VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ

Thứ năm - 16/11/2017 14:23
VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ

Monson - Món ăn tinh thần, điểm hẹn quen thuộc của những người yêu âm nhạc tại Thủ đô đã diễn ra trong 3 ngày 10, 11, 12/11 vừa qua. Và năm nay, sự góp mặt của 13 nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và quốc tế đã “gây choáng” khán giả theo một cách rất khác.

Monsoon 2017 quy tụ những cá tính khác nhau, đa dạng từ những dòng nhạc thời thượng như EDM, Pop cho đến những thế loại độc đáo gồm cả indie Rock, Rap, Jazz, Latin... Có thể nói, sau 3 lần tổ chức Monsoon đã nắm được thị hiếu của công chúng khán giả và đáp ứng nhu cầu của họ một cách trọn vẹn nhất.

VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ 1

“Tiệc nhạc” cho giới trẻ

Trong những năm gần đây, nhạc EDM bùng nổ toàn cầu và được công chúng Việt Nam đón nhận một cách nồng nhiệt. Monsoon không đi chệch với xu hướng này. Vì thế, trong mỗi đêm, Monsoon đều sắp xếp một DJ “cứng cựa” trình diễn, nhằm mang lại không khí náo nhiệt nhất có thể.

Hai DJ tài năng của Việt Nam là Touliver và SlimV sẽ góp mặt trong đêm nhạc đầu tiên. Trong những đêm tiếp theo, khán giả sẽ được lắng nghe thêm những thanh âm điện tử cuồng nhiệt đến từ những nghệ sĩ khác như DJ Lost Frequencies (Top 30 DJ tài năng nhất năm 2017), Chris Minh Doky và The Electric Nomads (Đan Mạch).

Thể loại EDM đánh trúng vào thị hiếu của khán giả nhưng không vì thế mà Monsoon lại thiếu đi những nét bản sắc đã được tạo dựng trong những năm qua. Tinh thần chính của Gió Mùa năm nay tập trung ở những nghệ sĩ Indie, với những cái tên cũng như phần trình diễn không dễ tìm được ở bất cứ một sân khấu âm nhạc lớn tại Việt Nam.

VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ 2

Những cái tên như Ngọt, DaLAB… không còn xa lạ gì với khán giả Việt Nam, đặc biệt là những người yêu thích nhạc Indie, Underground. Xuất hiện lần lượt tại hai đêm đầu tiên của lễ hội, họ chính là “chủ nhân” của tiệc nhạc của từng đêm. Nếu như ở đêm đầu tiên, ban nhạc Indie Rock Ngọt mang đến những thanh âm tuổi trẻ bắt tai, sống động…. thì ở đêm thứ hai, Da LAB sẽ tiếp nối điều đó bằng loạt bản hit với phong cách rap độc đáo của riêng mình.

Bên cạnh đó, Monsoon còn rất nhiều nghệ sĩ độc đáo khác như Lavagance (Đan Mạch), Bud (Anh), Lowly (Đan Mạch), The other shi (Đức), Biuret (Hàn Quốc, Đông Hùng (Việt Nam).

Tuy không có nhiều nghệ sĩ như những lần tổ chức trước đây, nhưng bù lại, Monsoon đầu tư vào mỗi set nhạc cho từng nghệ sĩ góp mặt. Điều này sẽ giúp cho khán giả tập trung hơn vào từng nghệ sĩ, cũng như cảm nhận một cách trọn vẹn nhất từng phần trình diễn trên sân khấu.

VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ 3

Lan toả cảm hứng

Hiểu khán giả, và mang đến những điều họ cần chính là một trong những yếu tố làm nên Monsoon năm nay. Chính vì thế, lễ hội âm nhạc được mong chờ nhất trong năm cũng có những nét khác biệt so với những lần tổ chức trước đây.

Ngoài việc quy tụ nhiều nghệ sĩ mới, thuộc dòng nhạc Indie/Underground, Gió Mùa năm nay còn mang đến một tinh thần trẻ trung và phóng khoáng hơn. Hay nói một cách khác, đây là lễ hội âm nhạc đúng nghĩa mà người trẻ truyền cảm hứng cho những người trẻ.

Sự đổi mới này của Monsoon nhận được cái bắt tay của nhiều nghệ sĩ và cái gật đầu đầy thích thú của công chúng khán giả. Bên cạnh đó, sự đổi mới này còn nhận được sự hỗ trợ và tin tưởng của nhiều đối tác, nhà tài trợ cho Gió Mùa.

VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ 4

Được biết đến như một nhà bảo trợ dòng âm nhạc cổ điển thông qua nhiều sự kiện với các nghệ sĩ bậc thầy trên thế giới, thế nhưng bên cạnh những đêm nhạc cổ điển và sang trọng, Vietnam Airlines cũng đã luôn đồng hành cùng Monsoon Music Festival ngay từ những ngày đầu để hỗ trợ cho các nghệ sĩ trẻ trên khắp thế giới.

Không những thế, lần hợp tác này còn cho thấy Vietnam Airlines thực sự quan tâm đến cộng đồng nghệ sĩ trẻ trong nước. Họ không chỉ nhìn thấy tài năng, mà còn cổ vũ để những tài năng âm nhạc này đến gần hơn với công chúng khán giả.

VNA đến Monsoon: Cái bắt tay đầy cảm hứng cho người trẻ 5

Có thể nói, Vietnam Airlines đến với Monsoon là cái bắt tay đầy cảm hứng dành cho người trẻ. Cả ban tổ chức và nhà tài trợ đều muốn hướng đến những giá trị tinh thần ý nghĩa, không chỉ khơi dậy đam mê mà còn kết nối những tâm hồn yêu âm nhạc lại với nhau.

Những ai nghĩ mình còn trẻ và luôn trẻ, thì Monsoon đích thị dành cho họ. Chỉ ít ngày nữa, tiệc nhạc kết nối những người yêu nhạc sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long. Những khâu về kỹ thuật, ánh sáng, âm thanh cũng như sân khấu đang gấp rút được triển khai. Tất cả dường như đã sẵn sàng để khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn không khí âm nhạc đúng nghĩa nhất.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: cựa trình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 30,305
  •   Tháng hiện tại 876,016
  •   Tổng lượt truy cập 128,494,255