệ DB9 hiện tại đã có tuổi đời 12 năm. Ảnh: Gtspirit.

Theo Autocar, một biến thể của động cơ 6.0 lít, V12 đang sử dụng trên những chiếc AMG hiện tại sẽ được trang bị cho DB9 mới. 

Động cơ không phải điều duy nhất Aston Martin đang vay mượn từ hãng xe Đức. Mercedes cũng đồng ý chia sẻ hệ thống điện tử, bao gồm hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện, định vị và hệ thống hỗ trợ lái.

Aston Martin DB9 thế hệ mới lộ ảnh thử nghiệm 3
Chiếc DB9 thế hệ mới sẽ được chia sẻ động cơ và hệ thống điện tử từ Mercedes. Ảnh: Gtspirit.

Aston Martin đang trong giai đoạn phát triển nền tảng khung gầm thế hệ mới, sẽ ra mắt vào năm 2017. Bản nâng cấp cũng được bố trí giống phiên bản hiện tại nhưng giảm trọng lượng và tăng độ cứng chắc.

Khung gầm hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm chi phí và thời gian gia công. Về ngoại hình, chiếc xe mới vẫn giữ những nét đẹp truyền thống của Aston Martin nhưng được nâng lên tầm cao mới.

DB9 sẽ là cơ sở để thay đổi kỹ thuật, thiết kế cũng như công nghệ trên những dòng xe còn lại của Aston Martin, bao gồm Vantage, Rapide.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 89
 
  •   Hôm nay 24,947
  •   Tháng hiện tại 24,947
  •   Tổng lượt truy cập 130,447,032